รายงานข่าวจาก Chennai ประเทศอินเดีย ระบุว่า แม้ว่าพนักงานในสายการผลิตรับทราบแล้วว่า จะต้องสูญเสียตำแหน่งงานในอนาคต แต่พนักงานในโรงงาน Chennai ยังคงต้องเริ่มสายการผลิต Ford EcoSport อีกครั้ง เพื่อการส่งออก อันเนื่องจากสัญญาส่งออกราว 30,000 คัน ภายในสิ้นปีงบประมาณนี้ผู้แทนสหภาพฯ ร้องขอจากการประชุมกับผู้บริหาร ในการตัดสินใจปิดโรงงาน 3 จาก 4 แห่งในอินเดีย ผู้แทนสหภาพแรงงาน ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า “การผลิตที่โรงงาน Chennai ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม โดยมีรถออกจากสายการผลิตเพราะขึ้นอยู่กับกำหนดการผลิตที่กำหนดไว้” พนักงานอีกราย ระบุว่า “บริษัทจำเป็นต้องส่งออกรถยนต์ราว 30,000 คัน ภายในสิ้นปีนี้ ผู้บริหารจึงได้ร้องขอให้พนักงานเริ่มการผลิตอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ยังคงเจรจรากันเรื่องการปิดโรงงาน” Ford อินเดีย ประกาศจะระงับสายการผลิตที่โรงงาน Sanand ในไตรมาส 4 ปี 2564 และโรงงานประกอบและผลิตเครื่องยนต์ ใน Chennai ไตรมาส 2 ของปี 2565 Ford มีโรงงาน 4 แห่ง ในอินเดีย โดยผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ ใน Chennai และ Sanand โดยผลิต EcoSport ใน Chennai ส่วน Figo ผลิตใน Sanand ส่วนโรงงาน Chennai เป็นโรงงานแห่งเดียวที่ผลิต EcoSport เพื่อจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา และ Figo จำหน่ายใน เมกซิโก และแอฟริกาใต้ Ford อินเดีย ตัดสินใจยังคงสายการผลิตเครื่องยนต์ในโรงงาน Sanand เพื่อผลิตเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง สำหรับ Ranger ที่จำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิค ยกเว้น สาธารณรัฐประชาชนจีน, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ผู้บริหารและพนักงาน ร่วมประชุมเพื่อตัดสินใจในการปิดโรงงาน โดยฝ่ายพนักงานต้องการความมั่นคงในการทำงาน แต่ต้องอยู่บนหลักการที่ว่า ผู้บริหารอาจระงับการส่งชิ้นส่วน ระงับการผลิต และปิดโรงงาน ซึ่งสามารถกระทำได้ แนวทางนี้ Ford ตั้งใจจะเลิกจ้างพนักงานก่อน และจำหน่ายโรงงานให้แก่ผู้สนใจในภายหลัง พนักงานในสหภาพฯ กล่าวว่า “การตกลงใจร่วมกับสหภาพแรงงานที่โรงงาน Chennai ได้ข้อสรุปแล้ว โดยข้อตกลงนี้มีอายุ 1 ปี ขณะที่การเจรจาใน Chennai ต้องยกเลิก เพราะบริษัทต้องการปิดโรงงาน” การปิดโรงงานในอินเดียนี้ มีผลกระทบต่อพนักงานราว 5,300 คน ทั้งพนักงานในสายการผลิต และพนักงานสำนักงาน