แบทเตอรีใหม่ เพิ่มระยะทางได้ 30 %
แบทเตอรีถูกพัฒนาขึ้นพร้อมๆ กับพแลทฟอร์มใหม่ ที่จะเริ่มใช้ในช่วงประมาณปี 2020 กับพแลทฟอร์มใหม่ “NEUE KLASSE” ความเปลี่ยนแปลงนอกจากเรื่องรูปทรงของแบทเตอรีแล้ว คุณสมบัติทางเคมีโดยการใช้วัสดุอย่าง “นิคเคิล” และ “ซิลิคอน” ให้มากขึ้น และลดส่วนประกอบบางอย่าง ทำให้ได้แบทเตอรีรูปทรงกระบอกเส้นผ่าศูนย์กลาง 46 มม. ในแต่ละเซลล์ที่สามารถนำมาประกอบกันได้หลากหลายขนาด ความจุตามความต้องการของตัวรถ แบทเตอรีเทคโนโลยีใหม่นี้ สามารถเพิ่มระยะการเดินทางได้มากขึ้นอีก 30 % ในขนาดความจุเท่าเดิม เพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้นในการเดินทาง เพราะการชาร์จด้วยไฟ DC นั้น จากระดับแบทเตอรี 10-80 % ลดระยะเวลาในการชาร์จได้ถึง 30 %
สามารถลดต้นทุนการผลิตได้ถึง 50 %
เทคโนโลยีในการพัฒนาแบทเตอรีชนิดใหม่ในเจเนอเรชันที่ 6 นี้ ผลิตโดยใช้การรีไซเคิลจากแบทเตอรีเก่า โดยการแยกธาตุอย่าง โคบอลท์, นิคเคิล และซิลิคอน กลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ผ่านการรับรองกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ลดการปล่อยมลพิษได้ถึง 60 % สิ่งสำคัญ คือ สามารถลดต้นทุนการผลิตที่ต่ำลงถึง 50 % จะส่งผลให้ราคาตัวรถต่ำลงด้วยนั่นเอง ก็ต้องติดตามต่อไปว่า แนวคิดในการพัฒนาครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จขนาดไหน เมื่อประกาศว่าจะนำมาใช้ในปี 2025 
