X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
27 Aug 2022
PORSCHE 911 SPORT CLASSIC รถสปอร์ทโมเดลพิเศษจำกัดจำนวนผลิต ออกแบบตกแต่งสไตล์ย้อนยุค
รถสปอร์ทสายพันธุ์เยอรมันอีกแบบหนึ่งที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังในเดือนนี้ คือ PORSCHE 911 SPORT CLASSIC (โพร์เช 911 สปอร์ท คลาสสิค) ซึ่งในเมืองเบียร์เปิดรับการสั่งจองและเริ่มการส่งมอบรถไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 เป็นรถโมเดลพิเศษซึ่งจะผลิตจำหน่ายในจำนวนจำกัด คือเพียง 1,250 คัน และเป็นรถ PORSCHE 911 (โพร์เช 911) เกียร์ธรรมดาที่ทรงพลังที่สุดขณะนี้ PORSCHE 911 (โพร์เช 911) ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดทั่วโลกปัจจุบัน เป็นรถรุ่นที่ 8 มีรหัสโรงงาน 992 ปรากฏตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิสในสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายปี 2018 และเริ่มการจำหน่ายไตรมาส 3 ของปีถัดมา ก่อนการเปิดตัวรถโมเดลพิเศษนี้ซึ่งกระทำเมื่อปลายเดือนเมษายน 2022 PORSHE 911 มีรถให้เลือกอย่างหลากหลายถึง 22 โมเดล แยกเป็นรถ PORSCHE 911 CARRERA (โพร์เช 911 คาร์เรรา) ซึ่งมีทั้งรถขับเคลื่อนล้อหลังรถขับเคลื่อนทุกล้อ และมีทั้งตัวถังคูเปตัวถังเปิดประทุน 12 โมเดล เป็นรถ PORSCHE 911 TARGA (โพร์เช 911 ทาร์กา) ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อที่มีแต่ตัวถังเปิดประทุน 4 โมเดล เป็นรถ PORSCHE 911 TURBO (โพร์เช 911 เทอร์โบ) ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อที่มีทั้งตัวถังคูเปตัวถังเปิดประทุน 4 โมเดล กับเป็นรถ PORSCHE 911 GT3 (โพร์เช 911 จีที 3) ที่วิ่งได้ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง 2 โมเดล
รถโมเดลพิเศษ PORSCHE 911 SPORT CLASSIC (โพร์เช 911 สปอร์ท คลาสสิค) ที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่นี้ จึงนับนิ้วได้ว่าเป็นรถโมเดลที่ 23 และเป็นรถที่ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์ทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกและได้แรงบันดาลใจจากรถ PORSCHE 911 CARRERA RS 2.7 (โพร์เช 911 คาร์เรรา อาร์เอส 2.7) ซึ่งเป็นรถรุ่นปี 1972 ที่โด่งดังมากในอดีต รวมทั้งเป็นลำดับที่ 2 ของรถรหัส 992 โมเดลพิเศษ รวม 4 โมเดล ที่ค่ายนี้ตั้งใจจะผลิตจำหน่าย โดยตกแต่งสไตล์เดียวกันกับรถในอดีต รถลำดับแรกซึ่งจำกัดจำนวนผลิต 992 คัน เปิดตัวไปก่อนแล้วเมื่อกลางปี 2020 พร้อมกับป้ายชื่อ PORSCHE 911 TARGA 4S HERITAGE DESIGN EDITION (โพร์เช 911 ทาร์กา 4 เอส เฮอริเทจ ดีไซจ์น เอดิชัน)
ไม่ใช่รถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งคัน แต่ดัดแปลงจากรถรุ่นสามัญ คือ PORSCHE 911 TURBO COUPE (โพร์เช 911 เทอร์โบ คูเป) ซึ่งเริ่มจำหน่ายในเมืองเบียร์เมื่อปลายปี 2020 ตัวถังยาว 4.535 ม. กว้าง 1.900 ม. และสูง 1.299 ม. ซึ่งมีช่วงฐานล้อยาว 2.450 ม.และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.35 มีรายละเอียดมากมายทั้งภายนอกและภายในไม่เหมือนกับรถซึ่งเป็นที่มา อย่างไรก็ตาม กล่าวได้ว่าจุดสำคัญอยู่ 3 จุด ที่ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนในความแตกต่างจากรถโมเดลอื่นๆ คือ DOUBLE-BUBBLE ROOF หรือหลังคาที่มีรูปลักษณ์เหมือนฟองอากาศคู่ กระทะล้ออัลลอยที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ และสปอยเลอร์ท้ายซึ่งมีรูปลักษณ์เหมือน DUCKTAIL หรือหางเป็ด สไตล์เดียวกันกับรถที่ให้แรงบันดาลใจ คือ PORSCHE 911 CARRERA RS 2.7 ที่กล่าวข้างต้น
เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยพลังของเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง 6 สูบนอนยัน BOXER (บอกเซอร์) 24 วาล์ว ความจุ 3,745 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 405 กิโลวัตต์/550 แรงม้า ที่ 6,750 รตน.ให้แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร/61.2 กก.-ม. ที่ 2,000-6,000 รตน. และถ่ายทอดกำลังสู่ล้อผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.1 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 12.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม. และเมื่อวัดตามมาตรฐาน WLTP จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.6 ลิตร/100 กม. หรือ 7.9 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 285 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนี เริ่มต้นที่ 281,758 ยูโร หรือประมาณ 10.4 ล้านบาทไทย คือ แพงกว่ารถ PORSCHE 911 TURBO ซึ่งเป็นที่มาถึงร้อยละ 42
PORSCHE 911 SPORT CLASSIC
• รถสปอร์ทขับเคลื่อนล้อหลังโมเดลพิเศษ จำกัดจำนวนผลิต 1,250 คัน • มิติตัวถัง 4.535x1.900x1.299 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.35 • เครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง 6 สูบนอนยัน 3,745 ซีซี 405 กิโลวัตต์/550 แรงม้า • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม. • ราคารวมภาษีในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 281,758 ยูโร (ประมาณ 10.4 ล้านบาทไทย)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/420440
แชร์บทความ
คำค้นหา
PORSCHE 911 SPORT CLASSIC
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
PORSCHE 911 SPORT CLASSIC
ธุรกิจ
12 Feb 2024
Porsche Museum 15 ปี ต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 6 ล้านคน
ธุรกิจ
31 Oct 2023
Porsche และ Tag Heuer ร่วมฉลองให้แก่การแข่งขัน Carrera Panamericana
ระเบียงรถใหม่
24 Oct 2022
PORSCHE 911 GT3 RS ลดน้ำหนักตัว เพิ่มแรงม้า ความเร่ง และความเร็ว
ระเบียงรถใหม่
24 Aug 2022
PORSCHE 911 SPORT CLASSIC รถสปอร์ทโมเดลพิเศษจำกัดจำนวนผลิต ออกแบบตกแต่งสไตล์ย้อนยุค
ธุรกิจ
26 Jul 2022
Porsche ฉลอง 30 ปี Porsche Super Cup
ธุรกิจ
21 Jul 2022
Porsche แนะนำ 911 Targa 4 GTS Edition
ธุรกิจ
5 Jul 2022
Porsche อวดโฉม Penske Motorsport
ธุรกิจ
30 Jan 2022
50 ปี Porsche Design
รายงาน(formula)
25 Jan 2022
MOTOR EXPO 2021 TIME TO ENJOY! มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์
พิเศษ(4wheels)
15 Jan 2022
MOTOR EXPO 2021 TIME TO ENJOY! มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ PORSCHE 911 SPORT CLASSIC
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
28 Mar 2024
PORSCHE MACAN 4/MACAN TURBO รถพลังไฟฟ้าแบบที่ 2 ของยอดผู้ผลิตติดโลโกโล่ม้าดำ
ระเบียงรถใหม่
26 Mar 2024
PORSCHE TAYCAN SPORT LIMOUSINE/TAYCAN SPORT TURISMO/TAYCAN CROSS TURISMO เปลี่ยนโฉม และเพิ่มพลังทั้ง 3 ตัวถัง ต้อนรับปีมังกรไฟ
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่