ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีพลังไฟฟ้า “ทรงกล่อง” ยอดฮิท และนี่คือรถรุ่นล่าสุดของบแรนด์ใหม่แต่หน้าเก่าในบ้านเรา หลังจากเคยชิมลางในยุครถเครื่องยนต์สันดาปภายใน แล้วเว้นวรรคห่างหายไปพักใหญ่ จนเมื่อปี 2567 จึงเริ่มส่งบแรนด์ย่อยอย่าง OMODA (โอโมดา) และ JAECOO (เจคู) มาบุกตลาด กระทั่งช่วงปลายไตรมาส 3 ปี 2568 ถึงได้ฤกษ์เปิดตัวบแรนด์ CHERY (เชอรี) อย่างเป็นทางการ ส่วนทีมนักออกแบบของเราจะมีความคิดเห็นอย่างไรกับรถรุ่นนี้ เชิญติดตาม
ภัทรกิติ์ : รถไฟฟ้าที่มีสไตล์การออกแบบแนว JEEP (จีพ) ทรวดทรงแฝงกลิ่นอายรถดั้งเดิมอย่าง BJ212 (BEIJING JEEP) รถอเนกประสงค์กลางแจ้งของสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ปรับปรุงให้ทันสมัย และลงตัวขึ้น ขนาดกำลังดี ไม่มีจุดกั๊กของเส้นสายในทุกรายละเอียด และความโล้นของตัวรถ เป็นเสน่ห์ที่ให้ความรู้สึกสมบุกสมบัน สามารถตกแต่งภายนอกได้อิสระ
อภิชาติ : รถคันนี้มีที่มาที่ไป และกลิ่นอายของรถยุคสงครามโลก ครั้งที่ 2 ผสมผสานกับการออกแบบพื้นผิวให้ล้ำสมัย เป็นรถไฟฟ้าแบบมีนีมอล แต่ดูมีมูลค่าด้วยบุคลิกที่ชัดเจนผสานความเรียบง่าย
ภัทรกิติ์ : ภายในออกแบบได้น่าสนใจมาก ใช้จอใหญ่ แต่มีลูกบิด และปุ่มกด เกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย รายละเอียดมีกิมมิคเล็กๆ คล้าย JEEP รุ่นเก่า และออกแบบได้สวยงาม ใส่ใจรายละเอียด ช่องเก็บของที่ประตู และตามจุดต่างๆ ของตัวรถมีขนาดใหญ่ และทำได้ลงตัว (ชดเชยกับการไม่มีลิ้นชักเก็บของฝั่งผู้โดยสาร)
อภิชาติ : การออกแบบภายในทำได้ดี ฟังค์ชันเน้นความเป็นรถอเนกประสงค์กลางแจ้ง รูปทรงรถอาจจะหลอกตาว่าเล็ก แต่ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ โปร่ง โล่ง พื้นที่เหลือเฟือทั้งเฮดรูม และเลกรูม ส่วนสำคัญ คือ มีการเล่นกับรายละเอียดเล็กๆ ทำให้ดูมีความพรีเมียม
ภัทรกิติ์ : เป็นรถที่ออกแบบสไตล์แฟชันเหมือนยกรถคอนเซพท์สวยๆ มาผลิตขายจริง ถ้าไม่มองว่าจะนำรถไปลุยจริงจัง คันนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้เกือบทุกองค์ประกอบ เป็นการตีความรถทรงกล่องของศตวรรษที่ 21
อภิชาติ : โมเดิร์นเอสยูวียุคใหม่ที่ใครๆ ก็ชอบ ห้องโดยสารมีหน้าจอกลางที่ใช้งานได้จริง เป็นรถทรงกล่องกลิ่นอายจีนที่ได้รับการปรับปรุงให้เข้ายุคสมัย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย
บทความแนะนำ

