บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ปลื้มผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ปี 2562 กำไรสุทธิรวมกว่า 1,413 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 13.28 % ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับรวมสูงกว่า 13,392 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร ดร. สมพร สืบถวิลกุล เผยสาเหตุหลักเกิดจากความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขยายฐานลูกค้าได้หลากหลาย พร้อมประกาศเดินหน้ากลยุทธ์เชิงรุกโค้งสุดท้ายชิงลูกค้าองค์กรและรายย่อยเพิ่ม
โดยเบี้ยประกันภัยรับจำนวน 13,391.98 ล้านบาท ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย 1,405.42 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 255.34 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 2,802.76 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 8,928.46 ล้านบาท
สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานสะสมงวด 9 เดือนขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ดร. สมพร กล่าวว่า สืบเนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับธุรกิจประกันวินาศภัยที่มีการแข่งขันรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทฯ ต้องนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่ออำนวยความสะดวก และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด
โดยช่วงที่ผ่านมา ทิพยประกันภัยฯ ได้ร่วมกับกลุ่มจีเอเบิล ผู้นำในการให้บริการทางด้านดิจิทอลโซลูชัน สร้างนวัตกรรมประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ “iON GO Ultimate Safe Drive by TIP" ขับปลอดภัย ให้เงินคืนตลอดปี ซื้อประกันภัยผ่านแอพพลิเคชัน iON GO (ไอออน โก) จะได้รับเป็น iON Coins เทียบเท่ากับมูลค่าเงินสูงสุด 65 % ของเบี้ยประกันภัย ตลอดทั้งปีความคุ้มครอง เพื่อสร้างพฤติกรรมการขับรถปลอดภัย และหลังจากต่ออายุประกันภัยรถยนต์ยังได้รับส่วนลดประวัติดีกรณีไม่เคลมอีกด้วย
นอกจากนวัตกรรมรูปแบบใหม่แล้ว ทิพยประกันภัยฯ ยังได้พัฒนาการให้บริการด้วยการเปิดตัวโครงการ “Tip Smart Assist” พนักงานสำรวจภัย (Surveyor) ทีมใหม่ขึ้น ภายใต้คอนเซพท์ “มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทอลที่ต้องการบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด มีอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญ มีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งที่เป็นลูกค้าของบริษัทฯ หรือจะไม่ใช่ลูกค้าของ ทิพยประกันภัยฯ ก็ตาม ซึ่งในระยะแรกได้เริ่มให้บริการแก่ลูกค้าภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เรียบร้อยแล้ว
ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 นี้ ดร. สมพร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงยึดนโยบายดำเนินกลยุทธ์ในเชิงรุก เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทั้งกลุ่มองค์กรและรายย่อยเพิ่มขึ้น อาทิ การพัฒนาเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภค การบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ ตลอดจนการชดเชยสินไหมที่รวดเร็วและเป็นธรรม เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าสูงสุด เป็นต้น
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ ทิพยประกันภัยฯ
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ