ปรากฏตัวให้ผู้คนได้สัมผัสด้วยสายตาเป็นครั้งแรก เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2025 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ CONCEPT AMG GT XX (คอนเซพท์ เอเอมจี จีที เอกซ์เอกซ์) รถแนวคิดซึ่งบ่งบอกแนวทางและความเป็นไปได้ของรถรุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัว และเริ่มการจำหน่ายในปี 2026 ในฐานะตัวตายตัวแทนของรถ MERCEDES-AMG GT 4-DOOR COUPE (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที 4-ดอร์ คูเป) รุ่นปัจจุบัน และจะเป็นรถที่ทรงพลังที่สุดของค่ายนี้
เป็นรถแนวคิดในรูปลักษณ์ของรถสปอร์ท 4 ประตู หรือรถเก๋ง GRAND TOURER (กแรนด์ ทัวเรอร์) พลังสูง ในตัวถังยาว 5.204 ม. กว้าง 1.945 ม. และสูง 1.317 ม. ซึ่งมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่เยี่ยมยอดมาก คือ ต่ำเพียง 0.198 หรือเท่ากับตัวเลขของนกอินทรีบินแหวกกระแสลม เป็นตัวถังขนาดใหญ่ซึ่งใช้พแลทฟอร์มสำหรับรถพลังไฟฟ้าที่ค่ายนี้เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ และตั้งชื่อว่า AMG.EA (เอเอมจี.อีเอ) ชิ้นส่วนตัวถังบางชิ้นทำจากเหล็กกล้า บางชิ้นทำจากอลูมิเนียม และบางชิ้นทำจากวัสดุสังเคราะห์มวลเบาแต่แข็งแรง คือ CARBONFIBRE
เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ใดๆ เป็นระบบซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด (ขับล้อหน้า 1 ชุด ขับล้อหลัง 2 ชุด) ให้กำลังรวมสูงกว่า 1,000 กิโลวัตต์/1,360 แรงม้า เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า AXIAL FLUX MOTOR การผลิตต้องใช้ประมาณ 100 กระบวนการ โดยที่ 65 กระบวนการในจำนวนนี้ เป็นเรื่องใหม่ของค่าย “ดาวสามแฉก” ส่วนอีก 35 กระบวนการ เพิ่งใช้เป็นครั้งแรกในโลก อุปกรณ์ป้อนพลังไฟฟ้า คือ แบทเตอรีระบายความร้อนด้วยน้ำมันขนาดความจุ 114 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ออกแบบให้ควบรวมเป็นส่วนหนึ่งของแชสซีส์ เพื่อเพิ่มค่า TORSIONAL RIGIDITY หรือความแข็งเกร็งต่อแรงบิด และเพิ่มการปกป้องแรงชน
เป็นรถที่ทั้งแรง ทั้งเร็ว จนน่ากลัว อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาไม่ถึง 2.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดก็ทำได้สูงกว่า 360 กม./ชม.