X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Dec 2015
PORSCHE 911 TARGA รถสปอร์ทเปิดประทุนหวงชื่อ
ผลงานใหม่อีกชุดหนึ่งของยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทเมืองไส้กรอก ที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนนี้ คือ รถเปิดประทุนติดป้ายชื่อ โพร์เช 911 ทาร์กา (PORSCHE 911 TARGA) ก็เป็นผลพวงจากการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ด้านเครื่องยนต์ดังที่กล่าวไปแล้วเช่นกัน โพร์เช 911 ทาร์กา รุ่นที่อยู่ในตลาดขณะนี้เปิดตัวแบบ WORLD PREMIER หรือ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ในสหรัฐอเมริกาเมื่อกลางเดือนมกราคม 2014 รถรุ่นดังกล่าว ซึ่งมีตัวถังยาว 4.491 ม. กว้าง 1.852 ม. สูง 1.289-1.291 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.31 มีรถให้เลือกใช้ 2 โมเดล คือ 911 TARGA 4 ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 3,436 ซีซี 257 กิโลวัตต์/350 แรงม้า กับ 911 TARGA 4S ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ขยายความจุเป็น 3,800 ซีซี และกำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 294 กิโลวัตต์/400 แรงม้า ทั้ง 2 โมเดลเป็นรถขับทุกล้อที่มีระบบเกียร์ให้เลือก 2 แบบ คือ เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ กับเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK อยู่ในสายการผลิตยังไม่ครบ 2 ปี รถเปิดประทุนทั้ง 2 โมเดลนี้ก็ได้พบกับการปรับปรุงครั้งสำคัญ ซึ่งยังไม่เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนรุ่น เหมือนๆ กันเลยกับรถ โพร์เช 911 คาร์เรรา (PORSCHE 911 CARRERA) จำนวน 8 โมเดลที่กล่าวไปแล้วอย่างละเอียด รถที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงนี้ ปรากฏตัวจริงเสียงจริงให้ผู้คนได้สัมผัสกันเป็นครั้งแรก ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิสครั้งล่าสุด เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่เพิ่งผ่านพ้นไป แต่ต้องรอจนกว่าจะถึงปลายเดือนมกราคมของปีหนุมานนั่นแหละ รถรุ่นใหม่นี้จึงจะเริ่มการจำหน่ายในเมืองแม่ ในส่วนของตัวถังภายนอก ความเปลี่ยนแปลงที่พอจะสังเกตเห็นได้ ตัวอย่างเช่น คู่ดวงโคมไฟหน้าที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ และรายละเอียดด้านกราฟิค กันชนหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ และติดตั้งช่องดักอากาศที่เปิด/ปิดได้ไว้ด้วย กระจกมองข้างที่มีขนาดโตกว่าเดิม และที่จับเปิดประตูที่ออกแบบใหม่ทั้งชุด ในส่วนที่มองไม่เห็นนอกจากมีตาซูเพอร์แมน คือ การปรับปรุงรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนทุกล้อ เพื่อเพิมพูนทั้งสมรรถนะการขับขี่ และคุณลักษณะความปลอดภัย อย่างไรก็ตามความเปลี่ยนแปลงรายการสำคัญสุดสุด ที่ไม่กล่าวถึงย่อมไม่ได้ คือ เครื่องยนต์ที่มีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะยกกระบิเหมือนรถเปลี่ยนรุ่น เครื่องยนต์ที่เคยใช้ทั้งในรถ 911 TARGA 4 และ 911 TARGA 4S ถูกทอดออกทั้งหมด (ไม่ทราบว่าส่งมาที่เชียงกงบ้านเราหรือเปล่า ?) แล้วแทนที่ด้วยเครื่องบลอคใหม่เอี่ยมแกะกล่อง คือ เครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,981 ซีซี ซึ่งเครื่องที่ติดตั้งในรถ 911 TARGA 4 จะให้กำลังสูงสุด 272 กิโลวัตต์/370 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร/45.9 กก.-ม. ส่วนเครื่องที่ติดตั้งในรถ 911 TARGA 4S กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 309 กิโลวัตต์/420 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 500 นิวตัน-เมตร/51.0 กก.-ม. รถทั้ง 2 โมเดลที่กล่าวนี้ นับเป็นรถเปิดประทุนที่มีลักษณะหลังคาแตกต่างจากรถเปิดประทุนทั่วๆ ไป มีผู้ผลิตรถยนต์บางรายเคยพยายามเลียนแบบ แต่ก็ทำได้ไม่เหมือน และไม่ดีเท่า โดยเฉพาะชื่อ TARGA นี้ ไม่มีใครสามารถนำไปใช้ได้ เพราะเขาจดทะเบียนสิทธิบัตรไว้นานแล้ว ตอนนี้คงยังไม่หมดอายุ ตามตัวเลขของผู้ผลิต 911 TARGA 4 เกียร์ธรรมดา ซึ่งมีน้ำหนักตัวพร้อมขับ 1,570 กก. และจะติดป้ายค่าตัว (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19) 117,073 ยูโร หรือประมาณ 4.683 ล้านบาทไทย อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 289 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.9 ลิตร/100 กม. หรือ 11.2 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากปลายท่อไอเสีย 206 กรัม/กม. ส่วน 911 TARGA 4S เกียร์ธรรมดา ซึ่งมีน้ำหนักตัวพร้อมขับ 1,580 กก. และค่าตัวรวมภาษีเพิ่มนิดหน่อยเป็น 131,234 ยูโร หรือประมาณ 5.249 ล้านบาท ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 4.4 วินาที 303 กม./ชม. 9.0 ลิตร/100 กม. หรือ 11.1 กม./ลิตร และ 208 กรัม/กม.
PORSCHE 911 TARGA
* รถเปิดประทุนขับเคลื่อนทุกล้อ * ตัวถัง 4.499x1.852x1.288-1.293 ม. * เครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง 370/420 แรงม้า * เกียร์ธรรมดา/เกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ * ราคาในเยอรมนี 117,073-134,744 ยูโร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/111394
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่