อิตาลี-ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทกระทิงดุเอาใจคนรักรถที่รังเกียจเดียดฉันท์รถขับเคลื่อนทุกล้อ ใช้ช่วงเวลาต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผู้คนทั่วโลกกำลังอกสั่น และหวั่นไหว กับพิษภัยของไวรัส COVID-19 เปิดตัวรถสปอร์ทโมเดลใหม่ล่าสุด ซึ่งขณะนี้เริ่มการจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับป้ายชื่อ LAMBORGHINI HURACAN EVO RWD SPYDER (ลัมโบร์กินี อูรากัน เอโว เรียร์วีลดไรฟ สไปเดอร์) และป้ายราคาค่าตัวยังไม่รวมภาษีซึ่งเริ่มต้นที่ 175,838 ยูโร หรือประมาณ 6.15 ล้านบาทไทยไม่ใช่รถที่ทำขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่เป็นผลลัพธ์ของการพัฒนาต่อกิ่งต่อยอดจากรถเปิดประทุน LAMBORGHINI HURACAN EVO SPYDER (ลัมโบร์กินี อูรากัน เอโว สไปเดอร์) ซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อต้นปี 2019 ในลักษณะเดียวกันกับที่รถ LAMBORGHINI HURACAN EVO RWD COUPE (ลัมโบร์กินี อูรากัน เอโว เรียร์วีลดไรฟ คูเป) ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนมกราคม 2020 แตกลูกแตกหลานจากรถ LAMBORGHINI HURACAN EVO COUPE (ลัมโบร์กินี อูรากัน เอโว คูเป) ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2019 นั่นเอง จุดใหญ่ใจความ และเป็นเป้าหลักของการพัฒนาที่ว่านี้อยู่ที่ระบบขับ คือ เปลี่ยนจากรถขับเคลื่อนทุกล้อ หรือ AWD (ALL WHEEL DRIVE) เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ RWD (REAR WHEEL DRIVE) ตัวถังขนาด 4.520x1.933x1.180 ม. มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเพียงเล็กน้อยทั้งภายนอกภายใน ประทุนหลังคาที่ใช้ยังคงเป็นประทุนอ่อนทำจากผ้าแฟบริค เปิด/ปิดด้วยการกดปุ่มโดยใช้เวลาประมาณ 17 วินาที และทำได้เมื่อรถยังวิ่งเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเครื่องบลอคเดียวกันกับที่เคยเห็นกันมาก่อนแล้วในรถคูเป คือ เครื่องเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 10 สูบ 90 องศา 449 กิโลวัตต์/610 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ตัวเลขความเร็วก็ใกล้เคียงกันมากกับรถคูเป นั่นคือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพิ่มจาก 3.3 เป็น 3.5 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. เพิ่มจาก 9.3 เป็น 9.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดลดลงนิดเดียว คือ จาก 325 เป็น 324 กม./ชม.