ภัทรกิติ์ : รถคันนี้ใช้ไวยากรณ์การออกแบบใหม่ล่าสุดของ BMW (บีเอมดับเบิลยู) เช่น ไฟหน้า 2 ชั้น ซึ่งผมมองว่ามันตอบรับกันดีกับทเรนด์การออกแบบในปัจจุบัน โดยในอดีต รถสมรรถนะสูงจะต้องมีไฟหน้าใหญ่ ซึ่งแปลว่ารถคันนั้นจะวิ่งได้เร็ว จึงต้องใช้ไฟหน้าใหญ่ เพื่อให้ส่องแสงสว่างได้ไกล แต่ด้วยเทคโนโลยีไฟหน้าในปัจจุบัน ทำให้ไฟส่องสว่างไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่อีกต่อไป คันนี้ก็เหมือนกัน คือ ไฟหน้าเล็ก เพรียว ซึ่งแท้จริงแล้ว คือ DAYTIME RUNNING LIGHT ส่วนไฟส่องสว่างจริงๆ ถูกซ่อนอยู่ด้านล่าง ซึ่งถือว่าเป็นรสนิยมที่ดีในการพรางไฟ ส่วนเรื่องที่หลายคนมองว่ารถในเจเนอเรชันปัจจุบันของ BMW มีกระจังหน้าใหญ่เกินไป แต่คันนี้มีการปรับสัดส่วนได้พอดี ไม่มากเกินไปเหมือนกับกระจังหน้าของ 4 SERIES (ซีรีส์ 4)
คันนี้เป็น BMW คันแรกที่ออกแบบมารองรับสีตัวถังแบบทูโทนเหมือน ROLLS-ROYCE (โรลล์ส-รอยศ์) ซึ่งถ้าพิจารณาดีๆ จะเห็นว่ามีการทำร่องเล็กๆ บนตัวถัง เพื่อให้เป็นเส้นแบ่งตัวถังด้านบนกับด้านล่าง การทำตัวถังทูโทนแบบนี้ช่วยให้ดูพรีเมียมเพิ่มขึ้นอีก เรียกว่าเป็นลูกเล่นใหม่ และยังมีการจัดการความหนา ความใหญ่ของตัวรถที่ดีมาก
อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าคันนี้ยังคงเป็น 7 SERIES (ซีรีส์ 7) ที่ได้รับการขัดเกลารายละเอียดต่างๆ ให้ทันสมัย โดยที่เห็นได้ชัด คือ ไฟท้าย ที่ไม่มีการออกแบบให้มีขนาดใหญ่อีกแล้ว ซึ่ง I7 (ไอ 7) ทำออกมาได้อย่างกลมกลืนเนียนตา และเป็นการบ่งชี้ว่า นี่คือรถสมัยใหม่อย่างแท้จริง โดยไฟท้ายลักษณะนี้เราได้เห็นจาก 2 SERIES GRAN COUPE (ซีรีส์ 2 กรัน คูเป) มาแล้ว
อภิชาติ : รถคันนี้ออกแบบให้หน้ารถดูเล็ก และสั้นลง เพื่อให้มีสัดส่วนที่เหมาะสมขึ้น อีกทั้งยังมีการแบ่งไฟหน้าออกเป็น 2 ส่วน โดยไฟจริงจะถูกซ่อนอยู่ด้านล่าง ตรงนี้ถือว่าทำได้ดีมาก ทำให้รถดูน่าสนใจ รวมไปถึงตัวพื้นผิวออกแบบมาได้อย่างน่าดึงดูด รายละเอียดของเส้นสายดูแตกต่าง และลงตัว ขณะที่ทริมในส่วนต่างๆ ทำให้เกิดจุดพีคได้ดี ส่งต่อให้รถดูพรีเมียมยิ่งขึ้น เส้นขอบชิ้นงานด้านข้างบริเวณใต้ไฟหน้าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้รถดูสวยงาม เช่นเดียวกับบริเวณกระจังหน้ามีการออกแบบรายละเอียดที่ลงตัว
ภายใน
ภัทรกิติ์ : แดชบอร์ดของ BMW มีความน่าสนใจในเรื่องรสนิยม ออกแบบเป็นสเตพเหมือนชั้นน้ำตก มีความสมดุลเรื่องสีสันที่ทำออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ทริมที่เป็นผลึกบ่งบอกถึงนวัตกรรมที่น่าดึงดูด ส่วนรายละเอียดต่างๆ BMW ทำออกมาได้ดี กลมกล่อม ขณะที่การจัดการในระบบสัมผัสก็ยอดเยี่ยม เส้นสายลายเบาะตัดกันได้สวยงามมาก ทุกอย่างดูท้าทาย สดใหม่ไปหมด ไม่มีความเป็นรถเยอรมันที่เคร่งขรึมจริงจังอย่างที่เราคุ้นเคยแล้ว ดูละมุนอ่อนไหวสวยงาม
อภิชาติ : BMW พยายามทำให้รถมีบุคลิกชัดเจน ให้ความรู้สึกท้าทาย ตัวจอเป็นทรงนิยม มีสัดส่วนการออกแบบเว้าโค้งได้ดี แดชบอร์ดดีไซจ์นดูมีมิติ มีความละเอียดอ่อนในการออกแบบ ผมให้คะแนนเต็มเลยในจุดพวกนี้ เพราะดูพรีเมียม และเร้าอารมณ์มาก นอกจากนี้ ผมให้คะแนนเรื่องความคิดสร้างสรรค์ จุดเล็กๆ น้อยๆ การเลือกใช้คู่สีต่างๆ ทำออกมาได้ดี เป็นงานดีไซจ์นแบบพรีเมียม ขณะที่ตัวเท้าแขนเหมือนที่อยู่ใน ROLLS-ROYCE และเบาะนั่งคู่หน้าดูสปอร์ทอยู่เช่นเดิม ส่วนเบาะนั่งด้านหลังหรูหรา จอทีวีด้านหลังผมชอบการจัดเก็บที่ผ่านการคิดอย่างพิถีพิถัน
ภาพรวม
ภัทรกิติ์ : รถคันนี้ไม่เหมาะสำหรับสายอนุรักษนิยม แต่เหมาะกับคนที่ชอบความทันสมัย ท้าทาย ความตื่นเต้นเร้าใจ เส้นสายต่างๆ มันเร้าอารมณ์ สนุก เอาใจคนหนุ่มสาวได้เป็นอย่างดี
อภิชาติ : ผมคิดว่าเทคโนโลยีสุดล้ำของค่ายได้ถูกบรรจุไว้ในรถคันนี้หมดแล้ว เท่ากับเป็นอนาคตของ BMW เลยทีเดียว 
