X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Jun 2011
ASTON MARTIN VIRAGE
ปีกระต่ายนี้เป็นปีที่ "โลกของรถยนต์" มีอายุครบ 125 ปีพอดิบพอดี เพราะถือกันว่ารถยนต์คันแรกของโลกกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1886 ไม่ทราบว่าใครหน้าไหนเป็นผู้รวบรวมตัวเลขแต่ก็เชื่อกันว่า ในช่วงเวลากว่า 1 ศตวรรษที่ผ่านมานี้ มีการผลิตรถยนต์ออกจำหน่ายในตลาดทั่วโลกไปแล้วไม่น้อยกว่า 2,500 ล้านคัน มี BRAND หรือ "ยี่ห้อรถ" เกิดขึ้นแล้วประมาณ 7,900 ยี่ห้อ และส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อที่ตายไปเรียบร้อยแล้ว ในอังกฤษซึ่งเป็นประเทศแรกๆ ของโลกที่มีการผลิตรถยนต์ออกจำหน่าย มียี่ห้อรถเกิดขึ้นมากมายเกินจดเกินจำ และส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อที่ตายไปนมนานแล้ว เอ่ยชื่อขึ้นมาก็แทบไม่มีใครจดจำได้ว่าเป็นชื่อรถ ตัวอย่างคือ อัลวิส (ALVIS) บีน (BEAN) เบียร์ดมอร์ (BEARDMORE) บริทัน (BRITON) บรัช (BRUSH) และ คัลคอทท์ (CALCOTT) บางยี่ห้อเพิ่งสูญหายตายจากได้ไม่นาน และผู้คนยังจดจำกันได้ดี เช่น ออสติน (AUSTIN) ฮิลล์แมน (HILLMAN) ลากอนดา (LAGONDA) เลย์แลนด์ (LEYLAND) มอร์ริส (MORRIS) และ โรเวอร์ (ROVER) บางยี่ห้อยังมีขายอยู่ในปัจจุบัน แต่เจ้าของกิจการไม่ได้นั่งอยู่ในเมืองผู้ดี ตัวอย่าง คือ โรลล์ส-รอยศ์ (ROLLS-ROYCE) เบนท์ลีย์ (BENTLEY) และ มีนี (MINI) ซึ่งเจ้าของกิจการนั่งจิบเบียร์อยู่ในเยอรมนี แจกวาร์ (JAGUAR) และ แลนด์ โรเวอร์ (LAND ROVER) ซึ่งผู้เป็นเจ้าของ คือ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของอินเดีย และ โลทัส (LOTUS) ซึ่งเจ้าของเป็นคนมาเลเซีย รถอังกฤษที่ยังคงมีเจ้าของเป็นคนอังกฤษหลงเหลืออยู่เพียงเล็กน้อยพอทำยาหยอดตา ที่รู้จักกันดีทั่วโลกในฐานะผู้ผลิตรถสปอร์ทหุ่นสวยสมรรถนะสูงค่าตัวแสบ ก็คือบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทติดป้ายชื่อ แอสตัน มาร์ทิน (ASTON MARTIN) เดือนนี้ "ระเบียงรถใหม่" นำผลงานใหม่เอี่ยมแกะกล่องของค่าย แอสตัน มาร์ทิน มาเสนอ 2 ชุด ชุดแรกที่เห็นอยู่นี้เป็นรถรุ่นใหม่เอี่ยมอ่องแต่ติดป้ายชื่อเก่าเก็บ คือ แอสตัน มาร์ทิน วิราจ (ASTON MARTIN VIRAGE) รถชื่อนี้ ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1989 เป็นรถคูเป 2+2 ที่นั่ง ติดตั้งเครื่องยนต์ วี 8 สูบ 5.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้า รถรุ่นดังกล่าวอยู่ในสายการผลิตระหว่างปี 1989-1995 และมียอดผลิตเพียง 365 คัน ส่วนที่นำมาให้ชื่นชมกันนี้เป็นรถรุ่นใหม่ เพิ่งเปิดตัวในเมืองผู้ดีเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และออกจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายรวม 132 ราย ใน 41 ประเทศ ด้วยค่าตัวเริ่มต้นที่ระดับ 150,000 ปอนด์อังกฤษ หรือประมาณ 7.5 ล้านบาทไทย ตำแหน่งในตลาดจะแทรกอยู่กลางระหว่างรถธง แอสตัน มาร์ทิน ดีบีเอส (ASTON MARTIN DBS) และ แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 9 (ASTON MARTIN DB9) มีตัวถังให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ ตัวถังคูเป ซึ่งมีทั้งแบบ 2+2 ที่นั่ง และ 2+0 ที่นั่ง กับตัวถังเปิดประทุน ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า แอสตัน มาร์ทิน วิราจ โวลันเต (ASTON MARTIN VIRAGE VOLANTE) และมีเฉพาะแบบ 2+2 ที่นั่ง ทั้งสองตัวถังมีขนาดความยาวและความกว้างเท่ากันคือ 4.703 และ 1.904 ม.ตามลำดับ แต่ความสูงต่างกันเล็กน้อยคือ 1.282 และ 1.289 ม. เป็นรถสปอร์ทน้ำหนักเบา เพราะมีโครงตัวถังทำจากอลูมิเนียม และมีเปลือกตัวถังทำจากอลูมิเนียม/แมกนีเซียมอัลลอย/และวัสดุผสม ซึ่งล้วนเป็นวัสดุมวลเบา เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเครื่องยนต์วางกลางลำ DOHC วี 12 สูบ 48 วาล์ว 5,935 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 497 แรงม้า (365 กิโลวัตต์) ที่ 6,500 รตน.และแรงบิดสูงสุด 58.2 กก.ม.(570 นิวทันเมตร) ที่ 5,750 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ TOUCHTRONIC 2 ระบบพวงมาลัยฟันเฟืองตัวหนอนแบบผ่อนแรงตามความเร็วของรถ ระบบรองรับแบบอิสระปีกนกสองชั้นทั้งหน้าและหลัง ห้ามล้อหน้าจานรูขนาด 398 มม./หลังจานรูขนาด 360 มม. สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ใน 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 299 กม./ชม. ค่าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 15.0 ลิตร/100 กม.หรือ 6.65 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์คือ 348 กรัม/กม.
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา/ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์/บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/83252
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง