ZF (เซดเอฟ) ถือเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะชื่อเสียงด้านระบบส่งกำลัง ที่เรารู้จักกันดีอย่างเรื่องของ “ชุดเกียร์” แต่สิ่งที่ ZF พัฒนานั้น ยังควบรวมอยู่ในอีกหลากหลายระบบ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า
มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยข้อจำกัดของการทำงานไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์, มอเตอร์ไฟฟ้า หรือแบทเตอรี ล้วนแต่มีข้อจำกัดในการใช้งานทั้งสิ้น รถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน, รถไฮบริด หรือแม้แต่รถไฟฟ้า เมื่อเจอสภาพอากาศร้อนจัด, หนาวจัด หรือสภาพอากาศเบาบาง ล้วนส่งผลให้การทำงานของระบบต่างๆ ผิดเพี้ยนไป หรืออาจจะไม่ทำงานเลย
รถยนต์ที่ใช้แบทเตอรีอย่างรถไฮบริด และรถไฟฟ้า ในสภาพอากาศหนาวจัดจะทำให้ประสิทธิภาพในการเก็บประจุไฟลดลงมาก ส่งผลให้ระยะทางการวิ่งทำได้น้อย และสมรรถนะถดถอยด้วย การพัฒนาของ ZF มุ่งเน้นให้รถยนต์มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงขึ้น รวมถึงส่วนประกอบสำคัญต่างๆ เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า อินเวอร์เตอร์ ระบบส่งกำลัง และซอฟท์แวร์ พแลทฟอร์ม SELECT ช่วยให้โซลูชันระบบเหล่านี้ มีประสิทธิภาพ และยืดหยุ่นยิ่งขึ้น
มอเตอร์ไฟฟ้าถูกพัฒนาให้มีขนาดเบาขึ้นถึง 5 กิโลกรัม ทำให้การออกแบบส่วนควบอื่นๆ ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ระบบควบคุม ASM อันทรงพลังช่วยให้สามารถส่งแรงบิดจากจุดหยุดนิ่งได้ในเวลาไม่ถึง 20 มิลลิวินาที ซอฟท์แวร์แอพพลิเคชันแบบโมดูลาร์ มีฟังค์ชันที่น่าสนใจมากมาย เทคโนโลยีการออกแบบมอเตอร์สามารถสร้างกำลังสูงสุดถึง 402 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดระดับ 550 นิวทันเมตร ลดการสูญเสียพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่า 25 % ทำให้ได้ระยะทางการวิ่งไกลขึ้น
สิ่งสำคัญ คือ การทำงานภายใต้สภาวะอากาศที่หนาวจัด แบทเตอรีจะมีการคายประจุ ทำให้ระยะทางการวิ่งลดลงกว่าอุณหภูมิปกติ ในอุณหภูมิ -25°C สามารถทำระยะทางเพิ่มขึ้นสูงสุด 30 % เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแบบเดิม อินเวอร์เตอร์ปรับขนาดได้เต็มที่ด้วยโมดูลพลังงานแยก ที่มีแนวคิดการสลับชิพสำหรับการควบคุมการทำงานในรูปแบบ 400 และ 800 โวลท์ โซลูชันโดยรวมมีความยืดหยุ่นสูงมีประสิทธิภาพเฉลี่ยมากกว่า 93 % ผสานรวมในทิศทางการใช้งานของโซลูชัน X-IN-1 ประสิทธิภาพสูง