Nissan เปิดแคมเปญศูนย์บริการครั้งใหญ่ ประกาศเรียกรถยนต์ Nissan Altima ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เข้ารับการตรวจสอบ จำนวน 185,000 คัน เพื่อซ่อมแซมระบบรองรับ ที่อาจเกิดสนิม และหลุดออกจากตำแหน่งติดตั้งได้โฆษกของ Nissan ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า รถยนต์ที่อยู่ในข่ายต้องเข้ารับการตรวจสอบ มีรุ่น Altima ปี 2556 จำนวน 176,181 คัน ในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา รุ่นปี 2556 และ 2557 จำนวน 8,108 คัน โดยระบุว่า แคมเปญนี้ ไม่ใช่เป็นการเรียกเข้ารับการเปลี่ยนอะไหล่ แต่จะแจ้งไปยังผู้บริโภคแต่ละราย ให้นำรถเข้ารับการตรวจสอบ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย “ในรถที่มีปัญหาบางคัน จุดยึดชอคอับหลัง อาจเป็นสนิม และหลุดออกจากจุดยึดได้” แถลงการณ์ยังระบุว่า “ลูกค้าอาจสังเกตได้ถึงเสียงดัง หรือเสียงกระทบกันจากด้านหลัง และอาจมองเห็นจุดยึดที่เคลื่อนตัวออกได้” เอกสารของสมาพันธ์เพื่อความปลอดภัยทางถนน NHTSA ได้รับคำร้องเรียนจากผู้บริโภค ว่ามีเสียงดังจากด้านหลัง และเริ่มต้นการตรวจสอบเมื่อปี 2561 โดย Nissan รับทราบปัญหาการแตกร้าวของจุดยึดชอคอับหลัง จากการใช้งานตามปกติ อันเนื่องมาจากความเค็มของเกลือที่ใช้ในการละลายหิมะ แคมเปญของ Nissan จะมุ่งเป้าไปที่ “มลรัฐที่พื้นถนนมีการใช้เกลือในการละลายหิมะ” โดยลูกค้าจาก 22 รัฐ รวมถึงวอชิงทัน ดีซี จะเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการให้บริการในครั้งนี้ ในกรณีนี้ ยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุจากปัญหาของรถ แม้ว่าสมาพันธ์เพื่อความปลอดภัยทางถนน จะยังคงทำการตรวจสอบอยู่ก็ตาม รายงานระบุว่า “Nissan ยืนยันจากการใช้งานตามปกติ รวมทั้งระบบมีการป้องกันเอาไว้ตามสมควร และไม่มีความเสี่ยงที่จะเกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนของตัวรถ ทำให้เชื่อได้ว่าจะไม่มีปัญหาในการใช้งานของรถยนต์ ด้วยความปลอดภัย”