รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง เสนอว่า Great Wall Motor Co. ผู้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบาของจีน ลงนามในบันทึกความเข้าใจที่จะลงทุนใน H2 Mobility Deutschland ผู้บริหารสถานีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ในเยอรมนีการเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใน H2 Mobility ครั้งนี้ Great Wall ต้องการศึกษาความเชี่ยวชาญในโครงสร้างสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน และการก่อสร้าง เพื่อนำไปพัฒนากับรถยนต์ที่ใช้ Fuel Cell ในประเทศจีน การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ กระทำในการประชุม ยานยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนนานาชาติ (Hydrogen-Powered Fuel Cell Vehicles) ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Rugao ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยไม่มีการระบุจำนวนเงินในการลงทุน Great Wall เป็นค่ายรถยนต์ค่ายแรกๆ ที่เริ่มต้นการพัฒนายานยนต์ที่ใช้ Fuel Cell เชื้อเพลิงไฮโดรเจน โดยเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา Great Wall ได้เปิดศูนย์เทคโนโลยี Fuel Cell ที่สำนักงานใหญ่ เมือง Baoding ทางตอนเหนือของประเทศจีน และเมื่อเดือนเมษายน ก็เข้าซื้อหุ้น 77 % ใน Shanghai Fuel Cell Vehicle Powertrain Co. Ltd. ผู้ผลิตแบทเตอรีในเซี่ยงไฮ้ Great Wall วางแผนที่จะพัฒนายานยนต์ต้นแบบ Fuel Cell ให้ได้ในปี 2563 พร้อมทั้งแนะนำสำหรับการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาว เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่เมือง Zhangjiakou ทางตอนเหนือของจีน H2 Mobility มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเบร์ลิน ด้วยความร่วมมือของบริษัทยุโรป 6 แห่ง ผู้จัดหาแกสสำหรับอุตสาหกรรม Air Liquide, ค่ายรถยนต์ Daimler AG, ผู้ผลิตรถฟอร์คลิฟท์ Linde Material Handling, กลุ่มพลังงานออสเตรีย OMV, ค่ายน้ำมัน Shell และ น้ำมันเครื่อง Total จากฝรั่งเศส โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเยอรมนี และสหภาพยุโรป H2 Mobility มีสถานีให้บริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในเยอรมนี 50 แห่ง พร้อมทั้งวางเป้าหมายจะขยายเพิ่มเป็น 200 แห่ง ภายในปี 2566