ธุรกิจ
Ford รับรางวัล องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น 10 ปีซ้อน
Ford Motor Company (ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี) รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ระดับพแลทินัม (AMCHAM Corporate Social Responsibility Excellence Recognition Award at Platinum Level) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย โดย Ford (ฟอร์ด) ได้รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10 จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมี วิชิต ว่องวัฒนาการ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย รับมอบรางวัลจาก ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี (ที่ 2 จากขวา) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และกเรกอรี หว่อง (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย
โครงการเพื่อสังคมที่ ฟอร์ด ประเทศไทย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย โครงการ "Ford Driving Skills for Life-ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย" ที่ให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง มาอย่างยาวนานถึง 13 ปีในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีผู้เข้ารับการอบรมแล้วกว่า 13,000 คน Ford ยังมุ่งส่งเสริมพลังแห่งจิตอาสาของพนักงานในการร่วมพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา พัฒนาความเป็นอยู่ของคนในชุมชน รวมถึงการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมซึ่งเป็นปณิธานร่วมกันของ Ford ทั่วโลก
Ford ยังตระหนักถึงความจำเป็นในการเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือยามที่สังคมต้องการ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส โดยอาสาสมัครพนักงาน Ford จากโรงงาฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด (เอฟทีเอ็ม) และบริษัท ออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอเอที) ในระยอง ได้ร่วมกันผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า 126,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายยังองค์กรที่ต้องการ นอกจากนี้ กองทุน Ford Motor Company (Ford Fund) หน่วยงานเพื่อสังคมของ Ford Motor Company ยังร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรในประเทศไทย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานรวมทั้งสิ้นกว่า 210 ราย ให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวจากการเย็บหน้ากากผ้า และจัดให้มีการอบรมอาชีพเกษตรแบบเร่งด่วน เพื่อใช้จุนเจือการบริโภคในครัวเรือนและสร้างอาชีพใหม่อย่างยั่งยืน
ABOUT THE AUTHOR
ส
สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)