รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ระบุว่า Mitsubishi เตรียมยกเลิกสายการผลิต i-MiEV รถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ในเดือนมีนาคม 2564 นี้แม้ว่า Mitsubishi เริ่มทำตลาดรถไฟฟ้าขนาดเล็ก i-MiEV ตั้งแต่ปี 2552 ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งในยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่ปัจจุบันมียอดขายรวมทั้งสิ้นเพียง 32,000 คันเท่านั้น โดยเมื่อเปรียบเทียบกับ Nissan ที่สามารถจำหน่าย Leaf ได้มากกว่า 500,000 คัน ไปแล้ว ที่เริ่มทำตลาดในปี 2553 Mitsubishi i-MiEV เป็นรถไฟฟ้าแฮทช์แบค 5 ประตู ขนาดเล็ก จำหน่ายในยุโรปด้วยชื่อของ Peugeot iOn และ Citroën C-Zero ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 63 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 18.4 กก.-ม. ใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 160 กม. ใช้เวลาในการชาร์จ 8 ชม. รถไฟฟ้ารุ่นนี้ ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้บริโภค อันเนื่องมาจากระยะเดินทางที่สั้นเพียง 160 กม. รวมทั้งผู้บริหารของ Mitsubishi ยอมรับว่า “เราไม่มีเงินทุนมากเพียงพอ รวมทั้งบุคลากร ที่จะลงทุนในการพัฒนารถไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง” Mitsubishi จะพัฒนารถไฟฟ้า ขนาดเล็กรุ่นใหม่ เพื่อนำมาทดแทน i-MiEV ด้วยความร่วมมือของพันธมิตร Nissan โดยคาดว่าน่าจะสามารถเปิดตัวได้เร็วที่สุดภายในปี 2566