FERRARI PUROSANGUE สปอร์ท 4 ประตู 4 ที่นั่ง คันแรกในประวัติศาสตร์ของ FERRARI ในรอบ 75 ปี
ชื่อ PUROSANGUE ในภาษาอิตาลี แปลว่า “พันธุ์แท้”
PUROSANGUE ใช้เครื่องยนต์แบบวางกลางลำด้านหน้า และติดตั้งชุดเกียร์ไว้ด้านหลัง เพื่อให้ได้มาซึ่งเลย์เอาท์ระบบขับเคลื่อนแบบสปอร์ท หน่วยควบคุมการถ่ายทอดกำลัง (POWER TRANSFER UNIT-PTU) ติดตั้งไว้ด้านหน้าของเครื่องยนต์ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีการทำงานไม่เหมือนใคร เหล่านี้ช่วยให้รถมีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนัก หน้า:หลัง ที่ 49:51 ซึ่งทีมวิศวกรแห่ง MARANELLO ต่างเห็นพ้องว่าเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถสปอร์ทเครื่องยนต์วางกลางลำด้านหน้า
PUROSANGUE ยืนหยัดเหนือคู่แข่งอื่นๆ ในกลุ่ม ด้วยประสิทธิภาพ และความสะดวกสบาย นี่เป็นรถเครื่องยนต์วางกลางลำด้านหน้าเพียงหนึ่งเดียวที่ใช้ขุมพลัง V12 ไม่มีระบบอัดอากาศ เครื่องยนต์ที่ขึ้นชื่อที่สุดของ MARANELLO ได้นำมาใช้ในยนตรกรรมรูปแบบใหม่หมดจดคันนี้ เพื่อให้แน่ใจว่ารถจะปลดปล่อยพละกำลังได้สูงกว่ารถรุ่นอื่นในกลุ่มเดียวกัน (ที่ 725 แรงม้า) ทั้งยังรับประกันได้ว่าจะมาพร้อมกับเสียงคำรามอันน่าหลงใหลของเครื่องยนต์ FERRARI อย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น ยังให้แรงบิดได้มากกว่า 80 % ที่รอบต่ำ เพื่อมอบความสนุกในการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ได้ทุกเวลาที่ต้องการ
แอโรไดนามิคของ PUROSANGUE ถูกพัฒนาขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่ตัวถังใต้ท้องรถ และดิฟฟิวเซอร์หลัง ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ วิธีการใหม่ๆ รวมไปถึงการทำงานอย่างสอดคล้องกันระหว่างกันชนหน้า และซุ้มล้อ ที่ช่วยสร้างม่านอากาศขึ้นมาปิดล้อคู่หน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดลมหมุนย้อนกลับ
นอกจากนั้น FERRARI ยังติดตั้งระบบควบคุมไดนามิคของรถรุ่นล่าสุด ซึ่งถูกนำมาใช้กับรถสปอร์ทที่ทรงพลัง และพิเศษที่สุดมาแล้ว ให้แก่ PUROSANGUE อีกด้วย นั่นรวมไปถึง ระบบเลี้ยวอิสระ 4 ล้อ และระบบ ABS EVO พร้อม CHASSIS DYNAMIC SENSOR แบบ 6 ทิศทาง (6W-CDS)
และที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลก คือ ระบบช่วงล่างแบบแอคทีฟของ FERRARI ซึ่งเห็นผลในการควบคุมการเอียงตัวของรถขณะเข้าโค้ง และทำให้หน้ายางยังคงติดพื้นขณะวิ่งบนผิวทางขรุขระ จึงสามารถถ่ายทอดสมรรถนะ และการตอบสนองต่อการบังคับควบคุมได้เช่นเดียวกับรถสปอร์ทรุ่นต่างๆ ของบแรนด์
แชสซีส์แบบใหม่หมดจด มาพร้อมกับหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อช่วยลดน้ำหนัก และจุดศูนย์ถ่วงของรถ การออกแบบตัวถังขึ้นใหม่ทั้งหมดยังหมายถึง ทีมออกแบบสามารถใส่ประตูหลังแบบบานพับอยู่ด้านหลัง (WELCOME DOORS) เข้าไปได้ ทำให้สามารถเข้า/ออกรถได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ทว่ายังคงช่วยให้รถมีขนาดกะทัดรัดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ห้องโดยสารมาพร้อมกับเบาะไฟฟ้าแบบทำความร้อนได้ทั้ง 4 ที่นั่ง สามารถรองรับผู้ใหญ่ 4 คน ได้อย่างสะดวกสบาย ที่เก็บสัมภาระท้ายรถมีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ FERRARI เคยมีมา และเบาะหลังยังสามารถพับเก็บเพื่อเพิ่มพื้นที่ใส่สัมภาระได้อีกด้วย จากรูปแบบของรถ ทำให้ PUROSANGUE มีตำแหน่งการขับขี่ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ในรถได้เหนือกว่า FERRARI รุ่นอื่นๆ แต่การจัดวางก็ยังคงเป็นแบบเดียวกับ FERRARI ทุกคัน นั่นคือตำแหน่งการขับขี่ที่กระชับ และใกล้กับพื้น เพื่อมอบความรู้สึกเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกับการเคลื่อนไหวของรถ
PUROSANGUE ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมาให้เป็นมาตรฐานมากมาย เช่น ชุดเครื่องเสียง BURMESTER© ตลอดจนออพชันสุดพิเศษที่มีให้เลือกมากมาย รวมทั้งหนัง ALCANTARA® แบบใหม่ ที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ผ่านการรับรอง ทำให้ PUROSANGUE เป็นยนตรกรรมแบบ 4 ประตู 4 ที่นั่ง ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในกลุ่ม
ซอฟท์แวร์ควบคุมการทำงานของระบบขับเคลื่อน มีข้อดีทั้งในเรื่องของสมรรถนะ (ลดเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้น/ลง 18 %) และการทำงานแบบ “SAILING” ซึ่งปลดการทำงานของเครื่องยนต์ และชุดเกียร์ออกจากกันเมื่อถอนคันเร่ง เพื่อมอบความราบรื่นนุ่มนวลขณะขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ในสถานการณ์ที่ไม่ต้องการทแรคชันใดๆ (และยังรวมไปถึงขณะเหยียบเบรคด้วย) นอกจากนั้น การทำงานของ MANETTINO ใน PUROSANGUE ยังได้รับการปรับปรุงเพื่อให้เป็นไปตามจุดประสงค์ของพโรเจคท์นี้อีกด้วย
PUROSANGUE มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS) หลากหลายรายการ ติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีหลายระบบที่พัฒนาร่วมกับ BOSCH® รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแอคทีฟ (ADAPTIVE CRUISE CONTROL-ACC), ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ (AUTOMATIC EMERGENCY BRAKE SYSTEM-AEB), ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (AUTO HIGH BEAM-HBA/HBAM), ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (LANE DEPARTURE WARNING-LDW), ระบบรักษาตำแหน่งรถให้อยู่ในช่องทาง (LANE KEEPING ASSIST-LKA), ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (BLIND SPOT DETECTION-BSD), ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง (REAR CROSS TRAFFIC ALERT-RCTA), ระบบแจ้งเตือนป้ายสัญลักษณ์จราจร (TRAFFIC SIGN RECOGNITION-TSR), ระบบแจ้งเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้า (DRIVER DROWSINESS AND ATTENTION-DDA) และกล้องแสดงภาพขณะถอยหลัง (NSW)
ส่วนฟังค์ชันที่นำมาใช้กับ FERRARI เป็นครั้งแรก คือ ระบบควบคุมรถขณะอยู่ในทางลาดชัน (HILL DESCENT CONTROL-HDC) ที่จะช่วยผู้ขับขี่รักษา และควบคุมความเร็วของรถบนทางลาดชัน โดยแสดงข้อมูลให้เห็นบนหน้าปัด เมื่อระบบ HDC ทำงาน จะควบคุมระบบเบรคเพื่อให้มั่นใจว่าความเร็วของรถจะไม่เกินไปกว่าที่ตั้งค่าเอาไว้บนจอแสดงผล อย่างไรก็ตาม ระบบสามารถตั้งค่าที่ต้องการได้ใหม่ผ่านแป้นคันเร่ง
เชิญสัมผัสสมรรถนะ และรูปโฉมสุดโดดเด่น ที่ยากจะเทียบเคียงของ FERRARI PUROSANGUE ได้แล้ววันนี้ ณ โชว์รูมคาวาลลิโน มอเตอร์ ถ. เพชรบุรีตัดใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2319-6109 หรือ www.bangkok.ferraridealers.com