ไม่ใช่รถใหม่ที่เรียกกันว่าใหม่แท้ หรือ ALL NEW (ออลล์ นิว) แต่เป็นรถรุ่นที่ 4 ซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2017 และเพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบยกหน้าช่วงกึ่งกลางชีวิต อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า MID-LIFE FACELIFT (มิด-ไลฟ์ เฟศลิฟท์) ตัวถังทั้งภายนอก ภายใน และเครื่องยนต์กลไกมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนที่เป็นสาระสำคัญมากมาย เมื่อมองจากภายนอก สิ่งใหม่ที่สมควรกล่าวถึง คือ แผงกระจังหน้าที่กว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่องดักลมคู่หน้าที่วางตัวในแนวตั้ง ดวงโคมไฟหน้าแบบ DIGITAL MATRIX LED (LIGHT-EMITTING DIODE) ซึ่งแต่ละดวงมีกระจกขนาดไมโครถึง 1.3 ล้านชิ้น และดวงโคมไฟท้ายแบบ DIGITAL OLED (ORGANIC LIGHT-EMITTING DIODE) ที่อาจมองไม่เห็นจากภายนอก แต่ติดตั้งไว้เพียบในรถรุ่นใหม่นี้ คือ DRIVER ASSISTANCE SYSTEM หรือระบบช่วยผู้ขับ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 40 รายการ
เช่นเดียวกับรถรุ่นก่อนปรับปรุง รถรุ่นใหม่นี้มีตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือ ตัวถังยาว 5.190 ม. กว้าง 1.945 ม. และสูง 1.473 ม. ซึ่งในระยะแรกจะมีรถรวม 3 โมเดล คือ AUDI A8 55 TFSI QUATTRO (เอาดี เอ 8 55 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร)-AUDI A8 60 TFSI QUATTRO (เอาดี เอ 8 6o ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร)-AUDI S8 TFSI QUATTRO (เอาดี เอส 8 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร) กับตัวถังยาว 5.320 ม. กว้าง 1.945 ม. และสูง 1.488 ม. ซึ่งในระยะแรกจะมีรถเพียง 2 โมเดล คือ AUDI A8 L 55 TFSI QUATTRO (เอาดี เอ 8 แอล 55 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร)-AUDI A8 L 60 TFSI QUATTRO (เอาดี เอ 8 แอล 6o ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร) ทุกโมเดลที่กล่าวนี้เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ ติดตั้งระบบ MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน และส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ TIPTRONIC ที่แตกต่างกัน คือ เครื่องยนต์
AUDI A8 55 TFSI QUATTRO กับ AUDI A8 L 55 TFSI QUATTRO ติดตั้งเครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง วี 6 สูบ 24 วาล์ว 2,995 ซีซี 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า AUDI A8 60 TFSI QUATTRO กับ AUDI A8 L 60 TFSI QUATTRO ติดตั้งเครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง วี 8 สูบ 32 วาล์ว 3,996 ซีซี 338 กิโลวัตต์/460 แรงม้า ส่วนโมเดลหัวกะทิ คือ AUDI S8 TFSI QUATTRO ติดตั้งเครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง วี 8 สูบ 32 วาล์ว 3,996 ซีซี ที่ให้กำลังสูงถึง 420 กิโลวัตต์/571 แรงม้า 
