บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ผู้นําด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลก พร้อมด้วยบริษัทในเครือ 14 บริษัท ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมพลังรับมือกับภาวะโรคระบาดไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ผ่านมา มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศ ส่งมอบคุณภาพที่เหนือกว่า พร้อมส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่, กิจกรรมการตลาด และพโรโมชัน รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคม ขับเคลื่อน และเคียงข้างดูแลลูกค้า และสังคมไทย ให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันด้วยความปลอดภัยที่สูงสุด
ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบรุนแรงไปทั่วทุกมุมโลกรวมถึงประเทศไทยทั้งทุกภาคธุรกิจ และสังคม Bridgestone (บริดจ์สโตน) ตระหนักอยู่เสมอว่าการรักษาคุณภาพมาตรฐานที่เหนือกว่าของผลิตภัณฑ์ และบริการ ต้องเริ่มต้นจากคุณภาพชีวิต และความปลอดภัยสูงสุดของทุกภาคส่วน คือ พนักงาน ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ โดยได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันการระบาดและการติดเชื้อ ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมจัดแผนรับมือเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ดังนี้
Bridgestone เคียงข้างคุณ (Contribution to our People)
การป้องกันในช่วงระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดที่ผ่านมา สิ่งที่ Bridgestone ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือ พนักงาน โดยจัดให้มีการดูแลความปลอดภัยและจัดการพื้นที่สำนักงานตามหลัก “New Normal” ในปัจจุบัน เพื่อให้ทุกคนมั่นใจในสุขอนามัย และความปลอดภัยสูงสุด เช่นเดียวกันกับการรับรอง และการดูแลความปลอดภัยของลูกค้า โดยนอกจากการรักษาความสะอาดของศูนย์บริการทุกสาขาทั่วประเทศไทยแล้วนั้น ในช่วงระยะเวลาของวิกฤตที่ผ่านมา Bridgestone ได้ออกแคมเปญ และการให้บริการจากศูนย์บริการ Cockpit (คอคพิท) คือ การบริการฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารรถยนต์ ที่ให้บริการฟรีในครั้งแรก โดยสามารถทำลายเชื้อโรคในกลุ่มไวรัสโคโรนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับรองมาตรฐานจาก ISO 13485 ในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในโรงพยาบาล และ ISO 9001 ที่ผ่านการรับรองคุณภาพโดยบริษัทผู้ผลิตจากประเทศเบลเยียม
Bridgestone ขับเคลื่อนธุรกิจ (Contribution to Market Recovery)
การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 อาจทำให้บางธุรกิจหยุดตัวลง มีการเลิกจ้างงาน ซึ่งส่งผลต่อรายได้ครัวเรือน Bridgestone ในฐานะผู้นําด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลก ขอเป็นส่วนหนึ่งในการอยู่เคียงข้างดูแลลูกค้า และสังคมไทยให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันบนความปลอดภัยสูงสุด ส่งมอบพโรโมชัน หรือแคมเปญพิเศษอย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำ “ความปลอดภัย ความมั่นใจ และความคุ้มค่า” ต่อลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจของ Bridgestone โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ Bridgestone ได้ส่ง “Potenza Adrenalin RE004” ผลิตภันฑ์ใหม่ในปีนี้กับคอนเซพท์ “ให้ทุกโค้ง โค้งให้คุณ” ด้วยสุดยอดนวัตกรรมยางรถยนต์ ที่สามารถยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมทั้งในสภาพถนนแห้ง และเปียก ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจในทุกเส้นทาง ที่มาพร้อมกับพโรโมชันพิเศษ เมื่อซื้อยาง Potenza Adrenalin RE004 รับฟรี Starbucks e-Coupon 600 บาท* และอีก 2 พโรโมชันที่ Bridgestone ส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงนี้ ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า คลายลอคเพิ่มรอยยิ้ม เมื่อซื้อยาง Ecopia EP300 และ H/L001 ฟรีบัตรน้ำมัน 1,000 บาท ที่สถานีเติมน้ำมันปตท.* และอีกรุ่นกับ Duravis R624 Heavy Duty เมื่อซื้อยางรถยนต์ทุกๆ 2 เส้น รับเลยบัตรแทนเงินสดมูลค่า 500 บาท*
ในส่วนของยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ Bridgestone ยังคงเน้นย้ำการรับรองคู่ค้าทางภาคธุรกิจ และผู้แทนจำหน่าย โดยออกแคมเปญ “สู้วิกฤตกับบริดจสโตน We Are Together” เพื่อช่วยเหลือตัวแทนจำหน่ายให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างยั่งยืน และมั่นคง มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้แทนจำหน่าย 50 ท่านแรก ที่มีโครงยางรถบรรทุก และรถโดยสารสภาพดี สามารถนำโครงยางเก่าแลกรับส่วนลดยางใหม่ สูงสุด 1,400 บาทต่อเส้น* และรวมถึงการใช้บริการฉุกเฉินนอกสถานที่ฟรี สำหรับค่าเรียกใช้บริการ* นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มช่องการสื่อสารผ่าน Line Official ของ Bridgestone Fleet Point Family (BFP) ในช่วงนี้ เพื่ออยู่เคียงข้าง และดูแลผู้แทนจำหน่ายทุกท่านอย่างใกล้ชิด
Bridgestone เพื่อสังคม (Contribution to Thai Society)
ฟูมิทากะ ทาคาโอกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า ณ ช่วงเวลาวิกฤตนี้ บุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลทั่วประเทศ ต่างปฏิบัติงานกันอย่างหนักเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงการดูแลรักษาผู้ป่วยทั่วไปในช่วงนี้ ฉะนั้นในฐานะของ Bridgestone ที่มีเครือข่ายทางธุรกิจ 15 บริษัทในประเทศไทย รวมพลังขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งต่อแรงสนับสนุน และแรงใจ สมทบทุนเงินบริจาคเพื่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้กับบริษัทฯ จำนวน 4 แห่ง รวมถึงการบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนวิจัยและพัฒนาวัคซีน และอีกหนึ่งการรวมพลังที่สำคัญของพนักงานทั้ง 15 บริษัท คือการระดมทุนบริจาค เพื่อนำไปสบทบทุนดังกล่าวข้างต้น และการบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย
ตลอดระยะเวลา 51 ปีที่ Bridgestone ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ผ่านการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตยาง และยางรถยนต์เพื่อดูแลผู้บริโภคให้ปลอดภัยตลอดทุกการเดินทาง แม้ว่าวันนี้เส้นทางจะวิกฤต และยากเย็นเพียงใด Bridgestone ยังคงส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ และบริการที่ดีที่สุด ด้วยการยึดถือหลักพันธกิจหลักที่ว่า “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” Bridgestone จะไม่เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ แต่เราจะมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ “ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง” Solutions for Your Journey.
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด