บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวคลังสินค้า Volvo (โวลโว) แห่งใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย “Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center” (VCT CDTC) บนถนนบางนา-ตราด กม. 23 จังหวัดสมุทรปราการ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้เป็นคลังสินค้าหลักแบบครบวงจรของ Volvo ในภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่ขนาด 23,331 ตรม. ส่วนคลังสินค้าสามารถจัดเก็บรถยนต์ Volvo ได้มากถึง 550 คัน มีฝ่ายบริหารการจัดเก็บอะไหล่ และชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนฝ่ายการตรวจสอบสภาพรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์ Volvo ไปยังผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเพื่อส่งตรงยังลูกค้าต่อไป อีกทั้งยังมีศูนย์ฝึกอบรมตามมาตรฐานสากล และศูนย์รถยนต์ Volvo เพื่อการทดสอบสมรรถนะสำหรับสื่อมวลชน คลังสินค้าแห่งนี้สามารถรองรับการเติบโต และการขยายธุรกิจของ Volvo ได้ในอนาคต สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ และวิสัยทัศน์ของ Volvo ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์ระดับพรีเมียมของภูมิภาค
คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “คลังสินค้า Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center หรือ VCT CDTC ใหม่ ถูกออกแบบพิเศษเพื่อ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ในความร่วมมือกับพันธมิตร กลุ่ม WHA ได้ติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการคลังสินค้า และสตอคชิ้นส่วนอะไหล่ที่ล้ำสมัย ซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับแผนกลยุทธ์ระยะยาวสำหรับประเทศไทย พวกเราเน้นในเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ รถคันใหม่ทุกคันจะเข้ารับการตรวจคุณภาพอย่างละเอียด ตามขั้นตอนก่อนที่จะถูกส่งให้กับผู้ค้าปลีก และลูกค้า นี้เป็นสิ่งที่เราสามารถให้ความมั่นใจได้ว่ารถทุกๆ คันที่ออกจากคลังสินค้านั้นสมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้า นอกจากนี้ Volvo ยังได้วางแผนล่วงหน้า และทำการติดตั้งตัวชาร์จแบทเตอรีสำหรับรถยนต์รีชาร์จใหม่ รวมไปถึง รถยนต์ไฟฟ้า ที่เราจะเปิดตัวในปีหน้า เราเชื่อมั่นว่าคลังสินค้าแห่งใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของ Volvo สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคตอย่างแน่นอน”
Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center (VCT CDTC) มีพื้นที่ถึง 23,331 ตรม. โดยได้รับการออกแบบให้เป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่แบบ Built-to-Suit ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย Volvo มีแผนการบริหารคลังสินค้าอย่างครอบคลุมโดยจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลางของ 5 หน่วยงานหลักในธุรกิจรถยนต์ Volvo ได้แก่
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ เล็งเห็นว่า “ประสบการณ์ของลูกค้า คือ สิ่งสำคัญที่สุด” ทำให้การดำเนินการทุกด้านของ Volvo มีความสอดคล้องกับแนวความคิด และประสบการณ์ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จากความรู้สึกที่แท้จริง
“นอกจากมีเป้าหมายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่ต้องประสานงานทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มลูกค้า และสื่อมวลชนทุกท่าน Volvo ยังเล็งเห็นว่าภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับพรีเมียมในเมืองไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งในปัจจุบัน และอนาคต การเปิดคลังสินค้าแบบครบวงจรแห่งใหม่แห่งนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของ Volvo ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจรถยนต์พรีเมียมอย่างแท้จริง รวมถึงการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคลังสินค้าเพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจของ Volvo ในภูมิภาคนี้ในอนาคต” คริส เวลส์ กล่าวเสริม
- ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมด้วย ชไมพร ปภัสร์พงษ์ และ สุกานดา ปภัสร์พงษ์ กรรมการบริหาร มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี