ธุรกิจ
“เลกซัส” ผงาดแชมพ์ จีที 500

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ “ช้าง ซูเพอร์ จีที เรศ 2019” ออกสตาร์ทกันในเวลา 15.00 น. โดยตำแหน่งโพลโพซิชันในรุ่น จีที 500 เป็นของรถแข่ง เลกซัส แอลซี 500 หมายเลข 6 จากทีม เลกซัส ทีม เลอ มองส์ วาโกะส์ ที่ขับโดย คาซูยะ โอชิมา และเคนตะ ยามาชิตะ 2 นักขับญี่ปุ่น ขนาบข้างด้วยอันดับ 2 อย่าง เลกซัส ทีม เวดส์สปอร์ท บันโดะห์ ที่ขับโดย ยูจิ คูนิโมโตะ และโช ซึโบอิ
ออกสตาร์ทเรศด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ คาซูยะ โอชิมา นักขับมือแรกของ เลกซัส ทีม เลอมองส์ วาโกะส์ ที่ได้ออกตัวจากโพลและรักษาตำแหน่งหัวแถวได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนนำรถเข้าพิทเพื่อเติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง และเปลี่ยนตัวนักขับหลังผ่านไปครึ่งทางของเรศ จากนั้นเป็น เคนตะ ยามาชิตะ รับไม้ต่อเป็นนักขับคนที่ 2 ของ เลกซัส ทีม เลอ มองส์ วาโกะส์ ออกจากพิทมาด้วยการเป็นผู้นำได้อีกครั้ง โดยมี นิค คาสซิดี นักขับชาวนิวซีแลนด์จาก เลกซัส ทีม คีเพอร์ ทอมส์ หมายเลข 37 ไล่บี้อย่างหนัก
โดยแชมพ์ของคลาสส์ จีที 500 ในเรศนี้ตกเป็นของรถแข่ง เลกซัส แอลซี 500 หมายเลข 6 จาก เลกซัส ทีม เลอ มองส์ วาโกะส์ ที่ขับโดย คาซูยะ โอชิมา และเคนตะ ยามาชิตะ 2 นักขับญี่ปุ่น หลังครบ 66 รอบสนาม ในเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม เฉือนอันดับ 2 อย่าง เลกซัส ทีม คีเพอร์ ทอมส์ หมายเลข 37 ที่ขับโดย นิค คาสซิดี นักขับนิวซีแลนด์ และทีมเมทชาวญี่ปุ่น เรียว ฮิราคาวะ เพียง 1.236 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่งหมายเลข 19 จาก เลกซัส ทีม เวดส์สปอร์ท บันโดะห์ ที่ขับโดย ยูจิ คูนิโมโตะ และโช ซึโบอิ ตามหลังแชมพ์ 10.249 วินาที
ด้านการแข่งขันในคลาสส์ จีที 300 ตำแหน่งโพลเป็นของรถแข่ง โตโยตา 86 เอมซี หมายเลข 25 จากทีม ซึชิยา เอ็นจิเนียริ่ง ที่ขับโดย 2 นักขับญี่ปุ่นอย่าง ทาคามิตสึ มัตซูอิ และคามิยะ ซาโตะ ทว่าเจ้าของโพลกลับมาพลาดในช่วงแรกของการแข่งขัน ส่งผลให้ในช่วงครึ่งหลังของเรศ การชิงตำแหน่งหัวแถวเป็นของรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 56 จาก คอนโด เรซิง ที่ขับโดย คาซูกิ ฮิรามิเน นักขับญี่ปุ่น และซาชา เฟเนสตราซ์ ทีมเมทชาวฝรั่งเศส ที่โดนไล่บี้อย่างหนักจากรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 10 จากทีม เกนเนอร์ โดย 2 นักขับญี่ปุ่น คาซูกิ โฮชิโนะ และเคอิชิ อิชิกาวา
เกมในเรศนี้ของคลาสส์ จีที 300 มีพลิกเอาในรอบสุดท้าย เมื่อผู้นำในคลาสส์ จีที 500 มาจ่อท้ายรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 56 จาก คอนโด เรซิง ที่ขับโดย คาซูกิ ฮิรามิเน จึงต้องเปิดทางให้ แต่กลับกลายเป็นเปิดช่องให้ เคอิชิ อิชิกาวา ชิงจังหวะพารถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 10 เสียบแซงผ่านขึ้นไปด้วย ก่อนเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 คว้าแชมพ์ในเรศนี้ไปครอง โดยเฉือน นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 56 จาก คอนโด เรซิง อันดับ 2 เพียง 0.792 วินาทีเท่านั้น
ด้านทีมแข่งไทยอย่าง แพนเธอร์ อาร์โท ทีม ไทยแลนด์ ที่ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 22 เริ่มเกมโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักขับไทย พร้อมขยับขึ้นมาได้ 2 อันดับ ก่อนส่งต่อให้ทีมเมทอย่าง ฌอน วัลคินชอว์ นักขับลูกครึ่งสกอททิช-เบลเยียม ออกมาขับในช่วงที่ 2 และพาทีมขยับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 17
สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ซูเพอร์ จีที 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคมนี้ ที่สนามฟูจิ อินเตอร์เนชันแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น 

