ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ford Bronco (ฟอร์ด บรองโก) ที่กำลังวางตลาดอยู่ในปัจจุบัน มีขุมพลังให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ และเครื่องยนต์ วี 6 สูบ ส่วนรุ่น Bronco Sport ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ 3 สูบ และ 4 สูบ โดยล่าสุดในประเทศจีนซึ่งเป็นสมรภูมิของรถไฟฟ้า กำลังเตรียมผลิตทั้ง Bronco และ Bronco Sport รุ่นใหม่ ใช้พลังไฟฟ้าล้วนๆ
ในรูปแบบของรถพลังงานใหม่ Ford Bronco มีให้เลือกรุ่นพลังไฟฟ้า และรุ่นไฟฟ้าขยายระยะทาง จากเวบไซท์กระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ของจีน ได้เปิดเผยเอสยูวีพลังไฟฟ้าใหม่ ซึ่งใช้โครงสร้างตัวถังแบบ Unibody ของ Bronco และติดตั้งแบทเตอรีของ BYD (บีวายดี)
ขนาดตัวรถของ Bronco มีความกว้าง 77.0 นิ้ว (1.95 ม.) ยาว 197.0 นิ้ว (5.00 ม.) และฐานล้อ 116.1 นิ้ว (2.95 ม.) มีขนาดใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับ Bronco Sport ที่มีความกว้าง 74.3 นิ้ว (1.89 ม.) และยาว 172.7 นิ้ว (4.39 ม.) ถ้าเทียบกับรถที่มีอยู่ในท้องตลาดแล้ว Bronco EV ใหม่มีขนาดพอๆ กับ Kia EV9 (เกีย อีวี 9) รุ่นเบาะ 3 แถว
Ford Bronco EV แบบขยายระยะทาง น้ำหนัก 5,535 ปอนด์ (2.51 ตัน) ส่วนรุ่นไฟฟ้าล้วน น้ำหนัก 5,800 ปอนด์ (2.63 ตัน) ส่วน Bronco Sport มีน้ำหนักเพียง 3,500 ปอนด์ (1.59 ตัน) และ Bronco Raptor มีน้ำหนัก 4,945 ปอนด์ (2.24 ตัน)
Ford Bronco EV รุ่นมาตรฐาน ให้กำลัง 199 กิโลวัตต์/271 แรงม้า รับพลังจากแพคแบทเตอรีขนาด 105.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 404 ไมล์ (650 กม.) มาตรฐาน CLTC ส่วน Bronco แบบขยายระยะทาง ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ให้กำลัง 177 กิโลวัตต์/241 แรงม้า เก็บประจุด้วยแบทเตอรีขนาด 43.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง เฉพาะโหมด EV ระยะเดินทาง 137 ไมล์ (220 กม.)
การออกแบบตัวรถเป็นการผสมผสานระหว่าง Bronco Sport และ Bronco รุ่นมาตรฐาน ในด้านหน้าติดชื่อรุ่นตรงกลางกริลล์หน้า และติดตั้งยางอะไหล่ด้านหลังสไตล์ตัวลุย ประตูหลังเปิดออกด้านข้างเหมือน Bronco รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เหนือหลังคาติดตั้งเซนเซอร์ระบบไลดาร์ (Lidar)
Ford Bronco EV เป็นโครงการร่วมทุนกันระหว่าง Ford และ Jiangling Motors โดยจะวางตลาดประเทศจีนภายในปีนี้ คาดว่ามีราคาระหว่าง 300,000-400,000 หยวน (ประมาณ 1.36-1.81 ล้านบาท)