ค่ายรถยนต์จากประเทศจีน SAIC-GM-Wuling Automobile Co. พันธมิตรของ General Motors เปิดตัวรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ที่ผลิตในอินโดนีเซียSAIC-GM-Wuling เปิดสายการผลิตรถยนต์ในเมือง Cikarang, ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว ด้วยมูลค่าการลงทุน 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นโรงงานผลิตแห่งแรกของบริษัทนอกประเทศจีน ด้วยกำลังการผลิต 120,000 คัน/ปี เริ่มการประกอบรถเอมพีวีขนาดกลาง Wuling Confero S เอมพีวีรุ่น Cortez นับเป็นรถยนต์ที่ผลิตเป็นรุ่นที่ 2 ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ให้กำลัง 131 แรงม้า แรงบิด 17.7 กก.-ม. พร้อมเกียร์ Intelligent-Automated ที่พัฒนาโดย Aisin และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ออกจำหน่ายด้วยราคาตั้งแต่ 218 ล้านรูเปียส ราว 500,000 บาท จนถึง 264 ล้านรูเปียส ราว 600,000 บาท SAIC-GM-Wuling ก่อตั้งเมื่อปี 2545 ด้วยความร่วมมือของหุ้นส่วน 50.1-44.0-5.9 ระหว่าง SAIC, GM และ Guangxi Automobile Group Co. ผู้ผลิตรถยนต์ในสังกัดของภาครัฐ โดยในประเทศจีน ทำการผลิตรถแวนขนาดเล็ก, รถแวน, เอมพีวี และเอสยูวี ภายใต้ยี่ห้อ Wuling และผลิตรถซีดาน, ครอสส์โอเวอร์ และเอมพีวี ภายใต้ยี่ห้อ Baojun Cortez ก็เป็นรถเอมพีวี ที่มาจากรถ Baojun 730 แบบ 5 ประตู 7 ที่นั่ง ซึ่งพัฒนาช่วงล่างโดย Lotus เปิดตัวในงาน Auto China เมื่อปี 2557 พัฒนาเพื่อการจำหน่ายในตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ และได้รับความนิยม ทำยอดขายได้ถึง 250,000 คัน ในปีแรก Baojun 730 มีเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 112 แรงม้า แรงบิด 14.9 กก.-ม. และเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร VVT-i 137 แรงม้า แรงบิด 14.9 กก.-ม. พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือก ด้วยมิติตัวรถ (กว้าง/ยาว/สูง) 1,816/4,780/1,755 มม. ความยาวฐานล้อ 2,750 มม. ผู้บริโภคในอินโดนีเซีย นิยมใช้รถเอมพีวี โดยมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 40 % ในปี 2560 ที่ผ่านมา