AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Ford Ranger คว้า 5 รางวัล สนาม Thailand Super Series 2024
Apollothai จัดงานครบรอบ 55 ปี
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
วิถีตลาดรถ
MITSUBISHI TRITON PLUS
1 Feb 2007
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้พัฒนา MITSUBISHI TRITON เพื่อสนอง ความต้องการของตลาด ที่กำลังนิยมพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ในสไตล์รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายใต้ชื่อ MITSUBISHI TRITON PLUS แนวคิดของ MITSUBISHI TRITON PLUS มาจากนิยามของคำว่า PLUS P มาจาก PERFORMANCE พลังและสมรรถนะ L มาจาก LUXURY ความหรูหรา ภูมิฐาน ดูดี U มาจาก UTILITY อรรถประโยชน์ S มาจาก SAFETY ความปลอดภัยขณะขับขี่ TRITON PLUS มีให้เลือกทั้งแบบ 2 ประตู MEGA CAB และ 4 ประตู DOUBLE CAB รุ่น มาตรฐาน GLX และรุ่นทอพ GLS
ภายนอก
ทันสมัย และเท่แบบ 4x4
MITSUBISHI TRITON PLUS รูปทรงโค้งมนตามหลักอากาศพลศาสตร์ รูปลักษณ์ภายนอก ได้รับการออกแบบให้ดูล้ำสมัย โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ เช่นเดียวกับ TRITON รุ่นเดิม และ เพิ่มชุดไฟตัดหมอกหน้าใหม่ ที่ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และเพิ่มสมรรถนะในการใช้งาน ส่วนด้านหลัง นอกจากจะมีติดสติคเกอร์ TRITON PLUS ยังเพิ่มกันชนท้าย ทรงเข้ารูปรับกับตัวรถที่ออก แบบมาโดยเฉพาะ ในรุ่น GLS สวยเท่ แข็งแกร่ง ด้วยโครงสร้าง ช่วงล่าง และความสูงเหมือนกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม อุปกรณ์ตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น คิ้วขอบล้อ บันไดข้างอลูมิเนียม ล้อแมกขนาด 16 นิ้ว ยางขนาด 245/70 R16
ภายใน
ภูมิฐาน หรูหรา สะดวกสบาย
ห้องโดยสารดีไซจ์นใหม่ ทันสมัย ในแบบรถ SUV หรู ด้วยมาตรวัด RACING SPEED METER เรืองแสงสีฟ้า ให้อารมณ์สปอร์ท ตกแต่งโดยรอบด้วยโทนสีซิลเวอร์ เบาะนั่งลายผ้า สีทูโทน มีเครื่องเล่นวิทยุ CD สามารถต่อเชื่อมกับเครื่องเล่น MP 3 และ IPOD ในรุ่น GLX และชุดคาร์เธียเตอร์ ในรุ่น GLS ที่ประกอบด้วย วิทยุ CD แบบ 2 DIN ของ PANASONIC ที่ สามารถเล่นได้ทั้ง VCD และ DVD พร้อมจอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว แบบ WIDE SCREEN เน้นความบันเทิงเต็มที่ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก กล่องเก็บแว่นตา และไฟส่องแผนที่ บน เพดาน ไฟส่องสว่างที่คอนโซลหน้า ข้างประตู คอนโซลกลางแบบมีฝาปิดและที่พักแขนกลางเบาะ หลัง มีที่วางแก้วน้ำ และกุญแจรีโมท
เครื่องยนต์
แรง ขับสนุก
เครื่องยนต์ รหัส 4D56 DI-D DOHC ไฮเพอร์ คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิด 321 นิวตันเมตร หรือ 32.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ช่วยให้ขับขี่สนุก เร้าใจ และอัตราการใช้น้ำมันที่สอดคล้องกับ นโยบายประหยัดน้ำมัน โดยมีให้เลือกใช้งานทั้งเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์ อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ เกียร์อัตโนมัติ ตอบสนองอัตราเร่งได้ต่อเนื่อง ยืดหยุ่น และเร่งแซง ทำได้ทันใจ การเปลี่ยนเกียร์ ทำได้นุ่มนวล ทำความเร็วได้กว่า 170 กม./ชม. ส่วนเกียร์ธรรมดา ก็ยังขับสนุกเร้าใจ เปลี่ยนเกียร์ ง่าย
ระบบรองรับ
แกร่ง แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ทำงานร่วมกับ ระบบรองรับ หลังที่เซทใหม่ แหนบหลัง โค้งมีก้อนถ่วงที่แหนบแผ่นล่างสุด ช่วยให้ระบบรองรับหลังมีความนุ่ม นวลสูงกว่าเดิม ยึดเกาะถนนดีขึ้น ทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา ทางโค้ง และขรุขระ ระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ นุ่มนวล และนั่งสบาย MITSUBISHI เสริมความปลอดภัยให้ TRITON PLUS ด้วยระบบถุงลมนิรภัยด้านคนขับ โดย ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุดแบบดึงกลับอัตโนมัติ และระบบเบรค ที่ติดตั้งระบบป้อง กันล้อลอค ABS และระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรค EBD MITSUBISHI TRITON PLUS เป็นพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง ยุคใหม่ ทันสมัย เท่ได้ไม่ ซ้ำใคร และสามารถรองรับกับความต้องการที่หลากหลายรูปแบบ ตามสโลแกน "พลัส ชีวิตให้สูง กว่า ในมาดขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง" [table]
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI TRITON PLUS DOUBLE CAB,
ผู้จัดจำหน่าย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด, โทร. 0-2908-8000,
มิติและน้ำหนัก,
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) ,5110/1800/1780 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) ,1520/1515 ฐานล้อ (มม.) ,3000 ช่วงล้อหน้า (มม.) ,1520 ช่วงล้อหลัง (มม.) ,1515
เครื่องยนต์,
แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ไฮเพอร์ คอมมอนเรล, ความจุ (ซีซี) ,2477 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) ,91.1/95.0 อัตราส่วนการอัด ,17.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) ,140/4000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) ,32.7/2000 ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) 75,
ระบบถ่ายทอดกำลัง,
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) ,4 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) ,2
ระบบรองรับ,
หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง, หลัง แหนบแผ่น พร้อมชอคอับไขว้,
ระบบบังคับเลี้ยว,
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์,
ระบบห้ามล้อ,
แบบ เอบีเอส อีบีดี, หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน, หลัง ดุม,
ราคา
(บาท), 758000, [/table]
อ่านต่อ
Share
ABOUT THE AUTHOR
ธ
ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2550
คอลัมน์ Online : วิถีตลาดรถ
บทความแนะนำ
วิถีตลาดรถ
ปฏิวัติแล้ว
18 Aug 2015
วิถีตลาดรถ
พิคอัพใหม่รออีกหน่อย
17 Jul 2015
วิถีตลาดรถ
เดือนสุดท้ายที่อาจจะสวยหรูแบบนี้
1 Jan 2012
วิถีตลาดรถ
ติดลบเล็กน้อย แต่ยอดรวมโอเค
1 Oct 2011
Follow Motor Expo Club Network