ธุรกิจ
BMW เผยโฉม M2 CS ใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยโฉม BMW M2 CS (บีเอมดับเบิลยู เอม 2 ซีเอส) รถสปอร์ทสมรรถนะสูงตระกูล M ในดวงใจของแฟนๆ ที่ผสานความเร้าใจจากสนามแข่งเข้ากับการขับขี่ในชีวิตประจำวันไว้ได้อย่างลงตัว สานต่อตำนานมอเตอร์สปอร์ทด้วยความเร็ว แรง เร้าใจทะลุพิกัด ในสไตล์ M ด้วยสมรรถนะที่เหนือว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง M2 Competition (เอม 2 คอมเพทิชัน) ทั้งในด้านดีไซจ์น ระบบขับเคลื่อน และสุนทรียภาพในการขับขี่ ซึ่ง BMW M2 CS ใหม่นี้ นับเป็นรุ่นแรกของตระกูล M ในเซกเมนท์พรีเมียมคอมแพคท์ที่ผลิตมาในรุ่นพิเศษ และมีช่วงการผลิตที่จำกัด
อเลกซันเดร์ บาราคา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า BMW M2 CS ใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาให้โดดเด่น เน้นย้ำความเป็นที่สุดแห่งสมรรถนะจากสนามแข่งในแบบของ BMW M และแตกต่างจาก BMW M2 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสมาชิกตระกูล M ที่แฟนๆ BMW ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก โดยสมรรถนะที่มาใน BMW M2 CS เรียกได้ว่าทรงพลังเทียบเท่ากับรถแข่งพันธุ์แท้ แต่ยังคงไว้ซึ่งสุนทรียภาพ และความสะดวกสบายของการขับขี่ในชีวิตประจำวันบนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกลักษณ์การขับขี่ที่สนุกสนานในสไตล์ BMW และการเปิดตัว BMW M2 CS ใหม่ ในครั้งนี้ ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบตัวเลือกทางยนตรกรรมที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า ครอบคลุมทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของเครื่องยนต์ ประเภทรถ ไปจนถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เรียกได้ว่าเป็นการมอบพลังแห่งทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้อย่างแท้จริง
BMW M2 รถสปอร์ทสมรรถนะสูงในดวงใจของแฟนๆ ได้หวนคืนสู่ท้องถนนอีกครั้งเพื่อสานต่อตำนานแห่งความทรงพลังของตระกูล M กับความเร้าใจที่เข้มข้นยิ่งกว่าเดิมในรุ่น BMW M2 CS ที่สืบทอดเอกลักษณ์จากรุ่นก่อนหน้าอย่าง M2 Competition แต่ยกระดับสมรรถนะอย่างรอบด้านด้วยดีเอนเอความโฉบเฉี่ยวแบบฉบับ CS จากรุ่นพี่อย่าง M3 CS (เอม 3 ซีเอส) และ M4 CS (เอม 4 ซีเอส) ได้รับการพัฒนาจากพื้นฐานรถแข่งของ BMW M2 CS Racing ตอบโจทย์ผู้หลงใหลในความรวดเร็วที่มองหารถยนต์คู่ใจในชีวิตประจำวัน
ความพิเศษของ BMW M2 CS ใหม่ อยู่ที่การใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก พร้อมเสริมประสิทธิภาพการระบายอากาศ และแอโรไดนามิคส์ในชิ้นส่วนต่างๆ ด้านนอกรถ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงหน้าใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ช่วยลดน้ำหนักให้เบาลงถึง 50 % เพิ่มความโดดเด่นด้วยช่องระบายอากาศที่กึ่งกลางกระโปรงหน้าในสีดำเงา ช่วยลดแรงกด และเสริมประสิทธิภาพการระบายอากาศในห้องเครื่อง นอกจากนี้ หลังคารถยังมาในโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นครั้งแรกในรุ่น M2 ช่วยพัฒนาทั้งในเรื่องความแข็งแกร่ง และลดเสียงรบกวนจากภายนอก อีกทั้งสร้างจุดศูนย์ถ่วงต่ำร่วมกับกระโปรงหน้าเพื่อความปราดเปรียวยิ่งขึ้น ชิ้นส่วนภายนอกอื่นๆ ที่มาในวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ได้แก่ ลิ้นกันชนหน้า สปอยเลอร์หลัง แผงใต้กันชนท้าย และฝาครอบกระจกข้าง ซึ่งทำงานร่วมกันในการเสริมประสิทธิภาพการไหลผ่านของอากาศ เพื่อศักยภาพในการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น