เป็นรถแนวคิดในรูปลักษณ์ของรถเก๋งซีดาน 4 ประตู 4 ที่นั่ง ขนาดเล็กกะทัดรัด ที่ลื่นลมสุดๆ เพราะมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ต่ำเพียง 0.17 คือ ต่ำกว่ารถพลังไฟฟ้า MERCEDES-EQ EQS (เมร์เซเดส-อีคิว อีคิวเอส) ซึ่งเป็นรถตลาด หรือรถผลิตขายที่ลื่นลมที่สุดในโลกขณะนี้ และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.20 ด้วยซ้ำ เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังด้วยระบบขับไร้เครื่องยนต์ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟ ฟ้าขนาดประมาณ 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์จังหวะเดียว และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ซึ่งเป็นผลงานจากความร่วมมือกับค่าย CATL ผู้ชำนัญการด้านแบทเตอรีของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีขนาดความจุต่ำกว่า 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงเพียงเล็กน้อย แต่มีขนาดเล็กลงครึ่งหนึ่ง และเบาลงถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับแบทเตอรีขนาด 107.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ในรถ MERCEDES-BENZ EQS
เป็นรถประหยัดพลังไฟฟ้าแบบสุดๆ เมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP จะมีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ยต่ำกว่า 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. หรือน้อยกว่าพลังไฟฟ้าที่ใช้ในการเปิดเครื่องเป่าผมนาน 3 ชม. นั่นคือ เมื่อชาร์จไฟเต็มรถจะวิ่งได้ไกลกว่า 1,000 กม. หรือเท่ากับการวิ่งจากกรุงเบร์ลินไปกรุงปารีส หรือจากกรุงปักกิ่งไปนครหนานจิง เมื่อเทียบกับอัตราการใช้รถโดยเฉลี่ยในปัจจุบันแล้วก็จะพบว่า เมื่อใช้รถแบบนี้ ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา หรือในสาธารณรัฐประชาชนจีน จำเป็นต้องชาร์จไฟเดือนละ 2 ครั้ง ส่วนผู้ใช้รถในยุโรปจะชาร์จเพียงครั้งเดียว ที่น่าสนใจมาก คือ ตัวเลขด้านประสิทธิภาพ ซึ่งค่าย “ดาวสามแฉก” ยืนยันว่า อัตราการส่งพลังงานไฟฟ้าจากแบทเตอรีสู่ล้อนั้นสูงถึงร้อยละ 95 คือ สูงมากเมื่อเทียบกันกับรถติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในซึ่งอยู่ที่ระดับร้อยละ 30 
