Global NCAP ทดสอบการชนรถยนต์ที่ผลิตในประเทศอินเดีย ประกอบด้วย Fiat, Hyundai, Suzuki, Renault และ Mahindra โดย Fiat Punto ไม่ได้แม้แต่ดาวเดียวรายงานผลการทดสอบการชนของ Global NCAP สรุปได้ว่า Fiat มีการปกป้องผู้โดยสารเด็กที่แย่มาก, ที่นั่งด้านหลังก็ไม่ปลอดภัย และขาดอุปกรณ์ป้องกันเพื่อปกป้องอุบัติเหตุที่เป็นมาตรฐาน “จากผลการทดสอบ แสดงให้เห็นความสำคัญสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ ที่จะต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรง และสามารถคงรูปอยู่ได้พอสมควร ในการเกิดอุบัติเหตุ” David Ward และเลขานุการของ Global NCAP กล่าว “การปกป้องด้วยถุงลมนิรภัยด้านหน้า นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ได้อย่างดี แต่เป็นที่น่าแปลกใจ ที่ผู้ผลิตอย่าง Renault แนะนำรถรุ่น Kwid แต่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุนี้” Global NCAP ทำการทดสอบการชนของรถยนต์ที่ประกอบและจำหน่ายในประเทศอินเดีย จำนวน 7 รุ่น ซึ่งมี Renault Kwid, Hyundai Eon, Suzuki Eeco กับ Celerio และ Mahindra Scorpio SUV ซึ่งผลการทดสอบทุกรุ่น ไม่ผ่านมาตรฐานระดับ 5 ดาว เลยแม้แต่รุ่นเดียว Renault Kwid ส่งรถเข้าทดสอบ ทั้งรุ่นที่มีถุงลมนิรภัย และไม่มีถุงลมนิรภัย ซึ่งได้ค่าคะแนน ศูนย์ สำหรับการปกป้องผู้โดยสาร และ 2 ดาว สำหรับการปกป้องผู้โดยสารเด็ก แม้ว่ารุ่นที่มีถุงลมนิรภัย จะมีโครงสร้างเดียวกับรุ่นที่ไม่มีถุงลม แต่ผลที่เกิดขึ้นกับหุ่นที่ติดตั้งไปในรถ แทบไม่แตกต่างกันมากเท่าใดนัก สำหรับ Fiat Punto ที่ไม่ได้ผลคะแนนเลยแม้แต่คะแนนเดียว ก็เพราะเป็นผลรวมของอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งมาในรถ ทำให้ไม่สามารถปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เลย โดยได้ค่าเพียง 51 % ในการปกป้องผู้โดยสาร, 43 % จากการปกป้องผู้โดยสารเด็ก และ 52 % จากการปกป้องคนเดินถนน