
ค่าย โตโยตา ได้ติดตั้งระบบ V2V และระบบ เวฮิเคิล-ทู-อินฟราสตรัคเจอร์ (Vehicle-to-Infrastructure) V2I สำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2558 โดยการใช้คลื่นความถี่วิทยุ 760 เมกะเฮิร์ทซ์ สื่อสารระหว่างเซนเซอร์ ที่ติดอยู่ตามข้างถนน หรือบนสัญญาณจราจร และเชื่อมต่อผ่านไปยังรถยนต์ โตโยตา คันอื่นที่ติดตั้งระบบนี้เช่นกัน ระบบนี้จะเชื่อมต่อกับระบบควบคุมความเร็ว ครูสคอนทโรล (Cruise Control) แบบแปรผันตามความเร็วรถคันหน้า ที่คอยสั่งการให้เร่งความเร็วและเบรค
สามารถเตือนผู้ขับขี่ถึงการคาดหมายอุบัติเหตุ ในระหว่างการเปลี่ยนเลนข้ามฝั่ง และเตือนผู้ขับขี่ถึงไฟสัญญาณจราจรที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง และเหตุการณ์ฉุกเฉินของรถยนต์คันอื่นๆ
ระบบนี้จะช่วยให้สภาพการจราจรบนท้องถนนลื่นไหลมากขึ้น ด้วยความปลอดภัย รวมทั้งสามารถตรวจสอบถึงอาการผิดปกติของรถ ที่ต้องการเข้ารับการซ่อมบำรุง แต่กระนั้น โตโยตา ก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ในรถยนต์ คราวน์ รุ่นใหม่นี้ จะติดตั้งความทันสมัยอะไรออกมาบ้าง บอกเพียงว่าจะเป็นระบบที่ช่วยแก้ปัญหาทางสังคม (Solving Social Problems) เท่านั้น
แต่ถึงอย่างไร ก็เชื่อได้ว่าจะมีระบบที่พัฒนาก้าวไกล ทั้งการเชื่อมต่อของคอมพิวเตอร์ และเซนเซอร์ ที่จะติดตั้งเพิ่มเติมมาอีกมากแน่นอน บทความแนะนำ

