กระจังหน้าจากเดิมที่เป็นชื่อรุ่น BRONCO ได้ถูกเปลี่ยนเป็นตัวอักษร FORD ไฟหน้าได้รับการออกแบบใหม่ ฝากระโปรงหน้าติดช่องดักลมขนาดใหญ่ ใต้กันชนเหล็กติดตั้งขอเกี่ยวลากจูง 2 ตำแหน่ง ส่วนด้านข้างเพิ่มโอเวอร์เฟนเดอร์สีดำขนาดใหญ่ เพื่อเสริมความบึกบึน และรองรับล้อที่ขยายออกมายังด้านข้างตัวรถ บันไดถอดออกได้ เพื่อให้เหมาะกับการลุย ประตูสามารถถอดแล้วเก็บไว้บริเวณท้ายรถได้เลย ล้ออัลลอยขนาด 8.5x17 นิ้ว พร้อมยางออลล์ เทอร์เรนขนาดใหญ่ถึง 37 นิ้ว ใต้ท้องรถสูงจากพื้นดิน 13.1 นิ้ว โดยมีมุมปะทะ และมุมจาก อยู่ที่ 47.2 และ 40 อัตราส่วนการกระจายน้ำหนัก อยู่ที่ 56:44
ภายในห้องโดยสาร ได้รับอิทธิพลมาจาก FORD BRONCO รุ่นแรก เบาะนั่งแบบบัคเกทซีทจาก FORD PERFORMANCE (ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์) ประทับตรา RAPTOR ไว้บนตัวเบาะ แผงหน้าปัดด้านหน้าติดตั้งจอทัชสกรีน ขนาด 12 นิ้ว สำหรับความบันเทิงภายในรถ นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นระบบนำทาง และกล้องรอบคันแบบ 360 องศา ระบบเครื่องเสียงชั้นดีมาพร้อมลำโพง 10 ตัวจาก B&O
ขุมพลังจากเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 3.0 ลิตร วี 6 สูบ ทวินแคม 24 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน ทวินเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้พละกำลังสูงถึง 418 แรงม้า ที่ 5,750 รตน. ส่วนแรงบิดสูงสุดทำได้ 60.8 กก.-ม. ที่ 2,750 รตน. บลอคเครื่องยนต์ผลิตจากเหล็กหล่อผสมกับกราไฟท์ ทำให้เครื่องยนต์รุ่นนี้มีน้ำหนักเบา และแข็งแกร่งกว่าบลอคอลูมิเนียม
อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 6.2 วินาที ระยะ 402 ม. ใช้เวลาในการวิ่ง 14.9 วินาที ที่ความเร็วปลาย 146 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง/นอกเมือง/ค่าเฉลี่ย ประมาณ 5.3 /5.7/5.3 กม./ลิตร ความจุถังน้ำมัน 21.2 แกลลอน สามารถวิ่งได้ไกล 509 กม.
ระบบถ่ายทอดกำลังแบบอัตโนมัติ SELECT SHIFT 10 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ ADVANCED 4x4 WITH AUTOMATIC ON-DEMAND ENGAGEMENT สามารถแบ่งสัดส่วนการส่งกำลังไปยังล้อหน้า/หลัง ได้แบบ 50:50
ส่วนโหมดการขับขี่จะมีให้เลือกมากถึง 7 โหมด ที่จะทำให้คุณพร้อมลุยได้ในทุกเส้นทาง การลากจูงในโหมด TOW/HAUL ให้พละกำลังถึง 2,041 กก. มากกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 454 กก. ระบบท่อไอเสียคู่แบบปรับแต่งโทนเสียงได้ 4 รูปแบบ ระบบรองรับได้รับการปรับเซทใหม่ โดยติดตั้งชอคอับของ FOX และเพิ่มความหนาของปีกนก เพื่อให้รองรับการใช้งานที่หนักหน่วง
FORD BRONCO RAPTOR มีสีสันตัวรถให้เลือกมากถึง 10 เฉดสี เปิดราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 68,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 2.2 ล้านบาท ถ้านำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย รวมค่าใช้จ่าย และภาษีนำเข้าแล้ว น่าจะเกิน 6 ล้านบาทไปพอสมควร ผู้ที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้ และมีกำลังซื้อ คงต้องติดต่อผู้นำเข้าอิสระ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง รับรองว่าขับสนุก เร้าใจอย่างแน่นอน
คุณรู้หรือไม่ ?
เพลาขับจาก DANA เป็นแบบเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ในรถ BRONCO DR เวอร์ชันตัวแข่ง สามารถรองรับการถ่ายทอดแรงบิดในระดับ 60.0 กก.-ม. จากชุดเกียร์สู่เฟืองท้ายได้อย่างปลอดภัย 
