Henkel ค่ายผลิตภัณฑ์เคมี จากเยอรมนี และ RLE International ผู้ให้บริการด้านวิศวกรโครงสร้าง ได้ร่วมกันศึกษาการใช้โฟม เพื่อนำมาใช้เป็นโครงสร้างคุณภาพสูง สำหรับโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์ ร่วมกันกับไฟเบอร์ขึ้นรูป ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้กว่า 40 กก. เมื่อเทียบกับการออกแบบที่ใช้เหล็กทำเป็นโครงสร้างพื้นฐานของรถชิ้นส่วนที่ใช้โฟมเป็นส่วนประกอบนี้ เพื่อจะเข้าไปเสริมในส่วนโครงสร้างที่แข็งแรง สัดส่วนที่มากกว่าไฟเบอร์ขึ้นรูปเพียงอย่างเดียว ด้วยการใช้โครงสร้างที่ประกอบด้วยโฟม Teroson EP ของ Henkel วัสดุทางการค้าที่มีพื้นฐานร่วมกับอีพอกซี ทนแรงดึงสูง แต่มีน้ำหนักที่เบากว่า โฟม จะถูกฉีดเข้าไปในส่วนที่ผ่านการพิจารณาจากวิศวกรแล้ว ก่อนที่ชิ้นส่วนตัวถังจะผ่านการเคลือบฉาบผิว ซึ่งช่วยในการยึดร่วมกันกับชิ้นส่วนอื่นๆ สำหรับการเริ่มต้นผลิตตัวถังรถยนต์ โครงการนี้ ได้ทำการศึกษาชิ้นส่วนสำคัญๆ ของตัวรถ และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กันชน, บังโคลน, เสา และประตู ตลอดไปจนถึงชิ้นส่วนภายใน แผงด้านในประตู และไฟท้าย จากการศึกษาด้วยการทดสอบการชน ในมาตรฐานระดับโลก ทั้งการชนเยื้องหน้า การชนด้านข้าง ตามมาตรฐานของ Euro NCAP เช่นเดียวกับมาตรฐานของสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน IIHS ของสหรัฐอเมริกา Henkel และ RLE International พบว่า จากการออกแบบด้วยโครงสร้าง Teroson EP ซึ่งประกอบด้วยโฟม สามารถผ่านการทดสอบตามมาตรฐานทุกประการ รวมทั้งยืนยันว่า ปราศจากการเกิดสนิมด้านในอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ก็ช่วยลดน้ำหนักโดยรวมลง มากกว่าการใช้เหล็ก เป็นโครงสร้างเพียงอย่างเดียว จากการศึกษานี้ จะทำให้ในอนาคต สามารถนำโฟม มาใช้ในการผลิตโครงสร้างรถยนต์ โดยไม่ต้องกังวลด้านความปลอดภัย จากการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตด้วยเช่นกัน