ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขุมพลังลูกผสมสายพันธุ์โสมขาวรุ่นล่าสุด เพิ่งได้ฤกษ์อวดโฉมในบ้านเราช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวเป็นทางการในตลาดโลกตั้งแต่ปี 2023 โดย HYUNDAI ประเทศไทย นำเข้า HYUNDAI SANTA FE HYBRID (ฮันเด ซันตา เฟ ไฮบริด) ทั้งคันจากประเทศกลุ่มอาเซียน ทำให้มีค่าตัวสูสีกับบรรดาคู่แข่งหลายสัญชาติที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้า ส่วนทีมนักออกแบบของเราจะมีความคิดเห็นอย่างไรกับรถรุ่นนี้ เชิญติดตาม
ภัทรกิติ์ : แนวทางการออกแบบรถคันนี้ฉีกกฎเดิม ไม่ตามใครในตลาด โดยเลือกไวยากรณ์จากรถไฟฟ้าตระกูล IONIQ (ไอโอนิก) ที่ประสบความสำเร็จ พร้อมรูปทรงเรขาคณิตมาใช้กับรถคันนี้แบบไม่เหนียมอาย โดยเลือกโฟคัสหลักๆ ตามทเรนด์ BOXY CAR เอาใจชาวอเมริกันอย่างชัดเจน และเปิดรับ ULTRA MODERN อย่างเต็มที่ ด้านหน้า และด้านท้ายเป็นการออกแบบที่กล้ามาก มีการใช้ลูกเล่น “H” ให้อารมณ์แบบรถคอนเซพท์ยุค 80 อย่างชัดเจน มีความกลมกลืนแต่ไม่น่าเบื่อ
อภิชาติ : ออกแบบได้แปลกตา เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่มีบุคลิกชัดเจน และสดใหม่ ไฟหน้า และไฟท้ายเป็นรูปทรง “H” ตรงกับชื่อยี่ห้อ ด้านหลังมีกลิ่นอายเหมือนรถแดนผู้ดีอย่าง RANGE ROVER (เรนจ์ โรเวอร์) พื้นผิวค่อนข้างเรียบง่าย ซึ่งเป็นความคลาสสิคที่ลงตัว มีรายละเอียดในหลายส่วนที่ซ่อนกิมมิคเล็กๆ ไว้ พื้นที่กระจกตัวรถ (HORIZONTAL LINE) มีความเรียบเนียน เส้นสายหลักที่พาดยาวตามแนวนอนของตัวรถ (SHOULDER LINE) มีมิติ ซึ่งทั้งหมดออกมาในแนวทางโมเดิร์น
ภัทรกิติ์ : ภายในยังธรรมดา ดูจืดๆ ทิศทางเดียวกับครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีในตลาด มีการใช้หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ ทำให้ดูร่วมสมัย เน้นตอบโจทย์สำหรับครอบครัวเป็นหลักตามสมัยนิยม
อภิชาติ : การออกแบบห้องโดยสารเข้ากับภายนอก มีพื้นผิวสไตล์โมเดิร์น แดชบอร์ดเรียบคลีนไม่หวือหวา แต่ฟังค์ชันใช้งานครบครันตามยุคสมัย เบาะนั่งให้ความสะดวกสบายทั้ง 3 แถว และมุ่งเน้นอรรถประโยชน์สูงสุด
ภัทรกิติ์ : เป็นรถที่ให้อารมณ์เหมือนเป็นรถลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน เอาใจคนรักรถเหลี่ยม ภายนอกสไตล์อเมริกันจ๋า แต่ห้องโดยสารดูครึ่งๆ กลางๆ ไม่โดดเด่นล้ำสมัย
อภิชาติ : การออกแบบภายนอกถือว่าทำได้ดี มีความโมเดิร์น ห้องโดยสารเน้นความเนี้ยบ แต่น่าจะทำให้รู้สึกหวือหวามากกว่านี้

