 BMW บุกเบิกเรื่องการเจาะช่องด้านข้าง บริเวณหลังล้อหน้า ซึ่งคุณสมบัติ คือ นำอากาศเข้ามาจากด้านหน้ามาออกตรงซุ้มล้อ แล้วมีม่านบังไม่ให้อากาศเข้าไปในล้อ แต่ทุกวันนี้ก็มีค่ายอื่นๆ ที่ทำจุดนี้ได้ดี
BMW บุกเบิกเรื่องการเจาะช่องด้านข้าง บริเวณหลังล้อหน้า ซึ่งคุณสมบัติ คือ นำอากาศเข้ามาจากด้านหน้ามาออกตรงซุ้มล้อ แล้วมีม่านบังไม่ให้อากาศเข้าไปในล้อ แต่ทุกวันนี้ก็มีค่ายอื่นๆ ที่ทำจุดนี้ได้ดี
 รูปทรงสวย ลงตัว ดูดี กระจังหน้าไตคู่ยักษ์ที่ประสานเข้ากันกับช่องด้านล่างสีดำ ช่วยลดความโฉ่งฉ่างลงไปได้เยอะ และเป็นทางออกที่น่าสนใจในการดีไซจ์น แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องทำกระจังให้ใหญ่แบบนี้ ผมว่าเพื่อให้มีคาแรคเตอร์ชัดเจน ดึงดูด น่าจดจำ และเป็นจุดขาย
รูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมเหมือนรถ ICE ไม่ได้ให้ความรู้สึกของความเป็นรถไฟฟ้า ดูเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ไม่มีท่อไอเสียเท่านั้น ส่วนเส้นสายสไตล์ไม้ฮอคคีบริเวณด้านข้างทำออกมาได้สวย ไฟท้ายมีความชัดเจนว่าเป็น BMW
ถือเป็นรถไฟฟ้าแบบกึ่งๆ ที่ยังไม่สุดด้านการออกแบบ แต่ยังสวยลงตัว แค่ไม่ชัดเจนว่าเป็นรถไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนตัวผมอยากให้มีคาแรคเตอร์เหมือนรถแนวคิดเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย
อภิชาติ : การออกแบบของคันนี้เหมือนรถ ICE แต่ทริมสีฟ้าตามตำแหน่งต่างๆ ก็ทำให้มีความแตกต่างพอได้เห็นว่าเป็นรถไฟฟ้า
จริงๆ แล้ว BMW อนุกรม I มีคาแรคเตอร์ที่สวยงามมาก ในตัวก่อนหน้านี้ ทั้งเส้นสาย และการเลือกคู่สีตัวถัง แต่เรายังไม่เห็นอะไรแบบนี้ในรถซีดาน
กระจังหน้าขนาดใหญ่ ผมอยากให้มีมากกว่าทริมสีฟ้า เพื่อให้รถคันนี้ดูเป็นรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
รูปทรงสวย ลงตัว ดูดี กระจังหน้าไตคู่ยักษ์ที่ประสานเข้ากันกับช่องด้านล่างสีดำ ช่วยลดความโฉ่งฉ่างลงไปได้เยอะ และเป็นทางออกที่น่าสนใจในการดีไซจ์น แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องทำกระจังให้ใหญ่แบบนี้ ผมว่าเพื่อให้มีคาแรคเตอร์ชัดเจน ดึงดูด น่าจดจำ และเป็นจุดขาย
รูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมเหมือนรถ ICE ไม่ได้ให้ความรู้สึกของความเป็นรถไฟฟ้า ดูเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ไม่มีท่อไอเสียเท่านั้น ส่วนเส้นสายสไตล์ไม้ฮอคคีบริเวณด้านข้างทำออกมาได้สวย ไฟท้ายมีความชัดเจนว่าเป็น BMW
ถือเป็นรถไฟฟ้าแบบกึ่งๆ ที่ยังไม่สุดด้านการออกแบบ แต่ยังสวยลงตัว แค่ไม่ชัดเจนว่าเป็นรถไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนตัวผมอยากให้มีคาแรคเตอร์เหมือนรถแนวคิดเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย
อภิชาติ : การออกแบบของคันนี้เหมือนรถ ICE แต่ทริมสีฟ้าตามตำแหน่งต่างๆ ก็ทำให้มีความแตกต่างพอได้เห็นว่าเป็นรถไฟฟ้า
จริงๆ แล้ว BMW อนุกรม I มีคาแรคเตอร์ที่สวยงามมาก ในตัวก่อนหน้านี้ ทั้งเส้นสาย และการเลือกคู่สีตัวถัง แต่เรายังไม่เห็นอะไรแบบนี้ในรถซีดาน
กระจังหน้าขนาดใหญ่ ผมอยากให้มีมากกว่าทริมสีฟ้า เพื่อให้รถคันนี้ดูเป็นรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
 
 ภัทรกิติ์ : ภายในห้องโดยสาร ดีไซจ์นเหมือนกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายในเจเนอเรชันปัจจุบันเกือบทุกอย่าง ถามว่าสวยไหม คำตอบ คือสวย เพียงแต่ถ้าเป็น BMW 4-SERIES หน้าจอจะไม่เป็นแบบนี้ ไม่ใช่แบบแถวเดียว หรือถ้าเทียบกับของ BMW IX (บีเอมดับเบิลยู ไอเอกซ์) ตัวนั้นดูล้ำหน้าไปไกลกว่าเยอะ ทุ่มเรื่องการดีไซจ์นเต็มสูบกว่าชัดเจน อีกจุดที่ดูขัดใจสำหรับการเป็นรถไฟฟ้า นั่นคือ อุโมงค์เกียร์ จะมีไปทำไม มันควรจะกลายเป็นพื้นที่ไว้ทำประโยชน์อื่นๆ ได้มากกว่านี้ หัวเกียร์ อุโมงค์เกียร์ ไม่ควรจะมี
อภิชาติ : ห้องโดยสารของ BMW I4 ดูเหมือนรถเครื่องยนต์สันดาปภายในจริงๆ มีแค่หน้าจอยาวเท่านั้นที่ทำให้รู้สึกแตกต่างบ้าง ส่วนอื่นๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจให้พูดถึง โดยรวมมีความสวย แต่ขาดความหวือหวา
ภัทรกิติ์ : ภายในห้องโดยสาร ดีไซจ์นเหมือนกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายในเจเนอเรชันปัจจุบันเกือบทุกอย่าง ถามว่าสวยไหม คำตอบ คือสวย เพียงแต่ถ้าเป็น BMW 4-SERIES หน้าจอจะไม่เป็นแบบนี้ ไม่ใช่แบบแถวเดียว หรือถ้าเทียบกับของ BMW IX (บีเอมดับเบิลยู ไอเอกซ์) ตัวนั้นดูล้ำหน้าไปไกลกว่าเยอะ ทุ่มเรื่องการดีไซจ์นเต็มสูบกว่าชัดเจน อีกจุดที่ดูขัดใจสำหรับการเป็นรถไฟฟ้า นั่นคือ อุโมงค์เกียร์ จะมีไปทำไม มันควรจะกลายเป็นพื้นที่ไว้ทำประโยชน์อื่นๆ ได้มากกว่านี้ หัวเกียร์ อุโมงค์เกียร์ ไม่ควรจะมี
อภิชาติ : ห้องโดยสารของ BMW I4 ดูเหมือนรถเครื่องยนต์สันดาปภายในจริงๆ มีแค่หน้าจอยาวเท่านั้นที่ทำให้รู้สึกแตกต่างบ้าง ส่วนอื่นๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจให้พูดถึง โดยรวมมีความสวย แต่ขาดความหวือหวา
 
บทความแนะนำ


