สถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน หรือ Insurance Institute for Highway Safety IIHS ทดสอบการชนรถกระบะ Nissan Titan XD Crew Cab และให้คะแนนเพียงระดับ Marginal หรือ “ร่อแร่”แม้ว่ารถกระบะขนาดกลางของ Nissan รุ่นใหม่ จะได้รับความนิยมจากชาวอเมริกัน เพราะใช้เครื่องยนต์ Cummins แบบ วี 8 สูบ ที่คนอเมริกันนิยม โดยทาง IIHS นำรถรุ่นปี 2560 มาทดสอบการชนและพบว่ายังขาดมาตรฐานด้านความปลอดภัยมากพอควร IIHS ให้ความเห็นไว้ว่า พื้นที่ห้องโดยสารด้านคนขับ ยังจัดเตรียมไม่ดีพอ “The driver space was not maintained well” เพราะเนื้อที่ของแผงหน้าปัดจนถึงพื้นด้านล่าง สูงเพียง 27 ซม. หรือพื้นที่วางขาของด้านซ้าย, เท้าซ้าย และส่วนขาด้านล่าง ด้านขวา มีความเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บ ซึ่งตรวจสอบได้จากหุ่มดัมมี ที่ใช้ในการทดสอบการชน เมื่อคิดถึงค่าเฉลี่ยของรถกระบะในระดับเดียวกัน อย่าง Dodge Ram 1500 และ Chevrolet Silverado 1500 ซึ่งจากทดสอบการชน ต่างก็ได้คะแนนเพียงระดับ Marginal เช่นกัน มีเพียง Ford F-150 เท่านั้น ที่ได้ผลคะแนนระดับ Good ในการทดสอบเดียวกันนี้ แม้ว่าผลการทดสอบโดยรวมของ Nissan Titan การชนด้านหน้า ชนด้านหน้าเยื้อง ความแข็งแรงของหลังคา การป้องกันศีรษะและที่นั่ง คะแนนโดยรวมสามารถทำได้ในระดับ Good แต่ผลการทดสอบจากการชนด้านข้าง หรือสถานการณ์การชนในทางโค้ง ทำคะแนนได้เพียงระดับ Marginal เท่านั้น และจากการทดสอบไฟส่องสว่างหน้า ผลก็ออกมาไม่ค่อยดีนักเช่นกัน โดยไม่สามารถมองเห็นด้านซ้ายได้อย่างชัดเจน หรือในขณะกำลังเลี้ยว ทำให้ได้รับคะแนนเพียง Marginal แม้ว่ากระบะ Nissan Titan จะมีให้เลือกในลักษณะเดียวกับกระบะบ้านเรา ด้วยเครื่องยนต์ Cummins แบบ วี 8 สูบ ที่ทำให้ได้รับความนิยม แต่ก็ยังมีจุดอ่อนที่เป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัย ในปี 2559 Nissan จำหน่าย Titan ในอเมริกา ได้ 21,880 คัน ขณะที่เจ้าตลาดอย่าง Ford F-Series จำหน่ายได้ถึง 820,799 คัน