ทีมการตลาดของ RIVA สนุกสนานกับการคิดชื่อของโมเดลใหม่ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในที่สุดก็มาถึงชื่อ DIVA ที่ดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น หน้าต่างตัวเรือลักษณะคล้ายใบมีดคาตานะ โครงสร้างส่วนบนดูเหมือนลอยอยู่บนกระจกสีของดาดฟ้าหลัก ส่วนหน้าโค้งมนสวยงาม เสริมด้วยการแกะสลักที่ละเอียดอ่อนของด้านข้าง ขณะที่หน้าจอด้านข้างแบบโปร่งใส และค้ำเหล็กทรงสลิมทำให้ลุคคล้ายๆ กับโครงกระดูก
ตัวรองรับกระจกที่มีสไตล์ทำให้ฟลายบริดจ์ดูเหมือนลอยอยู่ในอากาศ
รูปทรงที่เฉียบคมของ DIVA ให้ลุคที่คล้ายๆ กับโครงกระดูก
ดาดฟ้าด้านหน้าแบบคงที่ แต่มีความหลากหลาย เป็นเลาน์จ์ และที่พักผ่อนที่ดูดี
จากการออกแบบภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เรามีความคาดหวังสูงกับการออกแบบภายใน และก็ไม่ผิดหวัง เพราะมันมีความโดดเด่นมาก กระทั่งในฐานะเจ้าของ การสวมชุดนอนยับๆ กับรองเท้าแตะสบาย ๆ ยังดูไม่เหมาะสม เนื่องจาก DIVA ต้องการความสง่างามของคุณเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมเสมอ ดังนั้น ไม่เพียงแค่แต่งตัวดีสำหรับมื้อเย็น บน DIVA คุณต้องแต่งตัวดีสำหรับมื้อเช้าด้วย
เส้นแบ่งระหว่างพื้นที่ใช้ชีวิตแบบสบายๆ กับการเป็นห้องประชุมผู้บริหารนั้นบางมาก พื้นที่รับประทานอาหารที่มีราวบันไดกระจก และโต๊ะหินอ่อน ขอบเหล็กกล้าไร้สนิม เป็นการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่ง เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุม พื้นผิวสะท้อนแสงสีเข้ม ตัดกับพรม และเพดานสีอ่อน
ไม่น่าแปลกใจที่ไม่มีราวจับในเรือยอชท์ สำหรับการใช้ชีวิตอย่างมีระดับลำนี้
เพิ่มเติม: mby.com/r82
DIVA เป็นยานพาหนะที่ดึงดูดความสนใจ ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นที่สุดใน แคทาลอกของอู่ต่อเรือ
พแลทฟอร์มพับออกของห้องโดยสาร เพิ่มพื้นที่บนดาดฟ้า ให้บรรยากาศของสโมสรริมหาด
ช่องตรงหลังคา บริเวณฟลายบริดจ์ ช่วยให้เข้าถึงซันแพดด้านหน้าได้ง่ายขึ้น
การออกแบบชั้นหลักที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ส่วนหนึ่งมาจากหน้าต่างขนาดใหญ่ ที่นั่งด้านหลังให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว เนื่องจากระดับดาดฟ้าที่แตกต่างกันแยกออกจากพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งมีวิวที่ยอดเยี่ยมจากจุดสูงของมัน อีกเหตุผลหนึ่งที่การออกแบบชั้นหลักประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม คือ ไม่มีครัวมาขวางสายตา ใช่แล้ว ครัวอยู่ในห้องกัปตัน จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแย่ แม้ว่าการปรุงพาสตาอาจทำให้มีไอน้ำเกาะตามกระจกหน้าต่าง
การจัดผังชั้นล่างเป็นไปตามธรรมเนียม ห้องนอนใหญ่สุดหรูอยู่กลางเรือ กับห้องนอน 2 ห้องคู่ แต่ละห้องมีห้องน้ำส่วนตัว และห้อง VIP อยู่ด้านหน้า ห้องนอนใหญ่ได้รับความสนใจจากทีมออกแบบมากที่สุด แม้จะมีห้องแต่งตัว
หน้าต่างตัวเรือยาว สะท้อนรูปแบบของกระจกดาดฟ้าหลัก
โต๊ะหินอ่อนขอบเหล็กกล้าไร้สนิมดูดีมาก แต่ต้องระวังขอบมุมที่ไม่อ่อนนุ่มไว้ด้วย
พื้นที่รับประทานอาหารอยู่สูงกว่าส่วนหลังของห้องนั่งเล่น 2 ขั้น มีที่นั่งผ่อนคลาย และ TV ขนาดใหญ่
ห้องนอนหลักกลางลำเรือเป็นจุดเด่นที่สุดของ DIVA
แม้จะมีตู้เสื้อผ้าแบบวอล์ค-อิน ห้องอาบน้ำ และเตียงขนาดใหญ่ ห้องนอนหลักยังคงมีพื้นที่เหลือมากมาย
ห้องอาบน้ำขนาดใหญ่ และเตียงที่กว้างขวาง แต่ก็ยังมีพื้นที่ว่างเหลือเฟือ พร้อมความสูงเพดาน 7 ฟุต 7 นิ้ว (2.31 ม.)
ห้องนอนคู่มีความแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ละห้องมีลิ้นชักเก็บของขนาดใหญ่ ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำที่สะดวกสบาย และยังมีสถานีชาร์จเล็กๆ ซ่อนอยู่ใต้ฝาเลื่อนของโต๊ะข้างเตียง ห้องนอนด้านขวามีความสูงเพดานระหว่างเตียงเพียง 5 ฟุต 8 นิ้ว แต่ชดเชยด้วยการทำให้เตียงกว้างขึ้นเล็กน้อย
ห้อง VIP ถูกวางไว้ข้างหน้า เตียงตั้งสูงในรูปตัว V ของหัวเรือ มันมีพื้นที่จัดเก็บ ห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ พร้อมเพดานสูง 6 ฟุต 7 นิ้ว แต่ก็ไม่รู้สึกว่ากว้างขวางกว่าห้องคู่เลย
สำหรับเจ้าของส่วนใหญ่ พื้นที่บนดาดฟ้าจะเป็นเป้าหมายหลัก ส่วนห้องนั่งเล่นถูกจัดวางให้เป็นสถานที่สำหรับอาหาร และเครื่องดื่มแบบเป็นทางการ ด้วยแผงกระจกด้านหลังที่มอบวิวที่ดีที่สุด หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับการพักผ่อนใกล้น้ำ มีพื้นที่อาบแดดบนหลังคา พร้อมด้วยระเบียงซึ่งใหญ่พอสำหรับเก้าอี้พับ 2 ตัว พื้นที่อาบแดดด้านหน้าก็มีขนาดใหญ่มาก และน่าดึงดูด
เมื่อมีร่มกันแดดติดตั้งไว้ แต่ก็อาจจะเป็นฟลายบริดจ์ที่น่าจะเป็นสถานที่รวมตัวที่นิยมที่สุดในบ่ายวันแดดจ้า มันมีทุกอย่าง ทั้งบาร์ โซฟา และเก้าอี้นอน พร้อมร่มเงามากมายจากหลังคาแข็ง ซึ่งมีช่องเว้าด้านหน้าเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงพื้นที่อาบแดดโดยไม่ต้องก้มตัวลง แต่ต้องระวังเมื่อก้าวออกไป หากเดินสะดุด คุณอาจบาดเจ็บหนักได้
สไตล์ของ DIVA เป็นพแลทฟอร์มที่มีความหรูหราสำหรับการพักผ่อน เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดบนฟลายบริดจ์นั้นเหมาะกับเวลาที่อยู่ในท่า หรือตอนจอด มีเพียงที่นั่ง 2 ที่ตรงที่บังคับเรือเท่านั้นที่หันหน้าไปข้างหน้า การเดินทางระยะไกลไม่ได้เป็นจุดมุ่งหมายหลักของเรือลำนี้
อู่เรือเสนอทางเลือกของเครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์ MAN V12 ขนาด 1,800 แรงม้า ในเรือทดสอบของเรา ที่แสดงในงานแคนส์โบทโชว์ ตอนฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา หรือเครื่องยนต์รุ่นที่แรงกว่าเล็กน้อย ขนาด 1,900 แรงม้า มี 2 ทางลงไปยังห้องเครื่อง ทางแรก คือ บันไดชันจากช่องเปิดในห้องนั่งเล่น อีกทางหนึ่ง คือ ผ่านห้องลูกเรือ ซึ่งเข้าถึงได้โดยบันไดที่ชันยิ่งกว่า จากประตูด้านข้างขวาของดาดฟ้า เมื่อลงไปข้างล่างแล้ว การเข้าถึงก็ไม่เลว เครื่องยนต์ถูกติดตั้งบนระบบส่งกำลัง V-DRIVE และยังช่วยให้บันไดจากดาดฟ้าสามารถหมุนออกไปได้
RIVA อ้างความเร็วสูงสุดที่ 29 นอท และเราสามารถทำได้ถึง 28 นอท ด้วยการบรรทุกเชื้อเพลิงเกือบเต็ม เรือ RIVA ขนาดใหญ่ส่วนมากมักจะให้ประสิทธิภาพที่ดี และ DIVA ก็พิสูจน์ว่าเป็นเรือที่น่าขับมาก ด้วยมุมเลี้ยวที่น่าพอใจแม้จะเลี้ยวอย่างแรง และมีระบบตัดแต่ง HUMPHREE ในโหมดอัตโนมัติ พร้อมด้วยการเร่ง และการควบคุมที่เป็นบวก ในเช้าวันที่ราบเรียบ นั่นคือ สิ่งที่นักออกแบบคาดหวัง และตัวถังกลาง V ก็เคลื่อนผ่านคลื่นได้อย่างนุ่มนวล
เราใช้โอกาสนี้ในการวัดระดับเสียงในห้องนอนหลักที่ความเร็ว 22 นอท เครื่องวัดเสียงได้ค่าที่ 65 เดซิเบล (A) คุณภาพเป็นจุดขายของ RIVA เช่นเดียวกับการออกแบบระดับไฮเอนด์ และตัวเลขที่น่าชมเชยนี้ยืนยันความรู้สึกที่เราได้รับจากโครงสร้างที่แข็งแรง และการติดตั้งที่ทนทานของ DIVA มันไม่จำเป็นต้องเป็นเรือเพื่อความบันเทิง หรือเพื่อพักผ่อนในวันที่มีแดดเพียงอย่างเดียว ด้วยการเพิ่มราวจับ และบางอย่างที่จำเป็น คุณสามารถนำไปใช้ในการล่องเรือที่ท้าทายมากขึ้นได้เช่นกัน
จอ 3 จอ MFDs 3 จอ และกล้องหลายตัวให้ภาพรวมที่ครอบคลุมทั้งภายใน และภายนอก
แม้จะมีฟลายบริดจ์ แต่ DIVA ก็คือ เรือสปอร์ทขนาดใหญ่
ห้องครัว และที่บังคับเรือใช้พื้นที่ร่วมกันใต้กระจกบังลม
เสาด้านหน้าหนา และมุมมองด้านหลังจำกัด แต่ประตูด้านข้างช่วยให้คุณออกไปดูข้างนอกได้
ที่นั่งบังคับเรือเดี่ยวอาจทำให้บางคนรู้สึกเหงา
ติดต่อ: VENTURA YACHTS
โทรศัพท์: +44 (0)207 4952330
เวบไซท์: www.riva-yacht.com