ธุรกิจ
Suzuki รุกขยายตัวแทนจำหน่าย
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโต เปิดโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานเพิ่มอีก 19 แห่งอย่างเป็นทางการ หวังขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มศักยภาพด้านงานบริการหลังการขายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น มั่นใจเดือนมีนาคม 2565 บรรลุเป้าหมายโชว์รูม และศูนย์บริการรวม 140 แห่ง
มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสมแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ Suzuki (ซูซูกิ) ให้ความสำคัญ นับตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย คือ การวางรากฐานด้านงานบริการของโชว์รูม และศูนย์บริการให้มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
แม้ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จะส่งผลกระทบโดยรวมต่อสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างรุนแรง แต่ Suzuki ยังเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเพิ่มมากขึ้นถึง 19 แห่ง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงจะสามารถรองรับต่อการดูแลลูกค้าของ Suzuki ที่ปัจุบันมียอดผู้ใช้รวมแล้วกว่า 252,482 คัน (คำนวณจากยอดจำหน่ายรถยนต์ Suzuki ปี 2552-2563) แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้าที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพในการให้บริการได้อย่างทั่วถึงทุกแห่ง โดยผู้จำหน่ายดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม 2565 เพื่อบรรลุเป้าหมายศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki พร้อมดูแลลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศถึง 140 แห่ง
รายชื่อโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานใหม่ 19 แห่ง
เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ภาคเหนือ
ภาคใต้
ภาคกลาง
ภาคตะวันออก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Suzuki มีเครือข่ายผู้จำหน่ายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย ซึ่งการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ของ Suzuki ให้แก่ลูกค้าปัจจุบัน และผู้ที่สนใจจะเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันในอนาคตได้เพิ่มมากขึ้น
โดยศูนย์บริการทุกแห่งของ Suzuki ดำเนินงานภายใต้แนวคิด 3S คือ Sale-Service-Spare Parts นั่นคือ การแนะนำสินค้าอย่างเป็นธรรมควบคู่ไปกับการบริการอันประทับใจ และงานบริการหลังการขายที่ดูแลอย่างทั่วถึง ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าอย่างทันใจ Suzuki ทุ่มเทมาโดยตลอดกับการฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญแก่บุคลากรจนมีประสบการณ์เข้มข้น เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ วันนี้ เราได้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมให้บริการอย่างทั่วถึง โดยมีหลักคิดเพื่อที่จะตอบโจทย์การบริการที่ครอบคลุมเพียงพอกับจำนวนรถยนต์ Suzuki ที่จำหน่ายให้กับลูกค้า และรักษาระดับการขายที่สร้างผลตอบแทนอย่างเป็นธรรมให้กับผู้จำหน่ายสามารถดำเนินธุรกิจรถยนต์ Suzuki ได้ในระยะยาวด้วยผลตอบแทนที่สมเหตุผล ซึ่งทุกโชว์รูมนั้นมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ และการบริการเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการ “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” เพื่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งด้านสินค้า และงานบริการในยุคที่การสื่อสาร การรับรู้ข้อมูลข่าวสารรวดเร็ว และไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกได้อย่างทันท่วงที และมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในสินค้า และบริการของ Suzuki สู่ลูกค้าต่อไป โดยโครงการนี้ Suzuki กำหนดให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศดำเนินการเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชน และสังคมไทยอย่างยั่งยืน
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | พื้นที่ | บริหารงานโดย |
1. | บริษัท ยนต์ตระการ พรีเมียม คาร์ จำกัด | อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี | นายศุภชัย พฤฒิธาดา |
2. | บริษัท เลอดิส คลองหลวง จำกัด | อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี | นายวัลลภ วงศ์ภัทรกุล |
3. | บริษัท ซูซูกิ ตงเจริญออโต้เซลส์ จำกัด | อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร | นายเอกชัย ลีลาเจริญวงศ์ |
4. | บริษัท เอ.พี.วาย กรุ๊ป จำกัด | เขตราชเทวี กรุงเทพฯ | นายชัยณรงค์ บุษปะบุตร |
5. | บริษัท ซูซูกิ วิภาวดี จำกัด | เขตจตุจักร กรุงเทพฯ | นายสุรชัย จิตพนอรักษ์ |
6. | บริษัท ซูซูกิ วิภาวดี จำกัด | เขตบางพลัด กรุงเทพฯ | นายสุรชัย จิตพนอรักษ์ |
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | พื้นที่ | บริหารงานโดย |
7. | บริษัท เอ็นทีออโตโมบิล จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา | นายนิพนธ์ คำทา |
8. | บริษัท เอ็นทีออโตโมบิล จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย | นายนิพนธ์ คำทา |
9. | บริษัท ซูซูกิ ออโต้ เชียงใหม่ จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (แห่งที่ 3) | นายประวิตร พันธ์สายเชื้อ |
10. | บริษัท ส.อรุณ เซลส์เซอร์วิสเซ็นเตอร์ จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ (แห่งที่ 2) | นายสมเกียรติ อรุณวรากรณ์ |
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | พื้นที่ | บริหารงานโดย |
11. | บริษัท วี กรุ๊ป ซูซูกิ คาร์ จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช (แห่งที่2) | นายธงชัย จิรอลงกรณ์ |
12. | บริษัท ชาญศิริ ออโต้เซลส์ จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดตรัง | นายเจษฎา สารสินพิทักษ์ |
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | พื้นที่ | บริหารงานโดย |
13. | บริษัท เอส ซี เอ็น ออโต้ กรุ๊ป จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก | นายนิรันดร์ ตั้งกงพานิช |
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | พื้นที่ | บริหารงานโดย |
14. | บริษัท ชุนหลี ปราจีนบุรี จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี | นายนิรันดร์ ตั้งกงพานิช |
15. | บริษัท ซูซูกิ ออโต้ ชลบุรี จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี (แห่งที่ 6) | นายประวิตร พันธ์สายเชื้อ |
ลำดับ | ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย | พื้นที่ | บริหารงานโดย |
16. | บริษัท พัฒนชัยยนต์ ออโต้กรุ๊ป จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดเลย (แห่งที่ 2) | นายณัฐกร พัฒนชัยกุล |
17. | บริษัท อุดรพิจิตรเพชรออโต้เซลส์ จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี (แห่งที่ 3) | นายกริช ตังสกุล |
18. | บริษัท ซูซูกิอุบลราชธานี จำกัด | อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี (แห่งที่ 2) | นายประชา กิจตรงศิริ |
19. | บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด | อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น (แห่งที่ 3) | นายพงศ์ธร อุเทนพัฒนันท์ |
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/357056