● เครื่องยนต์ เบนซิน ไฮบริด ● ความจุ 1,590 ซีซี ● กำลังสูงสุด 79 กิโลวัตต์/107 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 137 นิวทันเมตร/13.7 กก.ม. ที่ 4,500 รตน. ● มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 85 กิโลวัตต์/116 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 255 นิวทันเมตร/26.0 กก.ม. ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผัน ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
MITSUBISHI XFORCE (มิตซูบิชิ เอกซ์ฟอร์ศ) ครอสส์โอเวอร์ระดับบี-เอสยูวี รุ่นล่าสุดจากค่าย 3 เพชร มาพร้อมเส้นสายที่บึกบึน ใกล้เคียงตัวลุยขนานแท้ ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว (ทุกรุ่นย่อย) ไฟส่องสว่างเวลากลางวันทรงเรียว ถัดมาด้านล่างเป็นไฟหน้าแบบแอลอีดี รุ่นทอพ ULTIMATE X เสริมชุดตกแต่งตัวถังรอบคัน และโลโก XFORCE บนฝากระโปรงหน้า
ขุมพลังของ MITSUBISHI XFORCE เป็นแบบไฮบริด ประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 79 กิโลวัตต์/107 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 85 กิโลวัตต์/116 แรงม้า มีจุดเด่นที่แรงบิดสูงสุดถึง 255 นิวทันเมตร/26.0 กก.ม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 24.4 กม./ลิตร (จากอีโคสติคเกอร์)
หนึ่งในจุดเด่นที่ต่างจากคู่แข่งระดับเดียวกัน นั่นคือ โหมดการขับขี่ที่มีให้ใช้งานถึง 7 แบบ ได้แก่ CHARGE เน้นการชาร์จไฟฟ้าเข้าสู่แบทเตอรี, EV PRIORITY เน้นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า, NORMAL สำหรับการขับตามปกติของระบบไฮบริด, GRAVEL การขับบนทางกรวด, WET การขับบนทางเปียก, TARMAC การขับบนถนนลาดยาง, MUD การขับบนทางโคลนเลน
1. MITSUBISHI XFORCE HEV ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก ในแง่ของการใช้ขุมพลังแบบไฮบริด เพราะ XFORCE ทำตลาดในประเทศอินโดนีเซียสักพักแล้ว แต่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร
2. ระบบไฮบริดของ XFORCE HEV เป็นชุดเดียวกับรถยนต์ร่วมค่าย XPANDER HEV และ XPANDER CROSS HEV มอเตอร์ไฟฟ้า 116 แรงม้าเท่ากัน รวมถึงระบบขับเคลื่อนถึง 7 รูปแบบ
3. MITSUBISHI XFORCE HEV มีราคาที่ 899,000-1,089,000 บาท เทียบกับคู่แข่ง คือ TOYOTA COROLLA CROSS HEV (โตโยตา โคโรลลา ครอสส์ เอชอีวี) ราคา 1,094,000-1,204,000 บาท และ HONDA HR-V E:HEV (ฮอนดา เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี) ราคา 949,000-1,179,000 บาท