ผู้จำหน่ายรถยนต์ GM ในประเทศอินเดีย 96 ราย รวมตัวแสดงพลังประท้วง ที่ประกาศหยุดการทำตลาดและจำหน่ายรถยนต์ในประเทศอินเดีย ภายในสิ้นปีนี้ โดยรวมตัวกันที่อุทยานวิทยาศาสตร์ Jantar Mantar กรุงนิวเดลีผู้จำหน่าย 96 ราย ซึ่งบริหารโชว์รูมรวมทั้งสิ้น 140 แห่ง ทั่วประเทศ ต่างพากันแสดงความไม่พอใจที่ GM เสนอเงินตอบแทนในการเลิกจำหน่ายรถยนต์ ราว 12 % ของเงินที่ได้ลงทุนในการจัดหาที่ดินและก่อสร้างโชว์รูม รวมทั้งการบริหารงานเช่นกัน โดย GM เลือกที่จะเจรจากับแต่ละผู้จำหน่าย ในการให้เงินค่าตอบแทนที่ต้องเลิกจำหน่ายรถยนต์ Chevrolet และปิดบังข้อเสนอแต่ละผู้จำหน่ายเป็นความลับ “การรวมตัวของผู้จำหน่ายเพื่อแสดงพลังในการประท้วงอย่างสงบครั้งนี้ นับว่าไม่เคยมีเกิดขึ้นมาก่อน เพราะทุกรายต่างโกรธแค้นกับการตัดสินใจของ GM อินเดีย ที่ยกเลิกการทำตลาดในประเทศอินเดีย โดยไม่คำนึงถึงความสัมพันธ์อันยาวนานที่ผู้จำหน่ายมีให้แก่ GM ทำให้พวกเราต้องรวมตัวกันประท้วงในครั้งนี้” ประธาน John Paul Kuttukaran สหพันธ์ผู้จำหน่ายรถยนต์ Federation of Automobile Dealers Associations (FADA) กล่าว องค์กรที่ทำหน้าที่ดูแลผู้จำหน่ายในประเทศอินเดีย ได้รับคำขออนุญาตในการทำการประท้วงโดยสงบในครั้งนี้ “ผู้จำหน่ายของ GM รวมทั้งพนักงาน รวมตัวกันประท้วงโดยสงบ เพื่อเรียกร้องความสนใจจากรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ในการยกเลิกผู้จำหน่ายครั้งนี้ และทำให้ต้องมีคนตกงานราว 15,000 คน” John Paul Kuttukaran กล่าว ขณะเดียวกัน บรรดาผู้จำหน่ายต่างพากันหาวิธีการที่จะค้นหาความเป็นไปได้ ในการยื่นฟ้องร้องต่อศาลในสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนเพิ่มเติม สำหรับข้อเสนอของ GM ต่อผู้จำหน่าย หากไม่ยอมรับข้อเสนอค่าตอบแทนที่ GM ยื่นข้อแม้ไว้แล้ว ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม จะได้รับค่าตอบแทนเพียง 50 % แต่หากผู้จำหน่ายไม่ยอมรับข้อเสนอใดๆ ภายในวันที่ 15 กันยายน จะไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ ผู้จำหน่าย Chevrolet ในอินเดีย ต่างถูกบังคับให้เตรียมการเพื่อแนะนำรถยนต์ซีดาน Beat Essentia ซึ่งกำหนดในเดือนกรกฎาคม 2560 และต้องส่งพนักงานขายไปเข้ารับการอบรมผลิตภัณฑ์ และเตรียมการขายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 แต่หลังจากนั้น GM อินเดีย ก็ประกาศยกเลิกการขาย Chevrolet ในประเทศอินเดีย ภายในสิ้นปี 2560 นี้ ผู้จำหน่ายต่างมีรถยนต์ที่เก็บสตอคอยู่ในเพื่อรอการขาย โดยข้อเสนอที่ได้รับจะช่วยเหลือเงินที่ขาดทุนจากรถยนต์แต่ละคันที่ยังเหลืออยู่ โดยมีข้อแม้ว่า ผู้จำหน่ายจะต้องสั่งรถที่ GM ยังคงมีอยู่ในสตอคที่โรงงาน Talegaon ที่เหลืออยู่อีกราว 2,000 คัน ขณะเดียวกัน ผู้จำหน่ายเอง ก็ยังมีภาระทางการเงินที่จะต้องชำระเงินกู้แก่ธนาคาร รวมทั้งดอกเบี้ย และต้องเตรียมเงินจ่ายทดแทน กรณีต้องเลิกจ้างพนักงานในอนาคตอีกด้วย ลำดับเหตุการณ์ของค่าย GM ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ประกาศแผนงานที่จะลงทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ราว 35 พันล้านบาท ในอินเดีย เพื่อขยายสายการผลิตของโรงงาน รวมทั้งเตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะผลิตในอินเดีย อีก 10 รุ่น ภายใน 5 ปีข้างหน้า ในวันที่ 23 มกราคม 2560 ประกาศหยุดการลงทุนสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในอินเดีย และเตรียมทบทวนแผนงานของการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ สำหรับประเทศอินเดีย ในอนาคต ในวันที่ 18 พฤษภาคม ประกาศหยุดการจำหน่ายรถยนต์ในอินเดีย เพราะไม่สามารถทำตลาดได้ดีเท่าที่ควร โดยจะยังคงสายการผลิตเพื่อการส่งออกไปจำหน่ายจากโรงงาน Talegaon และปิดสายการผลิตโรงงาน Halolที่ Gujarat ไปเรียบร้อย วันที่ 26 มิถุนายน ส่งรถซีดาน Chevrolet Beat ลอทแรกลงเรือส่งไป ลาติน อเมริกา