สถาบันยานยนต์ จับมือบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด สื่อในเครือผู้จัดการ และบริษัท สื่อสากล จำกัด ประกาศผล และมอบรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม หรือ THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD (TAQA) ประจำปี 2562 ซึ่งได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้รถยนต์โดยตรง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ในประเทศไทยพิธีมอบรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2562 (TAQA 2019) ได้รับเกียรติจาก ดร. ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานมอบรางวัล จัดขึ้น ณ ห้องจูปิเตอร์ 4-5 IMPACT ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” หรือ MOTOR EXPO 2019 สุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สำรวจ และวิจัยความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ ภาพลักษณ์ของผู้ผลิตรถยนต์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ จากประสบการณ์ของผู้ใช้รถตัวจริงมากกว่า 5,020 รายทั่วประเทศ โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วยรางวัลด้านการบริการ ภาพลักษณ์ของบริษัทรถบแรนด์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ ส่วนรางวัลด้านผลิตภัณฑ์จะมีการประกาศตอนต้นปี 2020 ผลการสำรวจในปีนี้ พบว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ได้ก้าวสู่ยุคดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ เริ่มจากแหล่งข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถ หรือการตรวจสอบคุณภาพรถมาจากช่องทางออนไลน์เป็นหลัก นอกจากนี้รถยนต์ที่มีอุปกรณ์เสริมช่วยในการเชื่อมต่อ จะได้รับการพิจารณาซื้อในระดับต้นๆ แม้แต่รถยนต์ไฟฟ้าที่เคยเป็นที่คลางแคลงว่าจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในอัตราเร่ง โดยระหว่างปี 2017–2019 เพิ่มสูงถึง 61.6 % ปีนี้ มีบริษัทที่ได้รางวัล PLATINUM EXCELLENCE AWARD ซึ่งมอบให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลธุรกิจ ยานยนต์ยอดนิยมที่ 1 ติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี รวมทั้งสิ้น 3 ราย ที่เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับ รถยนต์ ได้แก่ “ลามินา” ด้านฟีล์มกรองแสง, สถานีบริการน้ำมัน “พีทีที สเตชัน” ด้านสถานีบริการน้ำมัน และ “บริดจ์สโตน” ด้านยางรถยนต์ สำหรับบริษัทรถยนต์ “โตโยตา” ยังสามารถครองใจผู้ใช้รถ ด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับติดต่อกันมาเป็นปีที่ 12 และยังคว้ารางวัลด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน รางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านสร้างสรรค์นวัตกรรม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสิ้น 4 รางวัล “ฮอนดา” ได้รับ 2 รางวัล ด้านการเป็นยี่ห้อน่าเชื่อถือ ซึ่งได้รับติดต่อกันมาเป็นปีที่ 8 แล้ว และยังคว้ารางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคมได้อีกด้วย “อีซูซุ” ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านความคุ้มค่าเงิน ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 และยังคว้ารางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านประหยัดพลังงาน อีก 1 รางวัล “เมร์เซเดส-เบนซ์” ยังคงครอง 2 รางวัลอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ รางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านความปลอดภัยสูง และเทคโนโลยีระดับสูง “มาซดา” ได้รับรางวัลด้านขับขี่สนุก ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 “ฟอร์ด” ได้รับรางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านควบคุมการขับขี่ได้ดี ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 “บีเอมดับเบิลยู” ยังครองรางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านรูปลักษณ์ดึงดูดใจอย่างต่อเนื่อง และ “นิสสัน” ได้รับรางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นด้านธรรมาภิบาล ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ “เชลล์” ได้รับรางวัลด้านน้ำมันหล่อลื่น ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 และคว้ารางวัลด้านน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีก 1 รางวัล ขณะที่ “เอ.พี. ฮอนด้าฯ” ยังครองความเป็นที่ 1 ในใจมหาชนด้านจักรยานยนต์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ส่วน “3K” ได้รับรางวัลด้านแบทเตอรีรถยนต์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8
บทความแนะนำ