Hitachi Automotive Systems ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าได้พัฒนาแบทเตอรี สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่แบบ ลิเธียม-ไอออน ที่มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก และเชื่อถือได้ โดยจะเริ่มใช้เป็นครั้งแรกสำหรับ Suzuki Swift Hybrid ที่ออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน รุ่นใหม่ จะมีประสิทธิภาพดีขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม และปรับการวางตำแหน่งแบทเตอรี โดยน้ำหนักของชุดแบทเตอรีชุดใหม่ลดลงถึง 35 % และลดความสูงลงได้ 37 % จากชุดแบทเตอรีรุ่นเดิม Hitachi Automotive Systems เป็นผู้บุกเบิกรุ่นแรกๆ ที่แนะนำชุดแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน สำหรับใช้ในรถยนต์ตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งผลิตโดยบริษัทในเครือ Hitachi Vehicle Energy ซึ่งพัฒนาความรู้ในการผลิตมานานนับปี จากการทำงานกับชุดแบทเตอรีขนาดเล็ก และได้รับการยอมรับจากค่ายรถยนต์ทั่วโลก Hitachi คาดหวังว่า แบทเตอรีชุดใหม่ ที่น้ำหนักเบา และมีขนาดเล็กนี้ จะสามารถนำไปใช้ในยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ทำการทดลองกับรถยนต์มาหลายยี่ห้อ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ก่อนจะมาติดตั้งใน Suzuki Swift Hybrid ในวันนี้