ตัวถังขนาดเล็กกว่าเล็กกะทัดรัด มีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันมากกับรถรุ่นเดิมในทุกมิติ คือ ยาว 4.360 ม. กว้าง 1.830 ม. และสูง 1.570 ม. (รุ่นเดิม ยาว 4.385 ม. กว้าง 1.795 ม. สูง 1.565 ม.) หน้าตา และรูปทรงองค์เอวของตัวถัง ก็ดูคล้ายคลึงและสไตล์เดียวกันกับรถรุ่นเดิม คือ เต็มไปด้วยส่วนโค้งส่วนมน และเส้นสายต่างๆ นิตยสารรถยนต์ชั้นนำของยุโรป คือ AUTOCAR (ออโทคาร์) ให้ข้อมูลว่า เป็น SUV แบบแรกของค่ายนี้ที่ขายในยุโรป ซึ่งส่วนหน้าของตัวรถมีลักษณะอย่างที่เรียกกันว่า HAMMERHEAD หรือ “หัวค้อน”
จะมีระบบขับให้เลือกรวม 4 แบบ และเป็นระบบขับไฮบริดล้วนๆ คือ ขับล้อหน้าด้วยระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบเรียง 1,798 ซีซี 72 กิโลวัตต์/98 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 70 กิโลวัตต์/94 แรงม้า ได้กำลังรวมสูงสุด 103 กิโลวัตต์/140 แรงม้า ขับล้อหน้าด้วยระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊ก ซึ่งใช้เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบเรียง 1,987 ซีซี 112 กิโลวัตต์/152 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 83 กิโลวัตต์/111 แรงม้า ได้กำลังรวมสูงสุด 145 กิโลวัตต์/198 แรงม้า ขับทุกล้อด้วยระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊ก ซึ่งใช้เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบเรียง 1,987 ซีซี 112 กิโลวัตต์/152 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 83 กิโลวัตต์/111 แรงม้า และ 30 กิโลวัตต์/41 แรงม้า ได้กำลังรวมสูงสุด 145 กิโลวัตต์/145 แรงม้า
และพิเศษสุด คือ ขับล้อหน้าด้วยระบบ PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบเรียง 1,987 ซีซี 112 กิโลวัตต์/152 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 กิโลวัตต์/163 แรงม้า ได้กำลังรวมสูงสุด 164 กิโลวัตต์/223 แรงม้า เป็นระบบที่วิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 66 กม.เมื่อชาร์จไฟเต็ม 
