● เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ พลัก-อิน ไฮบริด วี 8 สูบ ● ความจุ 4,395 ซีซี ● กำลังสูงสุด 417 กิโลวัตต์/585 แรงม้า ที่ 5,600-6,500 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 750 นิวทันเมตร/76.5 กก.ม. ที่ 1,800-5,400 รตน. ● มอเตอร์ กำลังสูงสุด 197 แรงม้า ● กำลังสูงสุดทั้งระบบ 727 แรงม้า ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 จังหวะ ● ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
BMW M5 (บีเอมดับเบิลยู เอม 5) คือ รหัสตัวแรงรุ่นล่าสุด ใช้พื้นฐานจากซีดาน 5 SERIES (ซีรีส์ 5) แต่มีการเสริมชุดตกแต่งตัวถังรอบคัน เพิ่มความดุดันอย่างชัดเจน องค์ประกอบแต่ละส่วนถูกคำนึงถึงอากาศพลศาสตร์สูงสุด ล้อแมกคู่หน้ามีขนาด 20 นิ้ว คู่หลังขนาดใหญ่ถึง 21 นิ้ว มีทางเลือกเป็นจานเบรคแบบคาร์บอนเซรามิค (เพิ่มเงินอีก 1,000,000 บาท นั่นเชียว !)
แนวทางใหม่ของ BMW M5 รุ่นนี้ คือ ขุมพลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ ขนาด 4.4 ลิตร กำลังสูงสุด 585 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 197 แรงม้า กำลังสูงสุดทั้งระบบมหาศาลที่ 727 แรงม้า แบทเตอรีความจุ 18.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง แล่นด้วยไฟฟ้าล้วน 75 กม. (WLTP) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาทีเท่านั้น
BMW M5 ถูกตกแต่งห้องโดยสารให้มีมาดสปอร์ทเข้มกว่ารุ่นปกติ เห็นได้จากการตกแต่งสีสันในสไตล์ M พวงมาลัยทรงสปอร์ท พร้อมปุ่มใช้งานโหมดการขับขี่แบบ M ตามที่ผู้ขับปรับแต่งเอาไว้ เบาะนั่งทรงสปอร์ทพร้อมโลโกของ M5 พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย รวมถึงโหมด DRIFT และโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง รวมถึงโหมดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน
1. แผนกความแรงพิเศษของ BMW ถูกก่อตั้งขึ้นมาเมื่อ 60 ปีก่อน กับการพัฒนาตัวแข่งในสนาม ใช้ชื่อว่า M PERFORMANCE (เอม เพอร์ฟอร์มานศ์) ก่อนที่จะถูกนำมาใช้กับตัวแรงของค่ายรถในภายหลัง
2. ตัวแรงรหัส M จาก BMW มีทำตลาดไม่กี่รุ่นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น M2, M3, M4 มาถึงตัวแรงอย่าง M5 ซึ่งมีพละกำลังมากที่สุดเท่าที่แผนก M เคยรังสรรค์ขึ้นมาด้วยเครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริดเป็นครั้งแรก
3. ปัจจุบันมีข่าวลือว่าทาง BMW กำลังพัฒนาตัวแรงรหัส M ภายใต้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าให้เป็นรถยนต์สมรรถนะสูง ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ชุดด้วยกัน