ญี่ปุ่น-ยักษ์ใหญ่เมืองซามูไรเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสของปีหนูทองท้องเหี่ยว โดยการเปิดตัว และเริ่มการจำหน่ายรถพลังไฟฟ้าขนาดกระจิดริดกระจิ๋วหลิวติดป้ายชื่อ TOYOTA C+POD (โตโยตา ซี พลัส พอด) ซึ่งออกแบบ/พัฒนาสำหรับการใช้งานในระยะทางช่วงสั้นๆ และชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งรถจะวิ่งได้ไกล 150 กม.เป็นรถที่จะผลิตขายในจำนวนจำกัด แต่ยังไม่ได้ระบุว่ากี่คัน ? ในระยะแรกยังไม่ขายให้แก่ผู้ใช้รถทั่วๆ ไป แต่จะจำหน่ายเฉพาะบริษัท และหน่วยงานรัฐบาลของท้องถิ่นเท่านั้น ตัวถังยาว 2.490 ม. กว้าง 1.290 ม. และสูง 1.550 ม. มีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 3.90 ม. กับมีห้องโดยสารขนาดเล็กที่นั่งยืดแข้งยืดขาได้สะดวกพอสมควร เป็นห้องโดยสารซึ่งติดตั้งเก้าอี้ที่นั่งแถวเดียว และตั้งใจออกแบบให้นั่งเพียง 2 คน เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า AC SYNCHRONOUS MOTOR ขนาด 9.2 กิโลวัตต์/12.5 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 177.6 โวลท์ 9.06 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งการชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งจะเสียเวลาประมาณ 5 ชม. เมื่อใช้ไฟบ้าน 200 โวลท์/16 แอมพ์ และเพิ่มเป็นประมาณ 16 ชม. เมื่อใช้ไฟบ้าน 100 โวลท์/6 แอมพ์ เป็นรถพลังไฟฟ้าที่วิ่งได้เร็วเพียง 60 กม./ชม. และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.054 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. (วัดตามมาตรฐาน WLTC) เมื่อประจุไฟเต็มรถจะวิ่งได้ไกลประมาณ 150 กม./ชม. มีรถให้เลือก 2 โมเดล คือ TOYOTA C+POD X (โตโยตา ซี พลัส พอด เอกซ์) ซึ่งค่าตัวรวมภาษีการบริโภคร้อยละ 10 เริ่มต้นที่ 1.650 ล้านเยน หรือประมาณ 0.495 ล้านบาทไทย กับ TOYOTA C+POD G (โตโยตา ซี พลัส พอด จี) ซึ่งค่าตัวแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ เริ่มต้นที่ 1.716 ล้านเยน หรือประมาณ 0.515 ล้านบาทไทย ทั้งคู่เป็นรถขนาดเล็กกระจิ๋วหลิวที่ไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัย เพราะติดตั้งไว้พร้อมสรรพ ทั้งระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน และระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข