ทดลองขับ
Ford Ranger MS-RT ภาพจำแลงของ Wildtrak V6 โหมดสปอร์ท

หลังจาก Ford ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือระหว่างผู้จำหน่าย Ford (ฟอร์ด) และ RMA GROUP (อาร์เอมเอ กรุพ) พันธมิตรผู้ดัดแปลงรถยนต์ที่ได้รับการรับรอง Qualified Vehicle Modifier (QVM) จาก Ford เพื่อนำเสนอ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) พร้อมชุดแต่ง MS-RT ครั้งแรกในประเทศไทย
Ford Ranger MS-RT (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอมเอส-อาร์ที) ในฐานะรถดัดแปลงพิเศษจากความร่วมมือระหว่าง Ford, สำนักแต่ง MS-RT และ M-Sport พันธมิตรด้านมอเตอร์สปอร์ทที่ทำงานร่วมกับ Ford ในยุโรปมายาวนาน
Ford Ranger MS-RT สะดุดตาตั้งแต่กระจังหน้าดีไซจ์นรังผึ้ง กันชนหน้าใหม่พร้อมลิ้นหน้า (Splitter) ในตัว
ซุ้มล้อกว้างขึ้นทั้งหน้า และหลัง ทำให้ความกว้างโดยรวมเพิ่มขึ้น 82 มม.
สปอยเลอร์หลังแบบ Ducktail ชุดสเกิร์ทด้านข้าง ส่วนท้ายรถติดตั้งกันชนหลังดีไซจ์นใหม่ พร้อมดิฟฟิวเซอร์หลังสไตล์มอเตอร์สปอร์ท
ฝาท้ายกระบะติดตั้งสัญลักษณ์ MS-RT และสปอยเลอร์หลังแบบ Ducktail พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังคา ที่ได้รับการปรับแต่งด้วยการจำลองทางคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างสมดุลทางอากาศพลศาสตร์ และช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ที่ความเร็วสูง
ภายใต้ซุ้มล้อที่กว้างขึ้นทั้งหน้า และหลัง ทำให้ความกว้างโดยรวมของรถเพิ่มขึ้น 82 มม. ล้ออัลลอยดีไซจ์นพิเศษลายไดมอนด์คัท ขนาด 21 นิ้ว ยางขนาด 275/45 R21 เป็นล้อที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีใน Ford Ranger
มาพร้อมบันไดข้างพับเก็บอัตโนมัติไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ระบบช่วงล่างปรับใหม่ ด้วยชอคอับคู่ใหม่ Pedders TrakRyder Foam Cell Shock Absorber ที่ปรับทูนแบบสปอร์ทให้มีความนุ่มหนึบ และปรับลดความสูงของตัวรถลง 40 มม.
ภายในสะดวกสบายสไตล์สปอร์ท ด้วยเบาะนั่งคู่หน้าที่ออกแบบเฉพาะ ด้านข้างเบาะโอบกระชับ เบาะหุ้มด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ และหนังกลับ ตกแต่งด้วยโลโก MS-RT และเดินด้ายสีน้ำเงินทั้งบนเบาะ และรอบห้องโดยสาร เพิ่มความพิเศษด้วยพวงมาลัยสปอร์ทดีไซจ์นใหม่ ตกแต่งด้วยแถบสีน้ำเงินที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และเดินด้ายสีน้ำเงิน
ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 3.0 ลิตร วี 6 สูบ กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,250 รตน. แรงบิดสูงสุด 61.2 กก.-ม. (600 นิวทันเมตร) ที่ 1,750-2,250 รตน. กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ แบบ E-Shifter
MS-RT ยังคงมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ 4A 4WD มีตัวเลือกโหมดการขับขี่ 6 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ (Normal), โหมดประหยัด (Eco), โหมดลากจูง (Tow/Haul), โหมดถนนลื่น (Slippery), โหมดโคลน และหิน (Mud/Ruts) และโหมดทราย (Sand) เหมือนกับรุ่น Wildtrak เอาไว้ให้ใช้งาน
หลังจากที่ได้ลองขับในสนามแข่งพีระ ฯ MS-RT ใช้กำลัง 250 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 9 วินาที และในระยะ 400 ม. สามารถทำความเร็วถึง 140 กม./ชม. ภายใน 17 วินาที และ MS-RT ยังมีช่วงล่างแบบเดียวกับ Wildtrak แต่ปรับแต่งให้เตี้ยลง 40 มม. ใส่ชอคอัพ Pedders TrakRyder กับยางขนาด 275/45 R21 ทำให้เกาะหนึบทุกการเข้าโค้ง หรือการใช้ความเร็วสูง ทำให้การส่งผ่านกำลังในการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิม
Ford Ranger MS-RT มีราคา 1,749,000 ที่ต้องจ่ายเพิ่ม 230,000 บาท จากราคา Ford Ranger Double Cab Wildtrak รุ่น V6 และมีสีให้เลือกเพียง 2 สี คือ เทา Command Grey และดำ Absolute Black เท่านั้น ทำให้คนที่จะใช้รถรุ่นนี้...กำลังเลือกสิ่งที่พิเศษสำหรับตัวเอง