หลังอวดโฉมอย่างเป็นทางการในงาน BMW XPO 2018 เมื่อเดือนกันยายน 2561 สำหรับ BMW X4 xDrive 20d M Sport รถในกลุ่ม SAV หรือ Sports Activity Coupe รุ่นล่าสุด เจเนอเรชัน 2 และเมื่อเร็วๆ นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ส่งเทียบเชิญสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ “น้องใหม่” ตระกูล X คันนี้ที่ สนามแก่งกระจาน เซอร์กิท จังหวัดเพชรบุรีBMW X4 xDrive20d M Sport ใหม่ รหัสตัวถัง G02 โดดเด่นด้วยดีไซจ์นที่มีเอกลักษณ์ ภายนอก เสริมเส้นสายให้โฉบเฉี่ยวด้วยชุดตกแต่ง M Sport พร้อมล้ออัลลอย M ลาย Double-spoke ขนาด 7.5×19 นิ้ว ยาง 245/50 R19 นอกจากนั้นยังขยายมิติตัวถังจากรุ่นเดิม (รหัสตัวถัง F26) ความยาวเพิ่มขึ้น 81 มม. กว้างเพิ่มขึ้น 37 มม. ระยะห่างระหว่างฐานล้อหน้า/หลัง เพิ่มขึ้น 54 มม. ในขณะที่ความสูงลดลง 3 มม. รวมถึงน้ำหนักโดยรวมตัวรถ ลดลงจากรุ่นเดิม ประมาณ 50 กก. ด้วยเทคโนโลยี BMW EfficientLightweight โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศเพียง 0.30 ซึ่งถือว่ามีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นในเซกเมนท์เดียวกัน ห้องโดยสารออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ขับเป็นหัวใจสำคัญ เบาะนั่งทรงสปอร์ทแบบใหม่ หุ้มหนังแท้ Vernasca ให้ความกระชับขณะขับขี่ยิ่งขึ้น พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน M Sport แผงคอนโซลหุ้มหนัง Sensatec ตกแต่งภายในด้วย Aluminium Rhombicle พร้อมแถบโครเมียม เพิ่มความหรูหรา หลังคากระจกแบบพาโนรามา ช่วยให้ห้องโดยสารโปร่งสบาย พื้นที่จัดเก็บสัมภาระเพิ่มอีก 25 เป็น 525 ลิตร และขยายได้สูงสุดถึง 1,430 ลิตร ด้วยการพับพนักพิงที่นั่งด้านหลังที่พับแยกได้แบบ 40:20:40 พร้อมระบบ iDrive เจเนอเรชันล่าสุด ระบบการสั่งการด้วยเสียงและ BMW Gesture Control รวมถึง BMW ConnectedDrive ระบบการติดต่อสื่อสารอย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านพแลทฟอร์ม Open Mobility Cloud ให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ แบบไร้สาย ทั้ง iPhone หรือ Apple Watch (ใช้ได้เฉพาะฟีเจอร์เกี่ยวกับการนำทาง) ขุมพลังของ BMW X4 xDrive20d M Sport เครื่องยนต์ดีเซล แบบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,750–2,500 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ทุกสภาพเส้นทาง ตัวเลขเคลมจากโรงงาน อัตราเร่งจาก 0- 100 กม./ชม. ใน 8.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 213 กม./ชม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร การทดลองขับ BMW X4 xDrive20d M Sport ที่สนามแก่งกระจาน เซอร์กิท ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซพท์ “แรลลีครอสส์” โดยให้ลองขับทั้งบนพื้นทแรค และขับตัดลงไปยังพื้นหญ้าที่เป็น Run-Off Areas เพื่อสัมผัสสมรรถนะของขุมพลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ บนพื้นผิวที่มีความฝืดซึ่งแตกต่างกัน การทำงานของ “พวงมาลัยอัตราทดแปรผัน” ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ เซทมาอย่างลงตัวกับการใช้งาน ลองใช้โหมด Comfort เน้นความนุ่มนวลมากกว่า X4 รุ่นเดิม จนรู้สึกได้ ผนวกกับความเงียบภายในห้องโดยสารที่สร้างบรรยากาศระดับพรีเมียมอย่างชัดเจน ส่วนโหมด Sport ผู้ขับสามารถปรับเซทรายละเอียด เพื่อแยกการทำงานของช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเกียร์ ได้ตามต้องการ โดยฟังค์ชันจะแสดงภาพผ่านเรือนไมล์ และใช้เฉดสีของภาพที่มีความสปอร์ทมากขึ้น แต่ละโหมดจะมีเฉดสีที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ เป็นครั้งแรกที่แฟนๆ ชาวไทย จะได้สัมผัสระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อันทันสมัยของ BMW ทั้งระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ที่สามารถตรวจจับรถ และคนเดินถนนด้วยความเร็วต่ำ (Person Warning with City Braking Function) ระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนด้านหลัง (Rear-collision prevention) ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Blind spot detection) ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic warning rear) ระบบเตือนป้ายจราจร (Speed limit info and no-overtaking indicator) และระบบความปลอดภัยล้ำสมัยอีกมากมาย ข้อมูลจำเพาะ BMW X4 xDrive20d M Sport ผู้แทนจำหน่าย บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0–2305–8888 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,752/1,918/1,621 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,620/1,666 ฐานล้อ (มม.) 2,864 น้ำหนัก (กก.) 1,815 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 67 เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 1,995 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 84.0/90.0 อัตราส่วนกำลังอัด 16.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 190/4,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 40.8/1,750-2,500 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 8 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 xDrive ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ปีกนกคู่ หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ เพาเวอร์ไฟฟ้า ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส บีเอ ดีเอสซี เอชดีซี ดีทีซี ซีบีซี หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน ราคา (บาท) 3,990,000