ระเบียงรถใหม่
บ้านเรากำลังทิ้งทวนกับการลดราคา.. แต่ที่ประเทศอินเดียยังทำตลาดอยู่ ! กับ MG Hector อีกหนึ่งแฝดคนละฝาของ Chevrolet Captiva และ Wuling Almaz

Captiva ถือเป็นรถยนต์รุ่นสุดท้ายที่ทาง Chevrolet เปิดตัวในบ้านเรา ก่อนจะอำลาการทำตลาดสิ้นปี 2020 นี้ อย่างไรก็ตาม ข้ามฟากไปทางประเทศอินเดีย ครอสส์โอเวอร์สไตล์เอสยูวีรุ่นนี้ยังคงทำตลาดอยู่ แต่ไม่ใช่ภายใต้บแรนด์ Chevrolet เปลี่ยนมาเป็น MG Hector รูปทรงภายนอกแทบเหมือนกันทุกประการ
จุดน่าสนใจของ MG Hector คือ ทางเลือกของขุมพลัง 3 รูปแบบ เริ่มจาก เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ถัดมา คือ ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 170 แรงม้า และขุมพลังไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 143 แรงม้า เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวล์ท ขณะที่ระบบความปลอดภัย และระบบเชื่อมต่อ i-Smart มีติดตั้งมาให้ครบครันตามแบบฉบับ MG โดยแต่ละรุ่นย่อยใช้เบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง แต่กลางปีนี้จะเพิ่มรุ่น Hector Plus มีเบาะนั่ง 3 แถว จำนวน 6 หรือ 7 ที่นั่ง (ตามแต่รูปแบบของการจัดวาง)
รถรุ่นนี้จึงมี 3 ยี่ห้อด้วยกัน โดยดั้งเดิมมาจาก Wuling Almaz ถัดมา คือ Chevrolet Captiva ที่กำลังเลหลังลดราคากันกระหน่ำในบ้านเรา (และจองกันหมดแล้วหลายแห่ง) รวมถึง MG Hector ในประเทศอินเดีย แต่ไม่ต้องห่วงว่า ครอสส์โอเวอร์ตัวถังนี้จะกลับมาทำตลาดในบ้านเราภายใต้บแรนด์ MG เนื่องจากการทำตลาดแบบสลับยี่ห้อเป็นข้อตกลงเฉพาะของแต่ละภูมิภาค ขณะที่ MG ในประเทศไทยมีเอสยูวีที่กำลังทำตลาดอยู่แล้วอย่าง HS และรอการมาของ ZS รุ่นปรับโฉม ดังนั้น MG Hector (ร่างจำแลงของ Captiva) ไม่มีโอกาสทำตลาดในบ้านเราแน่นอน

บทความแนะนำ

