รายงานข่าวจากเกาหลีใต้ ระบุว่า ค่าย Hyundai เตรียมเรียกรถไฟฟ้า 82,000 คัน เข้ารับการตรวจสอบระบบ หลังประสบปัญหาอาจเกิดไฟลุกไหม้ คาดว่าค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบครั้งนี้ อาจมีมูลค่าราว 900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 27,000 ล้านบาทแม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Ioniq 5 ในอนาคตที่จะเป็นแนวทางของบริษัทในการแยกรถไฟฟ้าออกจำหน่ายในยี่ห้อใหม่ รวมทั้งเป็นที่คาดหมายว่า Ioniq 5 จะเป็นรถรุ่นที่ทำรายได้ให้บริษัทจำนวนมากก็ตาม การเรียกรถไฟฟ้า Kona ที่ผลิตระหว่างปี 2561 และ 2563 ที่ส่วนใหญ่จำหน่ายอยู่ในเกาหลีใต้ โดย Hyundai จะทำการเปลี่ยนระบบของชุดแบทเตอรีใหม่ทั้งหมด ในเกาหลีใต้ มีรายงานข่าวว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถไฟฟ้า ที่เกี่ยวข้องกับรถรุ่น Kona ในเกาหลีใต้ 11 ราย, 2 ราย ในแคนาดา ส่วนฟินแลนด์ และออสเตรีย ประเทศละ 1 ราย ในครั้งนี้ การเรียกรถไฟฟ้าเข้ารับการตรวจสอบ และในอนาคต น่าจะเป็นจุดให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องระมัดระวังโดยเฉพาะผู้ผลิตที่ใช้ชุดแบทเตอรีจากผู้ผลิตเพียงรายเดียว ที่จะต้องทำการตรวจสอบระบบชุดแบทเตอรี ให้ผ่านมาตรฐานสูงสุดเสียก่อน ไม่มีรายงานระบุต้นเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ของเกาหลีใต้ ระบุว่า การตรวจสอบพบข้อผิดพลาดในการผลิตชุดแบทเตอรี จากโรงงานในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง Hyundai เป็นเจ้าของ ในชื่อ LG Energy Solution ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ LG Chem ที่ตรวจพบปัญหานี้ แต่ผู้ผลิตชุดแบทเตอรี ออกแถลงการณ์ว่า Hyundai ละเลยข้อแนะนำของ LG ในการใช้ระบบชาร์จด่วน ของระบบการจัดการแบทเตอรี พร้อมยืนยันว่า ชุดแบทเตอรี ไม่น่าเป็นต้นเหตุของการเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว