เมื่อเอ่ยชื่อ เบนท์ลีย์ (BENTLEY) คนรักรถทั่วไปคงทราบกันดีว่าเป็นรถหรูสายเลือดผู้ดีที่ในอดีตเคยอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันกับค่าย โรลล์ส-รอยศ์ (ROLLS-ROYCE) ในขณะที่คนรักรถที่รู้ลึกกว่านั้น ก็จะทราบกันดีว่าเป็นรถสายพันธุ์อังกฤษที่กำลังกลายพันธุ์ เพราะปัจจุบันเจ้าของกิจการของผู้ผลิตรถยนต์รายเก่าแก่รายนี้คือ กลุ่มโฟล์คสวาเกน (VOLKSWAGEN GROUP) ของเยอรมนีมีผลงานของผู้ผลิตรถยนต์ 2 สัญชาติรายนี้สอดแทรกมาด้วยในการชุมนุมรถพลังสูงเดือนนี้ คือ รถเก๋งขนาดกลางสุดหรู เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที วี 8 (BENTLEY CONTINENTAL GT V8) ซึ่งขณะนี้มีตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือตัวถังคูเป 2 ประตู 4 ที่นั่ง ยาว 4.850 ม. กว้าง 1.954 ม. และสูง 1.405 ม. ซึ่งมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.29 และติดป้ายชื่อ เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที วี 8 (BENTLEY CONTINENNTAL GT V8) กับตัวถังเปิดประทุน 2 ประตู 2 ที่นั่ง ยาว 4.850 ม.กว้าง 1.954 ม.และสูง 1.399 ม.ซึ่งมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.32 และติดป้ายชื่อ เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที วี 8 คอนเวอร์ทิเบิล (BENTLEY CONTINENTAL GT V8 CONVERTIBLE) เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที (BENTLEY CONTINENTAL GT) รุ่นที่จำหน่ายอยู่ในตลาดขณะนี้เป็นรถรุ่นที่ 3 ตัวถังคูเปปรากฏตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทในเยอรมนี เมื่อกลางเดือนกันยายน 2017 เป็นตัวถังที่หน้าตาและรูปทรงองค์เอวดูคล้ายกันมากกับรถรุ่นเดิม ถ้าไม่คุ้นกันจริงก็ยากจะบอกว่าคันไหนรุ่นใหม่ ? คันไหนรุ่นเก่า ? ส่วนตัวถังเปิดประทุน ซึ่งค่าตัวแพงก็กว่ากันนิดหน่อยปรากฏตัวให้เห็นไม่กี่เดือนหลังจากนั้น รถทั้ง 2 โมเดลนี้ ติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC ดับเบิลยู 12 สูบ 5.950 ซีซี 467 กิโลวัตต์/635 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า/คู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ ส่วนรถ 2 โมเดลใหม่ที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่ในขณะนี้ เป็นผลลัพธ์ของการพัฒนาต่อกิ่งต่อยอดจากรถ 2 โมเดลแรกที่กล่าวข้างต้น เป็นการพัฒนาที่ค่ายนี้เคยทำมาแล้ว กับรถรุ่นก่อน และรถอนุกรมอื่นๆ คือยกเครื่องยนต์บลอคเดิมซึ่งเป็นเครื่องดับเบิลยู 12 สูบ ออกทั้งชุด แล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 3,993 ซีซี 404 กิโลวัตต์/550 แรงม้า ที่ค่ายนี้เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ และให้กำลังสูงสุดสูงกว่าเครื่องยนต์บลอคเดียวกันที่ใช้ในรถเก๋งซีดาน เบนท์ลีย์ ฟลายอิง สเปอร์ วี 8 (BENTLEY FLYING SPUR V8) ถึง 32 กิโลวัตต์/43 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้า และคู่หลังก็เปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รายละเอียดอื่นๆ โดยเฉพาะในส่วนของตัวถังมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจนไม่มีอะไรสมควรกล่าวถึง ตัวเลขความเร็วทั้งตีนต้นตีนปลายตามข้อมูลของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ตัวถังคูเปทำได้ใน 4.0 วินาที ตัวถังเปิดประทุนช้ากว่านิดเดียว คือ 4.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดทั้ง 2 ตัวถังทำได้ 318 กม./ชม. เปิดรับการสั่งจองไปแล้ว และผู้ผลิตบอกว่าไตรมาส 3 ของปี 2019 นี้จะเริ่มการส่งมอบรถในสหรัฐอเมริกา ส่วนในภูมิภาคอื่นๆ ต้องรอจนถึงปี 2020 ราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในเมืองผู้ดี ยังหาตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้ แต่เชื่อได้เลยว่าคงต่ำกว่า 159,100 ปอนด์อังกฤษ หรือเท่ากับประมาณ 668 ล้านบาทไทย ซึ่งเป็นค่าตัวของรถคูเป BENTLEY CONTINENTAL GT ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ ดับเบิลยู 12 สูบ 5,950 ซีซี 467 กิโลวัตต์/635 แรงม้า