X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2022
FORD BRONCO เอสยูวีหุ่นคลาสสิค กลับมาแจ้งเกิด
FORD BRONCO (ฟอร์ด บรองโก) สายพันธุ์ที่ 6 จากค่าย FORD รถกิจกรรมกลางแจ้งที่เหมาะในการลุย สมรรถนะทำได้ไม่แพ้เอสยูวีคู่แข่งสัญชาติเดียวกันอย่าง JEEP WRANGLER (จีพ แรงเลอร์)
FORD BRONCO ในขณะนี้ผลิตออกมาแค่พวงมาลัยซ้ายเท่านั้น รูปแบบตัวถังมี 3 แบบหลักๆ คือ 5 ประตู, 4 ประตู และแบบ 2 ประตู ฐานล้อสั้น เช่นเดียวกับ BRONCO รุ่นแรกๆ หุ่นคลาสสิคในยุค 60
คอมแพคท์เอสยูวีรุ่นนี้ผลิตขึ้นบนพแลทฟอร์ม C2 ที่ใช้ร่วมกับ FORD รุ่นต่างๆ เช่น KUGA (คูกา), ESCAPE (เอสเคพ) และ FOCUS (โฟคัส) ขนาดตัวจะใกล้เคียงกับ FORD ESCAPE รูปทรงภายนอก ยังคงเหลี่ยมสันเอาไว้เช่นเดียวกับ BRONCO ในอดีต
ห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย ทันสมัย ระบบอินโฟเทนเมนท์ ทำงานผ่านหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว บนแผงหน้าปัดมีที่ติดตั้งมือถือ หรือ GO PRO ไว้สำหรับบันทึกภาพในระหว่างการเดินทางด้วย ในรุ่นสปอร์ท ปุ่มปรับเกียร์เป็นแบบโรตารี SHIFT-BY-WIRE ส่วนรุ่น 4 และ 2 ประตู ยังคงมีคันเกียร์แบบปกติ ในห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายกว้างขวางกว่า JEEP WRANGLER ในรุ่น 2 ประตู มีเนื้อที่ 22.4 ลูกบาศก์ฟุต ส่วนรุ่น 4 ประตู 35.6 ลูกบาศก์ฟุต
FORD ได้ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ อาทิ โต๊ะพิคนิคแบบลากเก็บได้, รูฟแรคพร้อมสำหรับการติดตั้งรูฟเทนท์, เครื่องผลิตกระแสไฟขนาด 400 วัตต์ ให้แก่อุปกรณ์ต่างๆ ในขณะตั้งแคมพ์, ไฟราว LED บนฝาประตูท้าย ส่องสว่างในระยะ 12 ตรม. นอกจากนี้ FORD ยังจัดเต็มในเรื่องของระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ทั้งในเชิงป้องกัน และแก้ไข เครื่องยนต์มีให้เลือกหลายขนาดความแรง คือ เครื่องยนต์เบนซิน อีโคบูสต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 184 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 26.1 กก.-ม. และเครื่องยนต์เบนซิน อีโคบูสต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 248 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 37.9 กก.-ม. ทั้งคู่ถ่ายทอดกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แต่ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 จะพิเศษด้วยฟังค์ชัน SELECT SHIFT SYSTEM และมีแพดเดิล ชิฟท์เปลี่ยนเกียร์ที่บริเวณพวงมาลัย นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่รักความแรง ยังมีเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.3 ลิตร 300 แรงม้า และ วี 6 สูบ 2.7 ลิตร ทวินเทอร์โบ 330 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ อีกด้วย รุ่น 2 และ 4 ประตู จะเน้นการนำไปลุยหนัก มาพร้อมตัวช่วยในการขับขี่ที่พิเศษกว่ารุ่นสปอร์ท เช่น ระบบปรับโหมดในการขับที่สามารถเลือกโหมดได้ระหว่าง NORMAL, ECO, SPORT, SAND, SLIPPERY, BAJA, MUD/RUTS และ ROCK CRAWL สำหรับการปีนไต่เนินหิน, ระบบ TRAIL CONTROL SYSTEM หรือครูสคอนทโรล สำหรับใช้งานขณะลุยด้วยความเร็วต่ำ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์พิเศษ เช่น เพลาหน้า/หลัง DANA 44 AD VANTEK, ดิฟเฟอเรนเชียล DANA ADVANTEK และดิฟเฟอเรนเชียลลอคแบบไฟฟ้า ให้เลือกติดตั้งได้ทั้งด้านหน้า/หลัง เราได้นำรุ่น วี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ 2.7 ลิตร 330 แรงม้า มาทดลองขับ ได้ตัวเลขต่างๆ ดังนี้ อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 6.3 วินาที ระยะ 402 ม. ใช้เวลา 15 วินาที ที่ความเร็วปลาย 146 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-160 กม./ชม. ทำได้ใน 19.5 วินาที ส่วนระยะเบรคจากความเร็ว 112 กม./ชม. ใช้ระยะทาง 197 ฟุต สมรรถนะในการยึดเกาะถนนบนสกิดพเลทรัศมี 300 ฟุต ทำได้ 0.71 จี อัตราการสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยทั้งในเมือง และนอกเมือง 7.23 กม./ลิตร น้ำมันเต็มถังสามารถไปได้ไกลถึงประมาณ 500 กม. FORD BRONCO ถือเป็นคอมแพคท์เอสยูวีที่น่าใช้มาก สามารถนำมาใช้งานได้ในทุกๆ วัน พละกำลังมีให้เลือกหลายระดับความแรง ความอเนก ประสงค์ และประสิทธิภาพในการลุยทางทุรกันดารทำได้อย่างเหนือชั้น คาดกันว่าทาง FORD ประเทศไทย คงไม่นำเข้ามาจำหน่าย ต้องรอทางผู้นำเข้าอิสระว่าจะให้ความสนใจรถรุ่นนี้มากน้อยเพียงใด แต่เป็นรถที่ถูก ใจขาลุยอย่างแน่นอน
คุณรู้หรือไม่ ?
เมื่อเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม FORD BRONCO ที่ติดตั้งแพคเกจสำหรับการลุย จะมีตัวเลขมิติต่างๆ ดีที่สุดในคลาสส์ ระยะใต้ท้องต่ำสุด 224 มม. มุมปะทะสูงสุด 30.4 องศา, มุมจากทำได้ถึง 33.1 องศา, มุมคร่อมสูงสุด 20.4 องศา สามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 599 มม. มีสมรรถนะในการลากจูง 3,500 ปอนด์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พิท&แพดดอก
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2565
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/403557
แชร์บทความ
คำค้นหา
FORD BRONCO
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
FORD BRONCO
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
26 Nov 2023
มหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ 2023
ข่าวรอบโลก
17 Oct 2023
Ford Bronco เวอร์ชันผลิตจีน
ข่าวรอบโลก
22 Sep 2023
Geely Panda รถไฟฟ้าเอสยูวีรุ่นล่าสุด
ข่าวรอบโลก
21 Sep 2023
Mahindra Vision Thar.e รถแนวคิดพลังไฟฟ้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ระเบียงรถใหม่
21 Sep 2023
เผยโฉม Ford Ranger Plug-in Hybrid วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 45 กม.
ธุรกิจ
16 Jun 2023
Ford ชวนเยี่ยมชมคลังประวัติศาสตร์ฉลองครบรอบ 120 ปี
ผลทดสอบต่างแดน
19 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ข่าวรอบโลก
13 Mar 2023
Suzuki Jimny ใหม่ เตรียมลุยตลาดยุโรป
ธุรกิจ
16 Feb 2023
Ford หวนคืนสนาม ฟอร์มูลา วัน
ข่าวรอบโลก(4wh)
18 Dec 2022
HENNESSEY ปรับโหด BRONCO ในคราบนักล่า RAPTOR
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ FORD BRONCO
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน