ตัวถัง 5 ประตูแฮทช์แบค 4 ที่นั่ง ซึ่งยาว 4.645 ม. กว้าง 1.760 ม. สูง 1.470 ม.และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.25 ไม่ได้ออกแบบขึ้นใหม่ แต่พัฒนาต่อยอดมาอีกทอดหนึ่งจากตัวถังของรถ โตโยตา ปรีอุส (TOYOTA PRIUS) รุ่นล่าสุดซึ่งเป็นรถไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊ก มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดกระจุกกระจิกในหลายจุด เช่น คู่ดวงโคมไฟหน้าแผงกระจังหน้าและกันชน ซึ่งทำให้หน้าตาของรถดูดีขึ้นเยอะเลย
แยกโมเดลให้คนรักรถเขียวในเมืองมะกันเลือกใช้รวม 3 โมเดล คือ PRIUS PRIME PLUS-PRIUS PRIME PREMIUM-PRIUS PRIME ADVANCED ทุกโมเดลติดตั้งระบบขับล้อหน้าแบบไฮบริดชนิดต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟแบทเตอรี ซึ่งใช้เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบเรียง 1,798 ซีซี 71 กิโลวัตต์/95 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 2ZR-FXE) ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (เกียร์ CVT) ให้กำลังสุทธิสูงสุด 90 กิโลวัตต์/121 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23.0 กม./ลิตร จึงเดินทางได้ไกลถึง 1,030 กม. เมื่อชาร์จไฟเต็มที่และเติมเชื้อเพลิงเต็มถังซึ่งจุประมาณ 43 ลิตร
อุปกรณ์ป้อนพลังไฟฟ้าซึ่งเป็นแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ขนาดความจุ 8.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีน้ำหนักตัว 120 กก. ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที เมื่อชาร์จไฟด้วยไฟบ้าน 240 โวลท์ และเพิ่มเป็น 5 ชั่วโมง 30 นาที เมื่อเป็นไฟ 120 โวลท์ เมื่อชาร์จไฟเต็มหม้อและวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ จะไปได้ไกล 40 กม. และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 135 กม./ชม.
ค่าตัว MSRP หรือ MANUFACTURER'S SUGGESTED RETAIL PRICE ซึ่งเป็นราคาขายปลีกที่ผู้ผลิตแนะนำเป็นเกณฑ์ และไม่จำเป็นต้องซื้อขายกันจริงในราคานี้ อยู่ระหว่าง 27,100-33,100 เหรียญสหรัฐฯ หรือเท่ากับประมาณ 949,500-1,158,500 บาทไทย
TOYOTA PRIUS PRIME
* รถไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ
* เครื่องยนต์เบนซิน+มอเตอร์ไฟฟ้า
* กำลังสุทธิสูงสุด 90 กิโลวัตต์/121 แรงม้า
* อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 23 กม./ลิตร
* ราคาในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นที่ 27,100 เหรียญสหรัฐฯ 
