บริษัท จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด พแลทฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่เป็นธุรกิจของคนไทย 100 % แตกไลน์สู่ธุรกิจนายหน้าประกันภัย “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ณัฐวุฒิ ไกรทอง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประกันภัย บริษัท จัสท์ โบรกเกอร์ จำกัด
ฟอร์มูลา : JUST BROKER มีจุดกำเนิดได้อย่างไร ?
ณัฐวุฒิ : JUST CAR เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นจากการคิดแก้ปัญหาให้ผู้ซื้อ-ขายรถในปัจจุบัน จึงมีการออกแบบพแลทฟอร์มที่ใช้งานง่าย สะดวกสบาย สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ พร้อมสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในธุรกิจรถยนต์มือสองได้ โดยชูอัตลักษณ์ทางการตลาดที่โดดเด่นอย่างชัดเจน คือ บริการขายรถด่วนภายใน 3 ชม.
นอกจากการทำธุรกิจที่แตกต่างแล้ว ยังมีบริการที่หลากหลาย และครอบคลุม เช่น JUST LOAN บริการสินเชื่อรถยนต์ครบวงจร จัดไฟแนนศ์ รีไฟแนนศ์ โดยไม่เชคเครดิทบูโร และสลิพเงินเดือน เน้นความยืดหยุ่น ตามสโลแกน “ใครไม่ให้ JUST LOAN ให้” ต่อมาได้ขยายสู่บริการ JUST LAND บริการสินเชื่อครบวงจร JUST AUTO ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ครบวงจร JUST FIN INNOVATIVE LENDING และ JUST BROKER บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้สโลแกนทางเลือกที่แตกต่าง ที่สามารถยกระดับบริการให้ตอบสนองทุกพฤติกรรม และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยของสังคมได้อย่างครอบคลุม และทั่วถึง โดย JUST BROKER เปิดตัวครั้งแรกในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40”
ฟอร์มูลา : JUST BROKER มีจุดเด่นอย่างไร ?
ณัฐวุฒิ : JUST BROKER เป็นธุรกิจด้านการประกันภัย จุดเด่นของเรา คือ การให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส มั่นใจ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัย และผ่านการอบรมมาอย่างดี พร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ ด้าน
เครือข่ายธุรกิจของเราครอบคลุม เช่น การบริการทุกด้าน ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างคล่องแคล่ว สะดวกสบาย และทั่วถึง
ฟอร์มูลา : แผนธุรกิจในปี 2567 ?
ณัฐวุฒิ : จากภาพรวมของธุรกิจรถยนต์ที่เติบโต ทำให้ตลาดรถยนต์มือสองขยายตัวต่อเนื่อง ที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดศูนย์บริการ 14 สาขา ให้บริการแบบครบวงจร มีผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงทีมช่างให้คำปรึกษา เชคสภาพรถอย่างต่อเนื่อง และมีแผนจะขยายเพิ่มขึ้นอีก
สำหรับปีนี้ JUST BROKER เน้นสร้างการรับรู้ในบแรนด์ เสริมความมั่นใจให้ลูกค้า ด้วยการขยายเทเลเซลส์ จากที่มีอยู่แค่ 10 คน เป็น 100 คน เรามั่นใจว่าธุรกิจประกันภัยจะเติบโตอย่างแน่นอน โดยปีนี้ JUST BROKER ตั้งเป้ามีเบี้ยไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
ฟอร์มูลา : JUST BROKER ได้รับการตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง ?
ณัฐวุฒิ : JUST BROKER เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังต้องใช้เวลาสร้างการรับรู้ให้ลูกค้า เช่น “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” ที่ผ่านมา JUST BROKER ได้ร่วมออกบูธด้วย ทำให้ลูกค้ารู้จักบแรนด์เรามากขึ้น อย่างไรก็ตาม เราต้องจัดกิจกรรมอย่าง ต่อเนื่อง เพราะธุรกิจประกันมีเจ้าตลาดอยู่ในธุรกิจมาเป็นเวลานาน โดยแผนพโรโมชันต่อจากนี้ คือ การจัดรถให้ลูกค้าใช้ระหว่างซ่อม ถือเป็นจุดขายของเรา เพราะเรามีธุรกิจรถมือสอง ทำให้ลูกค้ากล้าตัดสินใจ กล้าซื้อประกันกับเรา
อีกเรื่อง คือ การบริการเคลม เรามีเจ้าหน้าที่ติดตามผลให้ลูกค้า
ฟอร์มูลา : การแข่งขันในธุรกิจประกันภัยเป็นอย่างไร ?
ณัฐวุฒิ : ธุรกิจประกันภัยแข่งขันกันดุเดือดมาก มีทั้งบริษัทของไทย และต่างประเทศ แต่ละบริษัทมีเงื่อนไขการรับประกันที่แตกต่างกัน มี นโยบายผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน ดังนั้นการสร้างบแรนด์ และความมั่นใจ ถือเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ JUST BROKER เน้นการสร้างบแรนด์ เพื่อให้รู้จักเรามากขึ้น เพราะเราเป็นบแรนด์น้องใหม่ จึงต้องใช้กลยุทธ์พิเศษ เรื่องการตลาด การจัดพโรโมชัน และการเชื่อมโยงธุรกิจ รวมถึงการบริการ และรักษาฐานลูกค้าเดิม ขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมกลยุทธ์การขายเทเลเซลส์ ที่สะดวก และรวดเร็ว
บทความแนะนำ