สำนักข่าว Nikkei รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ระบุว่า ค่าย Hyundai จากเกาหลีใต้ เตรียมแนะนำรถเทคโนโลยี Fuel Cell ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2565 หลังจากที่ห่างหายในวงการผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปเสียนานHyundai ได้วางแผนแนะนำรถ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี Nexo เมื่อได้รับอนุมัติจากกรุงโตเกียวว่า ให้สามารถจำหน่ายรถพลังงานไฮโดรเจน หรือ FCV ในตลาดประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน ก็เตรียมแนะนำรถไฟฟ้า Kona รวมทั้งรุ่นอื่นๆ ที่มีแผนจะออกสู่ตลาดในปี 2564 และต่อไป โดยจะจัดตั้งเครือข่ายผู้จำหน่ายเพิ่มเติมจากผู้จำหน่ายเดิมที่มีอยู่ด้วยตัวเอง Hyundai เข้าสู่ตลาดรถยนต์ในญี่ปุ่น เมื่อปี 2544 แต่ไม่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น ทั้งจากความชาตินิยมของผู้บริโภค และความแข็งแกร่งของรถ ที่ไม่สามารถเทียบได้กับค่ายรถยนต์ประเทศญี่ปุ่น เจ้าบ้าน จากนั้นก็ได้วางแผนเพื่อกลับมาลุยตลาดญี่ปุ่นใหม่อีกครั้ง ในปี 2552 แต่หนนี้ Hyundai หวังกอบกู้ภาพลักษณ์กลับคืนมา ด้วยคุณภาพของรถไฟฟ้า และรถพลังงานไฮโดรเจน ขณะเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่น ก็พยายามผลักดันรถไฟฟ้า ด้วยการเพิ่มเงินสนับสนุนให้แก่ผู้บริโภคที่จะซื้อรถไปใช้ ซึ่งเท่ากับช่วยสนับสนุนการกลับมาของ Hyundai โดยทางค่ายก็หวังจะได้เห็นการเร่งก่อสร้างสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน, สถานีบริการชาร์จรถไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยสนับสนุนให้เร็วขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก อย่าง กลุ่ม PSA และ Audi ก็เพิ่งจะแนะนำรถไฟฟ้าในตลาดญี่ปุ่น ในปี 2562 Hyundai และ Kia บริษัทในเครือ จำหน่ายรถยนต์ได้รวมกัน 7.19 ล้านคัน อยู่ในอันดับ 5 ของผู้ผลิตรถยนต์ สำหรับรถพลังงานไฮโดรเจนของค่าย ซึ่งมีส่วนแบ่งถึง 75 % ของผู้ผลิตทั้งโลก รวมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ ในขณะที่ค่ายยักษ์ใหญ่ Toyota มีเพียง Mirai จำหน่ายเพียงรุ่นเดียว ทั้งนี้เพราะแผนงานที่ชัดเจนเกี่ยวกับรถไฟฟ้า ถูกวางไว้ว่าจะผลิตรถ 23 รุ่น ออกจำหน่ายภายในปี 2568